• Luat minh khue
  • Tu van luat
  • Tu van luat ly hon
  • Tu van luat minh khue

Tư vấn luật, Tư vấn pháp luật, Dịch vụ luật sư, luật sư doanh nghiệp, Công ty luật

Tư vấn luật, Tư vấn pháp luật, Dịch vụ luật sư, luật sư doanh nghiệp, Công ty luật

Mẫu bảng câu hỏi khảo sát các yếu tố gây tranh chấp trong quản lý nhà chung cư

Công ty luật Minh khuê cung cấp mẫu bảng câu hỏi khảo sát các yếu tố gây tranh chấp trong quản lý nhà chung cư để Quý khách hàng tham khảo. Vui lòng liên hệ 19006162 đê được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp

>> Tải mẫu bảng câu hỏi khảo sát các yếu tố gây tranh chấp trong quản lý nhà chung cư

Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp qua tổng đài - 1900 6162)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT

CÁC YẾU TỐ GÂY TRANH CHẤP TRONG QUẢN LÝ NHÀ CHUNG CƯ

 

Kính chào quý Anh/Chị !

Tôi tên: ..................., là học viên cao học ngành Công Nghệ và Quản Lý Xây Dựng khoá 2010, trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, tôi đang thực hiện luận văn tốt nghiệp với đề tài : “Các yếu tố gây tranh chấp trong quản lý nhà chung cư và lựa chọn mô hình quản lý nhà chung cư”.

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, trên địa bàn thành phố ngày càng có thêm nhiều chung cư. Bên cạnh những mặt tích cực, việc quản lý sử dụng chung cư cũng đã bộc lộ ít nhiều hạn, phát sinh tranh chấp, khiếu nại, gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý, ảnh hưởng đến quyền lợi của cư dân, chủ đầu tư cũng như sự tăng trưởng của thị trường bất động sản nói chung và thị trường chung cư nói riêng.

Vì vậy, những ý kiến đóng góp quý báu của các Anh/Chị về vấn đề này là dữ liệu quan trọng cho sự thành công của nghiên cứu và việc ứng dụng kết quả vào trong thực tế. Mọi thông tin các Anh/Chị cung cấp sẽ được giữ bí mật  và chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

Nếu Anh/Chị quan tâm đến kết quả của cuộc khảo sát, xin để lại email hoặc địa chỉ liên lạc ở cuối bảng câu hỏi, kết quả nghiên cứu sẽ được gửi đến Anh/Chị sau khi hoàn thành.

Rất mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các Anh/Chị. Xin chân thành cảm ơn !

Nếu Anh/Chị có yêu cầu chỉ dẫn hay đóng góp ý kiến nào, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây :

.......................................

Điện thoại :

Email :

 


PHẦN A. THÔNG TIN CHUNG

Đối với chung cư mà Anh/Chị đã hay đang: ở vai trò Chủ đầu tư, cư dân, đơn vị quản lý. Anh/Chị vui lòng đưa ra câu trả lời thích hợp bằng cách đánh vào ô vuông tương ứng với sự lựa chọn của Anh/Chị:

A1.      Anh/Chị đang ở vai trò:

                 Chủ đầu tư                                                      Đơn vị quản lý

                 Cư dân                                                                 

A2.      Loại hình quản lý tại chung cư:

      Chủ đầu tư quản lý

      Doanh nghiệp quản lý vận hành nhà

         chung cư (thuê ngoài) quản lý

     Ban Quản trị quản lý

     Chính quyền địa phương hay đơn vị

         dịch vụ công ích quận huyện quản lý

A3.      Chung cư đã thành lập Ban quản trị:

                Thành lập rồi                                                    Chưa thành lập

A4.      Xếp hạng chung cư:

                  Hạng 1                                                          Hạng 2

                Hạng 3                                                          Hạng 4

A5.      Chung cư thuộc dạng nào:

                  Có mục đích sử dụng hỗn hợp (nhà để ở, làm văn phòng, siêu thị, mục đích khác)

                Chỉ có căn hộ để ở từ 5 tầng trở xuống

                Chỉ có căn hộ để ở cao hơn 5 tầng có tiện ích chung (thang máy, hồ bơi,…)

A6.      Chung cư được đưa vào sử dụng năm nào:  

A7.      Chung cư cao bao nhiều tầng:              

A8.      Các tranh chấp hiện có tại chung cư:


PHẦN B. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ XẢY RA

            Anh/Chị vui lòng cho biết mức độ xảy ra của các yếu tố dưới đây dẫn đến tranh chấp giữa các bên liên quan trong quản lý sử dụng nhà chung cư bằng cách đánh dấu vào ô vuông tương ứng với sự lựa chọn của Anh/Chị :

   (1)     Hiếm khi xảy ra                    (2)     Ít khi xảy ra                       (3)     Có thể xảy ra     

   (4)     Xảy ra thường xuyên           (5)     Xảy ra rất thường xuyên

Hiếm khi xảy ra  (1)  à  (2)  à  (3)  à  (4)  à  (5)  Xảy ra rất thường xuyên

STT

CÁC NHÂN TỐ KHẢO SÁT

MỨC ĐỘ XẢY RA

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

B1.

Nhóm yếu tố liên quan đến sở hữu nhà chung cư

B1.01

Quyền sở hữu tầng hầm giữa chủ đầu tư (CĐT) và cư dân

 

 

 

 

 

B1.02

Tính diện tích căn hộ không đúng với qui định

 

 

 

 

 

B1.03

CĐT chiếm dụng phần diện tích chung làm văn phòng, căn hộ để bán hoặc cho thuê

 

 

 

 

 

B1.04

Cư dân tự ý thay đổi kết cấu nhà, cơi nới, lấn chiếm diện tích sử dụng chung

 

 

 

 

 

B2.

Nhóm yếu tố liên quan đến đơn vị quản lý (ĐVQL)

B2.01

Đơn vị quản lý thiếu chuyên nghiệp trong chuyên môn nghiệp vụ

 

 

 

 

 

B2.02

Đơn vị vệ sinh, bảo vệ làm việc không tốt

 

 

 

 

 

B2.03

ĐVQL không làm hài lòng khách hàng (cư dân)

 

 

 

 

 

B2.04

ĐVQL không đủ tài chính để vận hành

 

 

 

 

 

B2.05

ĐVQL áp đặt các quy trình, thủ tục không cần thiết, thiếu sự điều chỉnh

 

 

 

 

 

B2.06

Thiếu khung pháp lý hướng dẫn về việc bổ nhiệm, chức năng, quyền hạn của Ban quản trị

 

 

 

 

 

B2.07

Thiếu khung pháp lý để Ban quản trị thực thi đầy đủ chức năng, quyền hạn của mình

 

 

 

 

 

B3.

Nhóm yếu tố liên quan đến bảo trì nhà chung cư

B3.01

Khó khăn trong thu phí bảo trì

 

 

 

 

 

B3.02

Việc bảo trì nhà chung cư cao tầng không phù hợp, và các chương trình cải thiện vốn không được lên kế hoạch

 

 

 

 

 

B3.03

Chung cư không được bảo trì thường xuyên

 

 

 

 

 

B3.04

CĐT không công khai tài chính trong thu và chi phí quản lý và bảo trì

 

 

 

 

 

B3.05

CĐT thu phí bảo trì không đúng qui định

 

 

 

 

 

B4.

Nhóm yếu tố liên quan quyền sử dụng nhà chung cư

B4.01

Lựa chọn mô hình quản lý

 

 

 

 

 

B4.02

CĐT trì hoãn bàn giao diện tích sở hữu chung cho Ban quản trị

 

 

 

 

 

B4.03

CĐT trì hoãn việc bàn giao phí bảo trì và lãi suất gửi ngân hàng phí bảo trì

 

 

 

 

 

B4.04

CĐT trì hoãn bàn giao công việc và hồ sơ liên quan đến quản lý và vận hành chung cư cho Ban quản trị

 

 

 

 

 

B4.05

CĐT trì hoãn việc bàn giao cơ sở hạ tầng cho cơ quan quản lý nhà nước

 

 

 

 

 

B4.06

CĐT tự ý áp đặt mức phí quản lý và phí giữ xe cao

 

 

 

 

 

B4.07

CĐT không trả tiền lãi do giao nhà chậm

 

 

 

 

 

B4.08

Tiền lương cán bộ văn phòng Ban quản lý chung cư không hợp lý

 

 

 

 

 

B4.09

Nhà chung cư không được lắp đặt hệ thống báo cháy và chữa cháy

 

 

 

 

 

B4.10

Nhà chung cư có lắp đặt hệ thống báo cháy và chữa cháy nhưng không hoạt động

 

 

 

 

 

B4.11

Không đảm bảo lối thoát hiểm cho cư dân

 

 

 

 

 

B4.12

Việc thành lập các văn bản dưới luật nhà chung cư và các quy định liên quan là không hoàn hảo

 

 

 

 

 

B4.13

Việc duy trì các văn bản quản lý là không đầy đủ và không có hệ thống

 

 

 

 

 

B4.14

Thiếu sự hợp tác của các bên liên quan: CĐT, cư dân, đơn vị quản lý

 

 

 

 

 

B4.15

CĐT trì hoãn tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị

 

 

 

 

 

B4.16

Chất lượng nhà chung cư không đảm bảo

 

 

 

 

 

B4.17

Thiếu sót trong thiết kế nhà chung cư

 

 

 

 

 

B4.18

CĐT không  khắc phục những vi phạm

 

 

 

 

 

B4.19

CĐT cho xây dựng sai thiết kế, sai công năng

 

 

 

 

 

B4.20

CĐT không đảm bảo chỗ để xe cho cư dân

 

 

 

 

 

B4.21

CĐT không xây dựng hạng mục tiện ích chung: phòng sinh hoạt chung, công viên…như trong hợp đồng

 

 

 

 

 

B4.22

CĐT chậm làm thủ tục để cấp GCN quyền sở hữu nhà ở

 

 

 

 

 

B4.23

Tình hình an ninh, trật tự không đảm bảo: mất xe trong nhà giữ xe, mất tài sản trong nhà...

 

 

 

 

 

B4.24

Cư dân nuôi vật nuôi gây ồn ào và mất vệ sinh

 

 

 

 

 

B4.25

Cư dân đóng phí quản lý chậm hay không đóng

 

 

 

 

 

B4.26

Vi phạm nội quy chung cư

 

 

 

 

 

B4.27

Phá hoại tài sản chung của nhà chung cư

 

 

 

 

 

B5.

Nhóm yếu tố liên quan đến hợp đồng dân sự

B5.01

CĐT tự ý thay đổi hợp đồng mua bán khác với hợp đồng hứa mua hứa bán

 

 

 

 

 

B5.02

Thiếu sót trong hợp đồng

 

 

 

 

 

B5.03

Nội dung trong hợp đồng không rõ ràng, gây nhầm lẫn

 

 

 

 

 

 

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý Anh/Chị. Nếu có thể, Anh/Chị vui lòng cung cấp thông tin để tiện liên lạc khi cần thiết :

Họ và tên :   

Cơ quan công tác :

Số điện thoại :

Email :

Chung cư Anh/Chị đang ở :

 

Mọi thông tin cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ:

Luật Minh Khuê

CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ (MK LAW FIRM)

LUẬT SƯ TƯ VẤN PHÁP LUẬT (24/7) GỌI: 1900 6162

Gửi yêu cầu dịch vụ trực tiếp qua Email    : lienhe@luatminhkhue.vn
Tham khảo dịch vụ và kiến thức pháp luật : http://www.luatminhkhue.vn
© Copyright by MKLAW FIRM

Số lượt đọc 2253
GỬI YÊU CẦU DỊCH VỤ TƯ VẤN

Họ và tên(*)

Địa chỉ

Điện thoại(*)

Email(*)

Tiêu đề(*)

Nội Dung(*)

Tìm kiếm

Ví Dụ : Văn bản pháp luật, Van ban luat ...

Dịch vụ Công ty luật Minh Khuê:

Tư vấn thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp

Dịch vụ tư vấn thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh: Tư vấn đăng ký thay đổi trụ sở chính doanh nghiệp - Tư vấn đăng ký đổi tên doanh nghiệp - Tư vấn đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp - Tư vấn đăng ký thay đổi vốn – Tư vấn đăng ký thay đổi thành viên... như sau:

Dịch vụ khác của MKLAW FIRM

Luật sư tư vấn soạn thảo đơn khiếu nại, tố cáo

Công ty luật Minh Khuê với đội ngũ luật sư đồng nghiệp, các chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, có uy tín trong giới luật ở Việt Nam. Với phương châm hoạt động “Tâm sáng trí minh” Công ty luật Minh Khuê chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý chất lượng cao, với phong cách chuyên nghiệp, bảo vệ có hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp cho Khách hàng trong các vụ án Hình sự, dân sự, Kinh doanh thương mại, Hành chính.

Dịch vụ nổi bật