1. Các bước tiến hành thủ tục mua hóa đơn:
Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại bộ phận ấn chỉ trực thuộc chi cục thuế quận/huyện nơi đặt trụ sở chính
Hồ sơ bao gồm:
- 01 Giấy giới thiệu.
- 01 Đơn xin mua hóa đơn.
- 01 bản sao mã số thuế và ĐKKD.
- Có Chi cục thuế yêu cầu phải có thêm hợp đồng thuê hoặc mượn nhà.

.Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi:   1900 6162

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi:   1900 6162


Bước 2: Trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ cán bộ bên thuế sẽ xuống kiểm tra địa điểm kinh doanh
Cần chuẩn bị như sau:
- Địa điểm cần có biển công ty, máy vi tính sử dụng cho công tác kế toán và nên có bàn để tiếp khách hoặc làm việc.
- Có sự có mặt của tổ trưởng tổ dân phố và chủ nhà để ký vào biên bản kiểm tra địa điểm.
- Xuất trình hợp đồng thuê/mượn nhà làm địa điểm kinh doanh: Với hợp đồng thuê nhà doanh nghiệp nên lưu ý việc đóng thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp chủ nhà là cá nhân.
- photo CMTND và sổ đỏ của chủ nhà.
- Xuất trình các tờ khai như: thuế môn bài, tờ khai GTGT.


Bước 3: Doanh nghiệp cho người đến chi cục thuế làm thủ tục mua sổ hóa đơn và hóa đơn GTGT
Giấy tờ bao gồm:
- Giấy giới thiệu.
- Giấy tiếp nhận hồ sơ mua hóa đơn.
- Nhiều chi cục còn bắt mang theo ĐKKD và Giấy chứng nhận MST bản chính.
- Dấu mã số thuế.

2. Các vấn đề cần lưu ý
- Khi nộp hồ sơ mua hóa đơn xong nên gặp trực tiếp cán bộ quản lý thuế để đặt lịch kiểm tra, vì thông thường việc kiểm tra là đột xuất trong vòng 1 tuần.
- Nhiều chi cục thuế do số lượng doanh nghiệp bỏ trốn nhiều nên trong việc mua hóa đơn họ còn bắt xuất trình xác nhận doanh nghiệp có kinh doanh tại địa điểm nói trên của phường, hoặc xác nhận lý lịch của Giám đốc ở nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

PHÒNG KẾ TOÁN - CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ