Đơn vị bị đình chỉ hóa đơn năm 2015 do chưa nộp hết các khoản thuế. Bây giờ không được xuất hóa đơn, Vậy xin hỏi đơn vị chúng tôi hạch toán các chi phí trong năm như thế nào để làm báo cáo tài chính năm 2015 ạ.

Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật thuế của Công ty Luật Minh Khuê.

Hạch toán chi phí khi doanh nghiệp bị đình chỉ hóa đơn.

Luật sư tư vấn pháp luật thuế trực tuyến gọi : 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến Công ty Luật Minh Khuê, căn cứ vào những thông tin bạn cung cấp xin được tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ pháp lý

Thông tư 215/ 2013/ TT - BTC hướng dẫn về cưỡng chế thi hành quyết định hành chính

Nội dung tư vấn

>> Xem thêm:  Cá nhân có phải xuất hóa đơn khi cho thuê nhà không?

Đình chỉ hóa đơn là một trong các biện pháp cưỡng chế đối với trường hợp không nộp hết các khoản thuế. Cho nên để hạch toán các chi phí trong năm thì đơn vị bạn cần nộp đầy đủ các khoản thuế để được được tiếp tục sử dụng hóa đơn căn cứ theo điểm c khoản 4 Điều 13 Thông tư 215/2013/ TT - BTC:

......

c) Cơ quan thuế thông báo chấm dứt việc thực hiện biện pháp cưỡng chế này khi đối tượng bị cưỡng chế nộp đủ số tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước kèm theo thông báo hóa đơn tiếp tục có giá trị sử dụng (mẫu số 09/CC ban hành kèm theo Thông tư này).

......

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Trân trọng./.
Bộ phận tư vấn pháp luật thuế.

>> Xem thêm:  Tư vấn về việc xuất hóa đơn khi tham gia đấu thầu