Cơ sở pháp lý:

-Luật doanh nghiệp 2014

- Nghị định 92/2007/NĐ-CP hướng dẫn luật du lịch quy định về người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành

- nghị định 180/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật du lịch

- Thông tư 13/2012/TT-BGDĐT

Em muốn thành lập cty du lịch lữ hành quốc tế, văn phòng đặt tại nhà, công ty hữu hạn 1 thành viên em làm chủ, thuộc quận hoàn kiếm nhờ quý ty tu vâm em giúp thủ tục đăng ký gồm những giấy tờ và những bước gì ạ. phía công ty có gói dịch vụ làm giấy kinh doanh này không ạ? nếu có thì bên em cần phải cung cấp những thông tin hay giấy tờ gì ạ? và cho em báo giá nhé em cảm ơn !

 Thứ nhất: Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên

Hồ sơ:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nhiệp

- Điều lệ công ty

- Danh sách thành viên

>> Xem thêm:  Hà Nội tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh là bao nhiêu tiền năm 2020 ?

- Bản sao chứng minh thư, Thẻ căn cước công dân

Thủ tục:

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

Thứ hai: Thủ tục xin giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

Điều kiện: Căn cứ điều 12 nghị định 92/2007/NĐ-CP hướng dẫn luật du lịch quy định về người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành

Điều 12. Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành

 Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành phải có thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành ít nhất là ba năm (đối với kinh doanh lữ hành nội địa); bốn năm (đối với kinh doanh lữ hành quốc tế).

2. Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định bằng tổng thời gian trực tiếp làm việc trongcác lĩnh vực sau:

a) Quản lý hoạt động lữ hành;

>> Xem thêm:  Tư vấn thành lập phòng xét nghiệm y học theo quy định mới nhất

b) Hướng dẫn du lịch;

c) Quảng bá, xúc tiến du lịch;

d) Xây dựng và điều hành chương trình du lịch;

đ) Nghiên cứu, giảng dạy về lữ hành, hướng dẫn du lịch.

3. Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định thông qua giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi người đó đã hoặc đang làm việc; các giấy tờ hợp lệ khác xác nhận thời gian người đó làm việc trong lĩnh vực lữ hành.

Điều kiện về ký quỹ: Căn cứ điều 15 nghị định 180/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật du lịch

Điều 15. Ký quỹ kinh doanh lữ hành quốc tế 

Ký quỹ kinh doanh lữ hành quốc tế được quy định như sau: 

1. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế phải ký quỹ theo đúng quy định. Tiền ký quỹ của doanh nghiệp phải gửi vào tài khoản tại ngân hàng và được hưởng lãi suất theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp và ngân hàng nhận ký quỹ phù hợp với quy định của pháp luật. 

2. Mức ký quỹ kinh doanh lữ hành quốc tế: 

a) 250.000.000 đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam; 

b) 500.000.000 đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài hoặc kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài. 

...
5. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định cụ thể việc quản lý và sử dụng tiền ký quỹ của doanh nghiệp.”

 Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh Lữ hành quốc tế:

- Đơn đề nghị cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế; 

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản sao y;

>> Xem thêm:  Mẫu biên bản tịch thu tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (Mẫu MBB 06)

- Phương án kinh doanh lữ hành quốc tế 

- Bản xác nhận số năm kinh nghiệm của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế (4 năm).

- 3 bản sao thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế;

- Bản xác nhận số tiền ký quỹ tại ngân hàng (250 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đói với khách du lịch vào Việt Nam hoặc 500.000.000 đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài và khách du lịch vào Việt Nam); 

- Hợp đồng thuê trụ sở, văn phòng, địa điểm kinh doanh hợp pháp;

Nạp hồ sơ tại Sở văn hóa du lịch và Tổng cục du lịch

Xin cho hỏi là thủ tục hành chính để xin thành lập trung tâm tham vấn trị liệu tâm lý cho trẻ em. trân trọng cảm ơn Công ty Luật Minh Khuê.

Để thành lập một văn phòng hay trung tâm tư vấn tâm lý, bạn sẽ phải chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Hồ sơ gồm có những giấy tờ sau:

+Giấy đề nghị thành lập công ty tư vấn tâm lý

+Điều lệ công ty tư vấn tâm lý

+Danh sách thành viên, cổ đông công ty tư vấn tâm lý

>> Xem thêm:  Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề cho y sĩ, bác sĩ như thế nào ?

+Chứng minh thư hoặc hộ chiếu các cổ đông, thành viên, người đại diện;

Lưu ý: Trong giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp, do đặc thù ngành tư vấn tâm lý chưa được pháp luật đề cập nên bạn sẽ phải ghi trong giấy đề nghị đó là ngành mã số 9639 “Hoạt động dịch vụ phục vụ cá nhân khác còn lại chưa được phân vào đâu”, ghi chú thêm những hoạt động tư vấn như: Tư vấn hôn nhân, tư vấn doanh nhân, tư vấn sức khỏe .....

Sau khi hoàn thành, hồ sơ sẽ được nộp tại sở kế hoạch đầu tư nếu bạn lựa chọn những loại hình doanh nghiệp như công ty TNHH, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần. Với trường hợp là hộ kinh doanh cá thể, bạn làm thủ tục tại UBND cấp quận/huyện nơi bạn đặt văn phòng. 

Xin hỏi Luật sư về điều kiện và thủ tục cấp phép thành lập trung tâm bồi dưỡng kiến thức cho học sinh .

Để xin cấp giấy phép thành lập Trung tâm bồi dưỡng văn hóa, bạn cần chuẩn bị :

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép;

 2. Kế hoạch tổ chức dạy thêm, học thêm;

 3. Hồ sơ giám đốc, gồm có:

 - Sơ yếu lý lịch;

 - Giấy khám sức khỏe;

 - Ý kiến nhận xét của UBND phường/xã về ý thức thi hành pháp luật của công dân;

>> Xem thêm:  Nhân viên y tế học đường có được cấp chứng chỉ hành nghề không ?

 - Bản sao công chứng quyết định nghỉ hưu (đối với cán bộ nghỉ hưu);

 - Bản sao công chứng giấy CMND, sổ hộ khẩu;

 - Các văn bằng, chứng chỉ hợp lệ.

 4. Hồ sơ của cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có);

 - Bản sao hợp lệ GCN ĐKKD/quyết định thành lập;

 - Biên bản họp;

 - Quyết định bổ nhiệm Giám đốc;

 - Công văn đề nghị công nhận Giám đốc Trung tâm.

 5. Hồ sơ cơ sở vật chất:

 - Hợp đồng thuê địa điểm;

>> Xem thêm:  Có thể đăng ký khám chữa bệnh có Bảo hiểm y tế ở đâu ?

 - Bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

 - Bảng kê cơ sở vật chất, thiết bị, học liệu...;

 6. Hồ sơ giáo viên:

 - Đơn đăng ký dạy thêm;

 - Danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên;

 - Bản sao công chứng giấy CMND, các văn bằng, chứng chỉ;

 - Hợp đồng lao động.

 7. Xác nhận về nguồn tài chính;

 8. Bản cam kết môi trường, an ninh...

 9. Bảng kê chương trình giảng dạy;

>> Xem thêm:  Thời gian thực hành là bao lâu để được cấp chứng chỉ hành nghề ?

 10. Thời khóa biểu;

 11. Maket biển hiệu.

Kính thưa luật sư.Hiện tôi đang có ý định mở nhóm trẻ tại nhà và tôi có ý định chiêu sinh trước khi nộp hồ sơ xin cấp phép thì có được không ạ và thời gian phải đăng ký chậm nhất là bao lâu ạ và tôi có được treo biển tên trước không ạ. Xin cám ơn luật sư!

Căn cứ vào thông tư 13/2012/TT-BGDĐT

 Đối với những nơi mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non chưa đáp ứng đủ nhu cầu đưa trẻ tới trường, lớp, các cá nhân có thể tổ chức nhóm trẻ nhằm đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ của phụ huynh và phải đăng ký hoạt động với Ủy ban nhân dân cấp xã.

a) Điều kiện đăng ký hoạt động:

- Số lượng trẻ em trong nhóm trẻ tối đa là 07 (bảy) trẻ;

- Người chăm sóc trẻ có đủ sức khỏe, không mắc bệnh truyền nhiễm, đủ năng lực chịu trách nhiệm dân sự và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo quy định;

- Cơ sở vật chất phải đảm bảo các điều kiện tối thiểu như sau:

+ Phòng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ có diện tích tối thiểu là 15m2; bảo đảm an toàn, thoáng, mát, đủ ánh sáng, sàn nhà láng xi măng, lát gạch hoặc gỗ, có cửa ngăn cách với các khu vực khác;

+ Có đồ dùng, đồ chơi an toàn, phù hợp lứa tuổi của trẻ;

>> Xem thêm:  Mẫu biên bản trả lại tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ (Mẫu biên bản số 08)

+ Có đủ đồ dùng cá nhân phục vụ trẻ ăn, uống, ngủ, sinh hoạt và các thiết bị phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; có đủ nước chín cho trẻ uống hàng ngày;

+ Có phòng vệ sinh và thiết bị vệ sinh phù hợp với trẻ; có đủ nước sạch cho trẻ dùng.

- Có bản thỏa thuận với phụ huynh về việc nhận nuôi dưỡng, chăm sóc và đảm bảo an toàn cho trẻ tại nhóm trẻ.

- Có tài liệu hướng dẫn thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ.

b) Cá nhân có văn bản đăng ký hoạt động nhóm trẻ gửi Ủy ban nhân dân cấp xã. Trong văn bản nêu rõ các điều kiện theo quy định tại điểm a, khoản này và cam kết đảm bảo an toàn cho trẻ tại nhóm trẻ.

5. Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo tổ chức kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) hoạt động của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, nhóm trẻ quy định tại khoản 4 Điều này trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và đình chỉ các nhóm, lớp không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Để thực hiện việc chăm sóc trẻ tại nhà thì bạn phải tiến hành cấp phép để đi vào hoạt động

Tôi đang muốn thành lập 1 công ty cổ phần tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Tôi muốn thuê bên mình thực hiện toàn bộ thủ tục thành lập, thủ tục thuế ban đầu (đến khi t có hoá đơn có thể sử dụng được). Vui lòng liên hệ sdt hoặc báo giá qua mail giúp tôi.

Hồ sơ, thủ tục thành lập:

- Giấy đề  nghị đăng ký doanh nghiệp

- Điều lệ công ty

>> Xem thêm:  Mẫu biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề (Mẫu biên bản số 07)

- Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài

- Bản sao các giấy tòe: Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, giấy chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân

Bạn nạp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư. Sau 3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho bạn.

Trường hợp bạn muốn sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email:  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn luật Doanh nghiệp - Công ty Luật Minh Khuê.

>> Xem thêm:  Mẫu quyết định trả lại tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ (Mẫu số 21)