Nếu bạn đang có ấp ủ một sự án đầu tư, kinh doanh và muốn thành lập doanh nghiệp tại huyện Nhà Bè nhưng có nhiều thắc mắc liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp tại huyện Nhà Bè. Hãy để Luật Minh Khuê hỗ trợ bạn dịch vụ thành lập doanh nghiệp của mình.

 

1. Quy trình, thủ tục đăng ký thành lập mới doanh nghiệp ở huyện Nhà Bè 

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin, giấy tờ thành lập công ty 

Trước khi đăng ký thành lập công ty, chúng ta cần chuẩn bị những những thông tin, hồ sơ sau:

- Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp: Công ty TNHH hay công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Công ty có vốn đầu tư nước ngoài,...

- Chọn số vốn điều lệ thích hợp: Theo quy định hiện nay trừ những ngành nghề có điều kiện về vốn pháp định thì luật không quy định về số vốn của doanh nghiệp, như vậy quý doanh nhân có thể tự do lựa chọn số vốn phù hợp với quy mô, loại hình kinh doanh của mình.

- Chọn tên cho công ty dự định thành lập: chọn tên công ty để tránh gây nhầm lẫn những vẫn dễ đọc, truyền tải được thông điệp của sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh.

- Chọn trụ sở công ty: Chọn địa chỉ đủ điều kiện để đặt trụ sở.

- Chọn ngành nghề kinh doanh của công ty.

- Chuẩn bị bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu của các thành viên, cổ đông sáng lập của công ty.

 

Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo loại hình doanh nghiệp 

Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp năm 2020Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

- Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu I-1, I-2, I-3, I-4, I-5 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT;

- Dự thảo Điều lệ Công ty;

- Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập theo mẫu I-6, I-7, I-8, I-9 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT và các giấy tờ kèm theo sau:

+ Đối với thành viên, cổ đông sáng lập là cá nhân: Bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu;

+ Đối với thành viên/cổ đông là tổ chức: Bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệc khác tường đương, văn bản ủy quyền/quyết định cử người đại diện phần vốn góp và giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền;

Lưu ý: Nếu thành viên là tổ chức nước ngoài thì giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chứng thực hợp pháp hóa lãnh sự.

Liên hệ với Luật Minh Khuê để được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ và soạn thảo hồ sơ nhanh chóng nhất.

 

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở Công ty.

Với doanh nghiệp thành lập tại huyện Nhà Bè hồ sơ sẽ được nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: 43 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Giờ làm việc: 7h30-17h00 từ thứ 2 - Thứ 6

Điện thoại: 028 3829 3179

Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp sau 03 ngày làm việc kể từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác)

 

Bước 5: Thực hiện các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp bao gồm:

- Khắc dấu và thực hiện thông báo mẫu dấu;

- Mở tài khoản Ngân hàng;

- Mua chữ ký số và Đăng ký nộp thuế điện tử sau khi đã có chữ ký số;

- Đóng thuế môn bài qua mạng bằng chữ ký số điện tử;

- Treo biển công ty tại trụ sở chính.

 

2. Vì sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Nhà Bè của Luật Minh Khuê?

Hiện nay mặc dù quý doanh nhân có thể nắm được quy trình, thủ tục hồ sơ để thành lập một doanh nghiệp nhưng quá trình thành lập doanh nghiệp quý khách có thể có những vướng mắc liên quan đến các vấn đề pháp lý như chọn loại hình công ty, tên, ngành nghề kinh doanh hay khi soạn thảo các văn bản pháp lý có thể có những sai xót dẫn đến hồ sơ của quý khách phải sửa đổi, bổ sung nhiều lần gây tốn kém về thời gian và cả chi phí. 

Công ty Luật Minh Khuê là tự hào là đơn vị đã có hơn 10 năm thành lập và phát triển trong lĩnh vực pháp lý nói chung và pháp lý doanh nghiệp nói riêng, công ty chúng tôi có:

* Chúng tôi có đội ngũ Luật sư, chuyên viên được đào tạo chuyên môn cao, thường xuyên được cập nhật và trao dồi kiến thức pháp luật nói chung, đặc biệt là quy định pháp luật về thành lập doanh nghiệp và đầu tư;

* Tôn chỉ hoạt động của Luật Minh Khuê là cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách tốt nhất với chi phí tối ưu nhất, đảm bảo đúng yêu cầu của quý doanh nhân và phù hợp với quy định của pháp luật;

* Khi sử dụng dịch vụ của Luật Minh Khuê đội ngũ Luật sư của chúng tôi không chỉ hỗ trợ các thủ tục thành lập doanh nghiệp mà chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp, tư vấn các vấn đề liên quan đếnq uản trị nội bộ, các vấn đề liên quan đến thuế, lao động, bảo hiểm xã hội,....;

* Qúy doanh nhân chỉ cần đưa ra mong muốn về thành lập doanh nghiệp và chuẩn bị bản sao công chứng giấy tờ tùy thân của thành viên, cổ đông sáng lập của công ty. Dịch vụ của Luật Minh khuê sẽ giúp quý khách:

+ Tư vấn tất cả các vướng mắc của quý doanh nghiệp liên quan đến pháp lý của quy trình, thủ tục thành lập công ty;

+ Dịch vụ thành lập nhahh chóng, chính xác, tối ưu được thời gian của quý khách;

+ Chuyên viên sẽ soạn thảo hồ sơ trình khách hàng ký, khách hàng không phải đi lại;

+ Tiết kiện tối ưu chi phí khi thành lập doanh nghiệp.

+ Hỗ trợ khách hàng khắc dấu công ty, dấu chức danh, biển hiệu công ty.

Để thành lập công ty: quý doanh nghiệp gửi các thông tin sau:

1. Tên doanh nghiệp dự kiến;

2. Địa chỉ đặt trụ sở công ty;

3. Vốn điều lệ dự định đăng ký;

4. Ngành nghề dự kiến haotj động;

5. CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật; các thành viên, cổ đông sáng lập;

Đến địa chỉ email của: [email protected] hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0984686732 (Ms. Khánh Linh).

 

3. Các khoản lệ phí phát sinh trong quá trình thành lập công ty

Nếu khách hầng trực tiếp thực hiện hồ sơ thành lập công ty, không thông qua dịch vụ thì các mức lệ phí ước tính như sau:

(1) Lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia: 100.000 VNĐ

(2) Lệ phí khắc dấu công ty: 350.000 VNĐ

(3) Lệ phí khắc biển công ty: 300.000 VNĐ

(4) Phí thuế môn bài: 2.000.000 - 3.000.000 VNĐ/năm tùy theo vốn điều lệ công ty

Lưu ý: Theo Nghị định số 22/2020/NĐ-CP thì hiện nay với các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên ra hoạt động.

(5) Phí mua chữ ký số điện tử 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ/năm

 

4. Dịch vụ thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện Nhà Bè nhanh chóng

Trong quá trình hoạt động, các công ty có thể có những nhu cầu cần bổ sung, thay đổi Đăng ký doanh nghiệp. Luật Minh Khuê cung cấp các dịch vụ liên quan đến đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại huyện Nhà Bè như sau:

1. Thay đổi tên công ty;

2. Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp: từ Công ty TNHH 1 thành viên lên Công ty TNHH 2 thành viên và ngược lại, Từ Công ty TNHH chuyển đổi thành công ty Cổ phần và ngược lại.

3. Thay đổi trụ sở, chuyển địa chỉ trụ sở Công ty;

4. Thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty;

5. thay đổi Vốn điều lệ của Công ty;

6. Thay đổi cổ đông, Thành viên công ty;

7. Cập nhật, thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty.

Mọi thay đổi liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện Nhà Bè đều được Luật Minh Khuê tư vấn tận tình, xử lý nhanh chóng.

Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu thành lập doanh nghiệp hay thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay đến email: [email protected] hoặc số điện thoại 0984686732 MS. Khánh Linh để đội ngũ Luật sư, chuyên viên của Luật Minh Khuê tư vấn, hỗ trợ. Mong nhận được sự hợp tác của quý doanh nhân!.