Họ nói về rất nhiều khuyến mãi, và em yêu cầu họ gửi email để em xem thì họ nói email không có nói rõ những khuyến mãi này, những khuyến mãi này đã tư vấn cho em đầy đủ. Em nói để em suy nghĩ kỹ đã và họ tiếp tục trèo kéo và họ hỏi số thẻ tín dụng của em để được kiểm tra với ngân hàng xem họ có đồng ý thanh toán hay không, em đưa số thẻ tín dụng của em và ngày hết hạn, em không cung cấp mã CVV bảo mật nhưng một lúc sau họ bảo ngân hàng đồng ý thanh toán cho em, em cũng chỉ nghĩ là ngân hàng đồng ý thanh toán chứ chưa thanh toán vì em không cung cấp mã CVV. Sau đó em nhận được tin nhắn từ ngân hàng đã bị trừ phí hội viên. Và nhận được email, sau khi đọc email em thấy khuyến mãi bên họ không phù hợp với nhu cầu của em, em yêu cầu hủy và họ không đồng ý.

Hiện em chưa nhận thẻ hội viên từ họ và chưa ký nhận chứng từ gì, em đề nghị hủy thẻ và được hoàn tiền nhưng họ không đồng ý, và em đã gọi lên dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ, họ nói sẽ giải quyết, sau đó anh tư vấn viên nhắn tin lại là nếu em không nhận thẻ thì mất họ không chịu trách nhiệm, họ không đồng ý hủy và hoàn tiền ?

 Em rất mong nhận được sự trả lời từ phía Luật sư giúp em giải quyết vấn đề này. Em xin chân thành cảm ơn!

>> Luật sư tư vấn luật dân sự trực tuyến, gọi: 1900.6162

 

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

>> Xem thêm:  Tư vấn về quyền lợi của người tiêu dùng ?

2. Nội dung tư vấn:

Theo như thông tin mà bạn cung cấp thì sau khi nhận được mail tư vấn về chương trình khuyến mãi của công ty. Nhưng do thấy không phù hợp nên bạn đề nghị hủy thẻ và được hoàn tiền nhưng họ không đồng ý, và  nếu bạn không nhận thẻ thì họ không chịu trách nhiệm, không đồng ý hủy thẻ và không hoàn tiền trả lại cho bạn.

Trong trường hợp này là chương trình khuyến mãi đáng nhẽ ra họ phải khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ nhưng họ lại ép sử dụng dịch vụ.

Khoản 4 điều 3 Luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng quy định:

"Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhan kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng."

Như vậy, công ty L đã có hành vi quấy rối người tiêu dùng, bên cạnh đó lại tự ý báo thanh toán phí dịch vụ trong khi bạn chỉ đưa thẻ để kiểm tra xem ngân hàng có thanh toán hay không. Công ty L làm như vậy là trái với quy định của pháp luật.

Về vấn đề trích tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn thì bạn phải trao đổi lại với bên ngân hàng về vấn đề thanh toán của họ để bảo vệ quyền lợi cuả mình.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn pháp luật dân sự - Công ty luật MInh KHuê 

>> Xem thêm:  Cách thức lấy mẫu kiểm tra định kỳ chất lượng thực phẩm như thế nào?