1. PHẠM VI KINH DOANH LỮ HÀNH:

Ngành du lịch Việt Nam hiện nay đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một lĩnh vực kinh doanh đầy hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế cao, là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế trong nền kinh tế quốc dân và là cầu nối giữa thế giới bên ngoài và trong nước.

Công ty TNHH Du lịch Chuyên biệt Toàn Á xác định rõ tầm quan trọng và vị trí của thị trường du lịch quốc tế và cả thị trường du lịch nội địa và hướng mục tiêu khai thác các thị trường nói trên. Định hướng của Công ty TNHH  Du lịch Chuyên biệt Toàn Á là thông qua phát triển các đại lý, các mối quan hệ để thu hút khách nước ngoài tới thăm quan du lịch Việt Nam sử dụng dịch vụ của công ty.

Công ty TNHH Du lịch Chuyên biệt Toàn Á xác định phạm vi kinh doanh của công ty bao gồm:

-         Cung cấp dcihj vụ đưa khách vào du lịch Việt Nam (thị trường khách Inbound);

-         Lữ hành nội địa đối với khách vào du lịch Việt Nam như là một phần của dịch vụ đưa khách vào Việt Nam.

Phát triển cân đối các mảng thị trường nêu trên sẽ góp phần giúp công ty phát huy thế mạnh đồng thời tạo hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty, góp phần tăng thu nhập và tạo công việc quanh năm cho nhân viên của công ty.

 

  1. KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG BA NĂM ĐẦU

2.1    Thị trường mục tiêu theo phạm vi kinh doanh:

a)      Thị trường đưa khách vào du lịch Việt nam (inbound):

-         Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha

Qua nghiên cứu, tìm hiểu thị trường du lịch các nước Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Công ty nhận thấy nhu cầu du lịch của người dân các quốc gia này đăng tăng mạnh với xu hướng phát triển ổn định. Khách hàng đến từ những quốc gia này thường ưa chuộng thị trường du lịch á đông đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, nhằm phục vụ thị trường này Công ty TNHH Du lịch Chuyên biệt Toàn Á, sẽ thiết kế các tour du lịch đảm bảo tính linh hoạt về thời gian, lịch trình và đặc biết trú trọng vào các tour du lịch mang tính khám phá các điểm du lịch tự nhiên, du lịch mạo hiểm bên cạnh đó định hướng phát triển các tour du lịch văn hóa. Bên cạnh đó nhóm những quốc gia trên khách hàng có thói quen ẩm thực tại các khách sạn sang trọng, họ thường không ngại chi cho các món đồ lưu niệm đắt giá… đồng thời , họ cũng đòi hỏi các khâu đặt phòng khách sạn, thực đơn, bố trí điểm thăm quan, vui chơi, mua sắm…Phương trâm của chúng tôi là nỗ lực tối đa trong việc xây dựng thương hiệu du lịch Việt và dịch vụ của Công ty ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả để thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam không chỉ một lần. Tuy nhiên, trở ngại đối với việc thu hút khách từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là vấn đề ngôn ngữ. Công ty đang tích cực đào tạo và tìm kiếm các nhân viên có thể sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha cũng như tính đến các phương án liên kết với các công ty khác.

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi:  - 1900.6162

Liên quan đến việc quảng bá du lịch tài thị trường này, qua khảo sát công ty nhận thấy các kỳ nghỉ của người Anh, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha thường được diễn ra trong tháng 5,6,7 và đặc biệt du khách thường đặt vé mua qua mạng trước chỉ khoảng 1 tháng cho chuyến đi, mặc cả sát sao giá dịch vụ mỗi tour. Để đạt được hiệu quả tối đa trong việc thu hút khách, ngoài việc xây dựng website bằng ngôn ngữ phù hợp, chuẩn bị các tài liệu tham dự hội chợ du lịch hàng năm tổ chức tại Madrid như Fittour và tại Lisbon, nhóm phụ trách thị trường này đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác đối với các đối tác là những công ty du lịch vừa và nhỏ tại các nước này.

-         Pháp

Việt Nam luôn đứng thứ ba trong danh sách mười điểm đến yêu thích tại Châu Á của du khách pháp, những người vốn có nhiều ấn tượng tốt đẹp với Việt Nam thông qua những nét đẹp về truyền thống văn hóa, lịch sử, phong cảnh và ẩm thực đa dạng, đặc biệt là lòng mến khác của người Việt. Theo số liệu thống kê của ngành, năm 2007 số khách pháp đến Việt nam đạt hơn 182.000 lượt khách, trong năm 2008 số du khách pháp đạt 222.000 lượt khách và trong năm 2009 con số này đã vượt lên trên 250.000 lượt khách mỗi năm. Hướng đến thị trường này, Công ty tập trung khai thác lợi thế về truyền thống lịch sử văn hóa, đường bay thuận lợi Pháp – Việt, đặc biệt là sự hiểu biết về Việt Nam của người pháp đang ngay một tăng trên các kênh thông tin hai chiều giữa chính phủ hai nước. Nhóm nhân viên phụ trách thị trường của công ty đang khẩn trương xây dựng và hoàn thiện hệ thống website tiếng pháp, tham gia hội trợ du lịch quốc tế tại Pháp, mở rộng các mối quan hệ đã được thiết lập tại đất nước này thông qua các tổ chức kinh tế văn hóa của pháp và thông qua đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Nhằm phục vụ du khách pháp, ngoài danh thắng thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam là Vịnh Hạ Long, Công ty chúng tôi hướng tới khai thác du lịch biển dựa trên lợi thế đường bờ biển trải dài suốt chiều dài dất nước với hệ sinh vật biển phong phú, các bãi tắm thơ mộng, ngập tràn ánh nắng chưa đựng nhiều tiềm năng du lịch. Bên cạnh đó là các điểm du lịch văn hóa, các di tích lịch sử hoặc công trình kiến trúc tại Huế, Hội An, Đà Năng. Việc mở rộng các điểm du lịch mới là các làng nghề truyền thống, các địa danh văn hóa nghệ thuật nhằm tôn vinh nét tài hoa, lãnh mạn của dân tộc cũng là một trong những chiến lược cạnh tranh thu hút khánh của công ty chúng tôi.

-         Nga

Với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Nga Việt, từ lâu, người dân Nga đã chọn Việt Nam là điểm đến của các mùa đông và mùa hè với các dịp nghỉ hè, nghỉ lễ, tết âm lịch…Phần lớn các khách Nga thích nghỉ dài ngày với những tour từ 10 ngày trở lên cùng gia đình tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển ở Việt Nam thuộc Phan thiết, Nha Trang, Phú Quốc và mua sắm 1-2 ngày tại thành phố Hồ Chí Minh. Du khách Nga thường lựa chọn những khách sạn từ 4 sao trở lên va sử dụng những dịch vụ cao cấp. Khả năng chi tiêu của du khách nước này đang được xem là nhiều nhất trong số những quốc gia có du khách đến Việt Nam. Do đó, trong chiến lược kinh doanh của mình, Công ty sẽ tăng cường liên kết hợp tác với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Việc khai thác thì trường này có nhiều điểm lợi thế là từ Nga đến Thành Phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội có nhiều chuyến bay trực tiếp, giá vé rẻ hơn, tạo thêm sức hút cho du khách. Để quảng bá dịch vụ của mình, Công ty chúng tôi cũng hướng đến việc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế mùa thu (international trade fair Tourism OTDYKH – LEISURE), được tổ chức tại Matxcova hàng năm.

-         Nhật Bản

Việt Nam là điểm đến được hiệp hội lữ hành Nhật Bản đưa vào danh sách quảng bá cho người dân trong nước đi du lịch nước ngoài. Năm 2009 Nhật Bản đặt mục tiêu khuyến khích 19 triệu người trong nước đi du lịch nước ngoài. Đây là cơ hội cho du lịch Việt Nam vì Nhật Bản là một trong những thị trường khách hàng trọng điểm của du lịch nước ta. Chỉ riêng trong năm 2008 nước ta đã đón hơn 450.000 lượt khách nhật con số này ngày một tăng qua các năm. Thực tế cho thấy, khách du lịch người Nhật bản là một trong những khách hàng khá “khó tính”. Để đáp ứng nhu cầu của khách, thu hút được nhiều hơn nữa du khách xứ hoa anh Đào đến với Việt Nam thời gian tới, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trong nước Công ty đang xúc tiến chương trình tìm hiểu sâu sắc hơn phong tục tập quán của người Nhật để tạo sự thân thiện, gần gũi và thoải mái cho khách hàng.

Trên đây chỉ là những thị trường trọng điểm mà công ty định hướng phát triển nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ nhu cầu, thị hiếu du lịch của từng đối tượng khách hàng tại mỗi thị trường trọng điểm mà công ty đang tích cực hoạt động.

b)      Lữ hành nội địa đối với khách vào du lịch Việt nam như là một phần của dịch vụ đưa khách vào du lịch Việt Nam.

Kinh tế tăng trưởng ổn định, đời sống người dân ngày một nâng cao. Nhu cầu du lịch giải trí, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trong cả nước đang từng bước phát triển. Nắm bắt được những điều kiện tiền đề cho sự tăng trưởng của du lịch nội địa đó, Công ty chúng tôi ngay từ những ngày đầu thành lập đã triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm du lịch nội địa của công ty, tham gia các sự kiện du lịch trong nước, giao lưu hợp tác học hỏi kinh nghiệm giữa các công ty lữ hành nội địa khác trên phạm vi cả nước, tận tình tư vấn cho khách du lịch Việt Nam lựa chọn những sản phẩm du lịch phù hợp nhất, không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ của từng tour nội địa. Đồng thời thông qua các chương trình du lịch của mình, Công ty đã hướng khách du lịch nội địa đến sự tôn trọng các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên của người dân.

2.2    Loại hình du lịch dự kiến phục vụ khách:

Khai thác các lợi thế cảnh quan do thiên nhiên ban tặng, bề dày lịch sử văn hóa truyền thống của dân tộc, dựa trên những điều kiện cơ sở vật chất và con người, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty chúng tôi dự kiến cung cấp các loại hình du lịch dưới đây:

a)      Du lịch sinh thái, tham quan phong cảnh thiên nhiên:

Địa hình Việt Nam rất phong phú và đa dạng, lắm núi, nhiều song, có cao nguyên lại có cả đồng bằng, bờ biển trải dài và uốn lượn với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ. Kiểu khí hậu nhiều đới gió mùa nước ta biến đổi theo từng vùng địa hình, hệ thống động thực vật phong phú, đa dạng tạo tiền đề cho loại hình du lịch sinh thái, tham quan phong cảnh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn. Công ty chúng tôi dự định xây dựng và triển khai các chương trình du lịch với điểm đến là các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước như Vịnh Hạ Long, Cát bà, Nha Trang, Phú Quốc…những vườn quốc gia, nhưng khu bảo tồn thiên nhiên. Những tour du lịch này sẽ mang lại cho du khách cảm giá thư thái, gần gũi với thiên nhiên, giải tỏa được những áp lực trong công việc, cuộc sống.

b)      Du lịch lễ hội văn hóa, nghệ thuật dân gian và tìm hiểu phong tục tập quán của người dân bản địa

Đất nước ta có 54 dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc là một bản sắc văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau – Sự khác biệt đó tạo ra những tour du lịch văn hóa vô cùng hấp dẫn. Trải dài khắp đất nước là những lễ hội văn hóa vô cùng dộc đáo như Hội Lim – Nơi tôn vinh làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh, hội vật cổ truyền, hội trọi trâu… Các hoạt động này sẽ là các điểm nhất thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đồng thời nâng cao giá trị trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của cha ông ta.

c)      Du lịch tham quan kiến trúc cổ, các di tích lịch sử văn hóa:

Đất nước với bốn ngàn năm lịch sử ghi dấu trên nhứng mái đình, chùa, đền đài, lăng tẩm… những thành phố cổ mang mầu sắc huyền bí phương đông có một sức hấp dẫn riêng đối với du khách. Từ đền thờ vua Hùng đến Hoàng Thành Thăng Long đang được khôi phục, từ phố cổ Hội An đến cung đình Huế, dinh Thống Nhất hay tháp Chăm pa, từ chiến trường Điện Biên đến địa đạo Củ Chi… trên dải đất Việt Nam ta chứa đựng rất nhiều tài nguyên quý giá dành cho loại hình du lịch này. Công ty chúng tôi dự định sẽ thực hiện nhiều tour du lịch khai thác các công trình kiến trúc cổ và di tích lịch sử văn hóa thỏa mãn nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.

d)      Du lịch tham quan các làng nghề thủ công:

Không chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn nhu cầu tham quan du lịch, nhiều du khách đến Việt Nam còn với mục đích tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Bởi vậy, các tour đến thăm các làng nghề truyền thống của Việt Nam, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo không những góp phần tiêu thụ mặt hàng này mà còn thúc đẩy việc khôi phục, gìn giữ và duy trì nét độc đáo của từng làng quê Việt Nam. Các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Bảo, tranh Đông Hồ đậm đà hồn dân tộc vừa giúp du khách khám phá được vẻ đẹp của Việt Nam vừa mang ý nghĩa kinh tế, thương mại.

Các loại hình du lịch khác như : Du lịch tuần trăng mật tại Việt Nam; Du lịch nông nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh…

 

2.3    Biện pháp bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn cho khách du lịch trong quá trình thực hiện chương trình du lịch

Việt Nam từ lâu đã được du khách quốc tế biết đến như một điểm đến an toàn và thân thiện, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới và khu vực đang phải đối mặt với các vấn đề về an ninh như khủng bố, bạo động, bạo lực gia tăng như khủng bố, bạo động…tuy nhiên, để góp phần duy trì lợi thế chính trị ổn định, an ninh vựng mạnh như hiện nay, cung như bảo đảm an toàn cho khách du lịch, Công ty chúng tôi chủ trương áp dụng một số biện pháp dưới đây trong quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh của mình:

a)      Đảm bảo sự giám sát chặt chẽ của hướng dẫn viên hoặc nhân viên công ty trong mỗi chuyến đi cùng đoàn khách, kịp thời nhắc nhở và điều chỉnh những hành khách có những hành vi ứng xử không phù hợp với quy tắc an toàn, an ninh vi phạm pháp luật; Mỗi hướng dẫn viên chịu trách nhiệm giám sát, quản lý và chăm sóc không quá 15 hành khách trong mỗi tour. Trường hợp có đoàn khách với số lượng đông hơn Công ty chúng tôi sẽ bố trí thêm các nhân viên hỗ trợ giám sát quản lý và hướng dẫn;

b)      Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho khách du lịch; Tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn giao thông trong vận chuyển hành khách cũng như trang bị pháo cứu hộ cho du khách khi lên tàu, thắt dây an toàn khi di chuyển bằng xe ô tô, bố trí các điểm tham quan, tập kết phù hợp, không gây ách tắc giao thông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, bộ phận bảo vệ, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu cho khách du lịch tại các điểm du lịch;

c)      Đảm bảo sức khỏe cho du khách thông qua việc chuẩn bị sẵn sàng các tủ thuốc, các phương tiện sơ cứu cần thiết, lựa chọn hoặc yêu cầu các nhà hàng khách sạn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến thức ăn, an ninh bố trí phòng nghỉ;

d)      Theo dõi diễn biến thời tiết tại các điểm du lịch đảm bảo cho du khách có điều kiện tốt nhất tận hưởng kỳ nghỉ của mình; Đảm bảo sự liên lạc nhanh chóng kịp thời của hướng dẫn viên, nhân viên cũng như lãnh đạo Công ty với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp xảy ra các thảm họa thiên tai như động đất, lũ lụt, hỏa hoạn… bằng cách tìm hiểu và cập nhật các số điện thoại nóng của các đơn vị công an, cứu hộ và bệnh viện địa phương.

e)      Đảm bảo an toàn tài sản cho du khách thông qua việc giám sát và phối hợp với các cơ quan chức năng của nhà nước có thẩm quyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra như xuất hiện các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của du lịch địa phương cũng như của đất nước.

f)        Phổ biến hướng dẫn khách du lịch tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy định của nhà nước về an ninh, trật tư, an toàn xã hội.

g)      Phổ biến, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch inbound đễ dàng mua bảo hiểm cho chuyến đi của mình;

h)      Mua bảo hiểm hành khách cho khách du lịch theo phương tiện vận chuyển; Sử dụng các loại hình dịch vụ bảo hiểm cho khách du lịch theo quy định của pháp luật;

i)        Tuân thủ quy định pháp luật về ký quỹ để bảo đảm nguồn tài chính bồi thường cho khách hàng trong trường hợp Công ty vi phạm hợp đồng với du khách;

 

2.4    Biện pháp bảo vệ môi trường, bản sắc văn hóa và thuần phong mỹ tục của dân tộc khi thực hiện trương trình du lịch

Môi trường du lịch là sự tổng hòa của rất nhiều thành phần như đất, nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, sinh vật, hệ sinh thái, các hình thái vật chất khác, trong đó có cảnh quan môi trường. Đối với hoạt động du lịch, yếu tố cảnh quan môi trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm khai thác lâu dài các tài nguyên du lịch theo hướng phát triển biền vững khi thực hiện các chương trình du lịch cho khách, Công ty chúng tôi cam kết chú trọng các biện pháp nâng cao ý thức bảo vệ và làm sạch môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục thông qua những hoạt động cụ thể như sau:

a)      Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, không tổ chức các loại hình du lịch gây tổn hại đến môi trường;

b)      Xây dựng tài liệu hướng dẫn về bảo vệ môi trường cung cấp cho các khách du lịch;

c)      Trang bị kiến thức bảo vệ môi trường, các biện pháp ứng cứu trong trường hợp xảy ra sự cố môi trường  cho các hướng dân viên du lịch;

d)      Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình môi trường, không đưa khách đến các vùng bị ô nhiễm nặng, vùng đang xảy ra sự cố môi trường;

e)      Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi tổ chức chương trình du lịch; tuân thủ sự điều hành của cơ quan có thẩm quyền về tránh và khắc phục hậu quả do sự cố môi trường;

f)        Tuyên truyền phổ biến hướng dẫn du khách tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường tại nơi đến du lịch như: Xả rác đúng nơi quy định; Không xua đuổi, trêu chọc hoặc có hành vi khác xâm hại đến sinh hoạt bình thường của các loại động vật nơi đến du lịch; Không chặt cây, không bẻ cành gây hủy hoại thảm thực vật và không đốt lửa trong khu vực dễ gây cháy rừng nơi đến du lịch; Không mua bán, không săn bắn động vật quý hiếm bị cấm theo các quy định của pháp luật;

g)      Yêu cầu hướng dẫn viên, nhân viên Công ty định hướng tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu, giải thích cho du khách các quy tắc ứng xử văn minh lịch sự, tôn trọng phong tục tập quán, tín ngưỡng của người bản địa nơi đến tham quan như: Ăn mặc chỉnh tề nghiêm túc khi đến viếng các đền chùa, miếu mạo hoặc các nơi tôn nghiêm khác; không sờ vào các di tích lịch sử trưng bày, không gây mất trật tự, không xuyên tạc khi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa.

h)      Đặc biệt lưu ý, khuyến cáo du khách nước ngoài về các hành vi vi phạm pháp luật về tuyên truyền phổ biến các văn hóa phẩm đồi trụy, lợi dụng tự do tính ngưỡng truyền bá các tư tưởng xây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc.

  1. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

Để hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế diễn ra thuận lợi, đáp ứng được yêu cầu pháp lý và mang lại hiệu quả kinh tế cao, Công ty chúng tôi dự định tổ chức bộ máy kinh doanh lữ hành quốc tế theo sơ đồ mô tả dưới đây:

3.1    Bộ máy tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các bộ phận cấu thành:

Bộ máy tổ chức của công ty chúng tôi sẽ được cấu thành bởi những bộ phận sau:

a)      Giám đốc:

Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty chịu trách nhiệm:

-         Điều hành các hoạt động chung;

-         Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty;

-         Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty;

-         Tuyển dụng lao động.

b)      Phó giám đốc:

Chịu trách nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty theo sự chỉ đạo của Giám đốc.

c)      Phòng điều hành tour:

Về nhân sự, phòng điều hành tour gồm trưởng phòng và một trợ lý điều hành văn phòng. Trường phòng chịu trách nhiệm trước giám đốc trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của toàn văn phòng.

-         Chỉ đạo lập kế hoạch và lên lịch cho từng tour du lịch, điều phối, kiểm tra giám sát hoạt động của hướng dẫn viên;

-         Tiến hành các hoạt động đảm bảo an toàn cho du khách;

-         Phối hợp với các phòng ban khác trong công ty triển khai các kế hoạch, phương án kinh doanh đã được Giám đốc phê duyệt và thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Giám đốc.

d)      Phòng kinh doanh:

Thông qua các nhóm phụ trách mỗi thị trường, phòng kinh doanh có nhiệm vụ thực hiện:

-         Nghiên cứu khảo sát, điều tra xu hướng thị trường, đánh giá khả năng thâm nhập của Công ty đối với thị trường đó;

-         Đưa ra các chiến lược tiếp cận xâm nhập thị trường đã khảo sát, xây dựng phương án kinh doanh theo từng thời kỳ trình lên Giám đốc phê duyệt;

-         Lập và triển khai các kế hoạch quảng bá thu hút khách hàng, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, chuẩn bị tài liệu tham dự các hội trợ du lịch trong nước và quốc tế nhằm nâng cao vị thế của công ty;

-         Báo cáo tình hình, kết quả kinh doanh hàng tháng, hàng quý cho Giám Đốc;

-         Phân tích điểm mạnh, điểm yếu về từng sản phẩm du lịch của Công ty, tổng hợp ý kiến khách hàng báo cáo Giám Đốc;

-         Hỗ trợ Giám Đốc trong việc đàm phán ký kết hợp đồng hợp tác đối với các đối tác nước ngoài theo chính sách của công ty, theo dõi, giám sát việc tổ chức thực hiện và thanh lý các hợp đồng này;

-         Xây dựng và thực hiện chính sách ưu đãi, khuyến mãi, tìm kiếm biện pháp giữ khách hàng;

-         Hỗ trợ các phòng ban khác trong thực hiện công việc chung và thực hiện các nhiệm vụ khách theo chức năng và yêu cầu của Giám Đốc.

e)      Phòng hành chính nhân sự:

Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tổ chức triển khai các công việc sau đây:

-         Tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phối hợp các phòng ban khác giám sát hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên công ty từ đó đề xuất các biện pháp khen thưởng kỷ luật đối với từng người;

-         Xây dựng và kiện toàn cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý, quy trình tác nghiệp và nội quy làm việc;

-         Quản trị hành chính – Văn phòng, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và hậu cần cho các phòng ban;

-         Làm việc với các cơ quan nhà nước về hoạt động của Công ty và các vấn đề lao động, hành chính;

-         Tổ chức thực hieenjc ác chương trình tham quan nghỉ mát, hội nghị, hội thảo, lễ kỷ niệm của công ty;

f)       Phòng lễ tân:

-         Có nhiệm vụ tiếp đón, khách du lịch và khách đến giao dịch với công ty;

-         Phụ trách các công việc liên quan đến phương tiện vận tải hành khách như đặt vé máy bay, vé tàu và các phương tiện khác phục vụ nhu cầu đi lại của du khách trong mỗi chuyến tham quan;

-         Phối hợp cùng các phòng chức năng khác trong thực hiện các công việc chung của công ty và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Giám Đốc;

g)      Phòng hướng dẫn viên:

-         Phòng hướng dẫn viên có nhiệm vụ quản lý giám sát và bố trí các hướng dẫn viên theo từng tour du lịch;

-         Lập kế hoạch hướng dẫn và kế hoạch cung cấp thông tin cho khách du lịch theo đúng quy định pháp luật và chính sách công ty;

-         Giải đáp các thắc mắc của khách du lịch, hướng dẫn hỗ trợ khách đặt phòng, làm thủ tục nhận phòng, đăng ký vé máy bay, vé tàu, mua bảo hiểm du lịch;

h)      Phòng kế toán:

Chức năng nhiệm vụ của phòng kế toán là:

-         Tổ chức bộ máy kế toán, thực hiện hạch toán kế toán theo đúng pháp lệnh kế toán và các chế độ chính sách nhà nước quy định;

-         Lập đầy đủ và kịp thời các báo cáo quyết toán theo đúng quy định;

-         Lập kế hoạch tài chính tháng, quý, năm để cân đối kịp thời vốn đáp ứng nhu cầu kinh doanh của công ty;

-         Tổ chức thực hiện công tác kiểm kê trang thiết bị, tài sản theo định kỳ hàng năm, phán ánh kết quả kiểm kê tài sản, đồng thời đề xuất các biện pháp xử lý trong trường hợp thiếu hụt so với sổ sách;

-         Phối hợp cùng phòng ban khác trong công ty theo dõi, kiểm tra, sửa chữa, trang thiết bị, tài sản của Công ty;

-         Báo cáo các chỉ tiêu có liên quan khi Giám đốc yêu cầu;

 

3.2    Số lượng cán bộ, nhân viên trong đó tỷ lệ cán bộ, nhân viên có nghiệp vụ lữ hành:

Trong thời gian đầu, Công ty TNHH Du lịch Chuyên Biệt Toàn Á dự định có 10 người trong đó đa số đều có trình độ học vấn bậc đại học. Số cán bộ, nhân viên có nghiệp vụ lữu hành là 8 người, chiếm 80 % trong tổng số cán bộ, nhân viên công ty.

 

3.3    Số lượng và danh sách hướng dân viên đã có thẻ hướng dẫn viên du lịch:

Công ty chúng tôi dự định sẽ ký hợp đồng lao động có xác nhận thời hạn 01 năm với 03 hướng dẫn viên  với các thông tin trong bảng kê dưới đây. Tùy vào nhu cầu kinh doanh và sự phát triển của công ty trong từng thời kỳ, công ty có thể tuyển dụng thêm các hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

 

 

  1.  CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT PHỤC VỤ KINH DOANH (TRANG THIẾT BỊ VĂN PHÒNG, PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN VÀ CÁC TRANG THIẾT BỊ KHÁC)

4.1    Địa chỉ và diện tích văn phòng:

Công ty dự định diện tích văn phòng được sử dụng cho việc kinh doanh lữ hành quốc tế là 112 m2 tại địa chỉ số  273 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

4.2    Trang thiết bị văn phòng dự định gồm có:

-         Máy vi tính 15 máy;

-         Máy in 03 máy;

-         Máy photocopy 01 máy;

-         Máy fax 02 máy;

-         Điện thoại cố định 10 máy;

Và các trang thiết bị phù hợp khác như bàn ghế và đồ dùng văn phòng;

 

4.3    Phương tiện vận chuyển hành khách:

Phục vụ cho nhu cầu lữ hành quốc tế hoặc các điểm du lịch giữa các vùng miền trong cả nước của khách hàng, Công ty chúng tôi dự định lựa chọn và ký kết hợp đồng với các đơn vị chuyên kinh doanh vận tải hành khách như: Vận tải hàng không của Việt Nam (Vietnam Airline, Thai Airway…) về vận tải đường sắt có các hãng: Đường sắt Việt Nam, công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội.

Phù hợp với từng thời điểm và từng loại hình du lịch như để phục vụ khách tham quan khu phố cổ Hà Nội, chúng tôi dự định liên kết với các đơn vị kinh doanh xích lô du lịch như Sans Souci, Huy Phong, Metropole;

Đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển phổ biến nhất là ô tô du lịch, chúng tôi dự định sử dụng dịch vụ của các công ty như Thành đạt, ABC, Công ty cổ phần vận tải Miền Bắc …yêu cầu các loại xe mới, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho quý khách. Tùy theo số lượng khách hàng, chúng tôi có thể sử dụng các xe 4 chỗ cho gia đình (2-3 khách), hay 16 chỗ (cho lượng khách từ 10-15 người), 24 chỗ cho lượng khách từ 16-20 người, 35 chỗ co lượng khách từ 21-30 người. Đối với các tour có lượng khách lớn trên 30 người, chúng tôi sẽ bố trí xe chở hành lý đi kèm để đảm bảo cho khách du lịch có được sự thoải mái thư giãn.

 

4.4    Các khách sạn:

Chúng tôi dự định sẽ sử dụng dịch vụ của nhiều khách sạn nhà hàng tại các điểm du lịch để phục vụ du khách tham quan. Trong hoạt động lữ hành quốc tế, chúng tôi sẽ duy trì quan hệ với các khách sạn này và có thể mở rộng thêm tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của công ty.

Một số khách sạn ở Việt Nam nơi chúng tôi dự định ký hợp đồng thuê phòng nghỉ phục vụ khách như:

-         Tại Hà Nội: Khách sạn Hà nội, khách sạn Melia, khách sạn Đông đô…

-         Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Khách sạn Bông Sen, khách sạn Amara, khách sạn Continental, Khách sạn Oscar…

-         Tại Huế: Khách sạn Festival Huế, khách sạn Hương Giang, khách sạn Á Châu; khách sạn Bình Minh…

-         Tại Hạ Long: Khách sạn Atlantic, khách sạn Hạ Long Dream, khách sạn Hạ Long Plaza, khách sạn Mithrin.

 

  1. DỰ KIẾN KẾT QUẢ KINH DOANH TRONG BA NĂM ĐẦU

STT

Nội dung

Năm 2011

Năm 2012

Năm 2013

1

 

Lượng khách

1.200 lượt khách

1.800 lượt khách

2.500 lượt khách

Inbound

1.000 lượt khách

1.500 lượt khách

2.000 lượt khách

Lữ hành nội địa đối với khách vào du lịch Việt nam

200 lượt khác

300 lượt khách

500 lượt khách

2

Doanh thu

6.000.000.000 VNĐ

15.000.000.000

VNĐ

20.000.000.000

VNĐ

3

Lợi nhuận trước thuế

1.000.000.000

VNĐ

2.000.000.000

VNĐ

4.000.000.000

VNĐ

4

Lợi nhuận sau thuế

750.000.000

VNĐ

1.500.000.000

VNĐ

2.900.000.000

VNĐ

5 

Nộp ngân sách nhà nước

250.000.000

VNĐ

500.000.000

VNĐ

1.100.000.000

VNĐ

 

Việt Nam đã trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Quốc tế WTO và từng bước mở cửa thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Công ty TNHH Du lịch Chuyên biệt Toàn Á đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Nhận thấy tiềm năng, cơ hội kinh doanh và khả năng đáp ứng các yêu cầu của nghành trong lĩnh vực lữ hành quốc tế, Công ty xin trình bày bản phương án kinh doanh này, mong Quý cơ quan xem xét và chấp thuận việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Du lịch Chuyên biệt Toàn Á, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi sớm được đi vào hoạt động nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch cũng như cho đất nước.

 

Chúng tôi cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, chính sách của Tổng cục du lịch, cũng như tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan trong suốt quá trình hoạt động.

6. Lĩnh vực hợp tác giữa MKLAW FIRM - CHUYÊN BIỆT TOÀN Á
-  MKLAW FIRM là đơn vị tư vấn pháp lý thành công việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Chuyên biệt Toàn Á trong linxh vực du lịch (lữ hành nội địa và quốc tế)
- Chúng Tôi đang mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác;

Rất mong được sự hợp tác & cùng phát triển!
Trân trọng./.


BAN BIÊN TẬP - CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ

-----------------------------------------------

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn pháp luật lao động;

3.Tư vấn pháp luật lĩnh vực dân sự;

4. Tư vấn luật hành chính Việt Nam;

2. Luật sư riêng cho doanh nghiệp;

5. Dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp tại tòa án.

6. Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình;