Bên mình hiện đang lam du án đầu tư khu dô thi. Thời gian làm thủ tục từ qh 1/500 là từ năm 2011. Hiện đến nay qh đã dv phê duyệt năm 2012, sau đó bên mình làm thủ tục xin chấp thuận đtư. Sau một hồi làm việc với ub, các sở, nghành và bxd, đến tháng 11/2014 sxd có tờ trình và bản dự thảo qđ chấp thuận đt trình ub tp. Nhưng sau khoảng 1 tháng ub có vb gủi skh y/c xem xét các thủ tục cho dừng d.a. skh đã có vb vào tháng 2 giải trình và đề xuất ub chấp thuận theo ttr cua sxd nhung đến nay ub vẫn kg chấp thuận và vẫn y/c dừng. Xin hoi luật sư là bên minh nên làm j bây j. Theo luật đt mới có phải xin chấp thuận đầu tư nữa kg

Căn cứ theo điều 23 và điều 36 luật đầu tư năm 2014 quy định như sau :

Điều 23. Thực hiện hoạt động đầu tư của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài

1. Tổ chức kinh tế phải đáp ứng điều kiện và thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định đối với nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư thành lập tổ chức kinh tế; đầu tư góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế; đầu tư theo hợp đồng BCC thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Có nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ từ 51% vốn điều lệ trở lên hoặc có đa số thành viên hợp danh là cá nhân nước ngoài đối với tổ chức kinh tế là công ty hợp danh;

b) Có tổ chức kinh tế quy định tại điểm a khoản này nắm giữ từ 51% vốn điều lệ trở lên;

c) Có nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế quy định tại điểm a khoản này nắm giữ từ 51 % vốn điều lệ trở lên.

2. Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài không thuộc trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều này thực hiện điều kiện và thủ tục đầu tư theo quy định đối với nhà đầu tư trong nước khi đầu tư thành lập tổ chức kinh tế; đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế; đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC.

3. Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đã thành lập tại Việt Nam nếu có dự án đầu tư mới thì được làm thủ tục thực hiện dự án đầu tư đó mà không nhất thiết phải thành lập tổ chức kinh tế mới.

4. Chính phủ quy định chi tiết trình tự, thủ tục thành lập tổ chức kinh tế để thực hiện dự án đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

điều 36.

>> Xem thêm:  Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề y phải đáp ứng tiêu chuẩn nào ?

1. Các trường hợp phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư:

a) Dự án đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài;

b) Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế quy định tại khoản 1 Điều 23 của Luật đầu tư 2014.

2. Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư:

a) Dự án đầu tư của nhà đầu tư trong nước;

b) Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế quy định tại khoản 2 Điều 23 của Luật đầu tư 2014;

c) Đầu tư theo hình thức góp vốnmua cổ phầnphần vốn góp của tổ chức kinh tế. 

3. Đối với dự án đầu tư quy định tại các điều 30, 31 và 32 của Luật đầu tư 2014, nhà đầu tư trong nước, tổ chức kinh tế quy định tại khoản 2 Điều 23 của Luật đầu tư 2014 thực hiện dự án đầu tư sau khi được quyết định chủ trương đầu tư.

4. Trường hợp có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều này, nhà đầu tư thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định tại Điều 37 của Luật đầu tư. 

Như vậy trường hợp của anh không phải xin cấp lại giấy chứng nhận đầu tư.

>> Xem thêm:  Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam được hưởng những ưu đãi gì ?

Em tốt nghiệp cử nhân xét nghiệm y khoa ( laboratory medicine) ở Úc. Em đã làm việc 1 năm ở BV Nhi Đồng, đã xin được giấy xát nhận thực hành 11 tháng ở BV Nhi Đồng. Hiện tại em đã nghĩ việc để chuẩn bị quay về Úc học tiếp. Em muốn xin chứng chỉ hành nghề xét nghiệm. Không biết em cần những giấy tờ gì? Cảm ơn văn phòng luật sư đã tư vấn giúp em.

Chào bạn, căn cứ theo điều 7 và điều 8 luật khám chữa bệnh thì hồ sơ và thủ tục khám chữa bệnh bạn cần những điều kiện sau :

Điều 7. Hồ sơ:

1. Đơn xin cấp chứngchỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

2. Bản sao văn bằng,chứng chỉ chuyên khoa cóchứng nhận côngchứng nhà nước)

3. Sơ yếu lý lịch, có xác nhận củachính quyền địa phương.

4. Phiếu khám sức khỏe(Giấy chứng nhận sức khỏe) của Trung tâm y tế quận, huyện trở lên.

5. Giấy cho phép hànhnghề ngoài giờ của thủ trưởng cơ quan nếu đang là công chức.

6. Giấy xác nhận đãqua thực hành ở bệnh viện, cơ sở khám, chữabệnh hợp pháp theo quy định tại Điều 6 của Thông tư này.

Điều 8. Thủ tục.

1. Thủ tục xét duyệtcấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp: Cá nhân nộp hồ sơ đến Sở Y tế tỉnh nơi đăng ký dịch vụ khám, chữa bệnh. Hội đồngchuyên môn xem xét hồ sơ, đối chiếu với những quy định của pháp luật hiện hành,có biên bản báo cáo Giám đốc Sở Y tế. Sở Ytế gửi công văn đềnghị cùng toàn bộ hồ sơ của cá nhân lên Bộ Y tế (Vụ Điều trị).

>> Xem thêm:  Nhà đầu tư nước ngoài cần làm gì khi dự định đầu tư thành lập một doanh nghiệp tại Việt Nam để sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi ?

2. Thủ tục xét duyệtcấp chứng chỉ hành nghề cho chủ cơ sê khám, chữa bệnh do Giám đốc Sở tế cấp: Cá nhân nộp hồ sơ đếnSở Y tế tỉnh nơi đăng ký dịch vụkhám, chữa bệnh. Bộphận quản lý hànhnghề y dược tư nhân của Sở Y tếsẽ xem xét các hồ sơ có liên quan, nếu hồ sơ hợp lệ, sẽ thông báo cho cá nhân đượctham dự kiểm tra viết về nhận thức pháp luật y tế, quy chế chuyên môn, quy địnhy đức, các chương trình y tế quốc gia phổ cập.

3. Bộ Y tế, Sở Y tế sẽ tổ chức kiểm tra mỗi quý1 lần. 

tư vấn báo giá Chào Anh Chị Nhờ chị tư vấn và báo giá giúp em: 1 Thành lập công ty tnhh 2 thành viên có chức năng giáo dục 2. Trung tâm Nhật ngữ khu vực Long Thành Điều kiện hồ sơ, bằng cấp cần thiết, mức phí, thời gian hoàn tất. Nhờ Anh chị tư vấn giúp e nhé.

Thứ nhất bạn phải chuẩn bị hồ sơ và điều kiện bạn phải đáp ững những điều kiện sau :
1. Về cơ sở vật chất : 
- Số phòng học tối thiểu (tại 01 địa điểm ) Trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa là 7 phòng học và khu vực hành chính (phòng ghi danh; phòng Giám đốc, giáo viên,…).
- Số phòng học tối thiểu (tại 01 địa điểm ) Trung tâm tin học là : 2 phòng lý thuyết, 01 hoặc 02 phòng máy, có từ 40 máy trở lên, và khu vực hành chính (phòng ghi danh; phòng Giám đốc, giáo viên,…).- Có sân bãi gửi xe.
- Có trang bị hệ thống PCCC theo quy định. 
- Mỗi Trung tâm được phép hoạt động tại 01 (một) địa điểm chính, có thể có điểm phụ nếu đủ điều kiện và được Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm tra, cho phép.

2. Về đặt tên Trung tâm:
- Tên Trung tâm là tên bằng tiếng Việt và được ghi trên quyết định, giấy phép dạy học, con dấu, bảng tên và các giấy tờ giao dịch khác.
- Đặt tên theo quy định : Trung tâm + Tên loại hình + Tên riêng.VD: Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học ABCD

3.Về Giám đốc Trung tâm : 
- Giám đốc có bằng tốt nghiệp Đại học, đã có quá trình công tác, dạy học ít nhất 5 năm, có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý tốt, lý lịch rõ ràng , đủ sức khỏe, tuổi đời dưới 70 tuổi và có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.
- Mở loại hình Trung tâm nào, Giám đốc Trung tâm phải có bằng cấp chuyên môn về loại hình, môn học đó.
- Nhiệm kỳ Giám đốc là 2 năm. Một người có thể được công nhận chức danh Giám đốc nhiều nhiệm kỳ.
- Giám đốc là người nước ngoài (được quy định riêng) đối với đơn vị, tổ chức có giấy phép đầu tư của Bộ Kế hoạch Đầu tư.
- Giám đốc công ty, doanh nghiệp…, có thể là Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ, tin học nếu đủ tiêu chuẩn qui định

II/ Hồ sơ :

A/ Hồ sơ mở cơ sở : 
1.Đơn xin mở Trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa (theo mẫu) :
- Giám đốc hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty, doanh nghiệp đứng tên trong đơn xin mở Trung tâm.
- Đơn phải có xác nhận của Uûy ban Nhân dân phường (xã ) nơi Giám đốc thường trú hoặc cơ quan quản lý người đứng tên trong đơn. 
- Có ý kiến của Phòng Giáo dục Đào tạo Quận, Huyện nơi mở Trung tâm.
- Đối với tổ chức, cá nhận có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư miễn xác nhận của UBND phường ( xã). 

2. Đề án tổ chức và hoạt động : 

(mẫu gợi ý) + Mục đích + Phương hướng hoạt động :- Kế hoạch chương trình giảng dạy (SGK, tài liệu, phân phối chương trình giảng dạy từng môn cụ thể – ghi rõ áp dụng chương trình nào?)- Quy mô đào tạo- Cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân bãi); phương tiện, đồ dùng giảng dạy và quy mô phát triển.- Tổ chức nhân sự :Giám đốc (tóm tắt lý lịch, quá trình công tác).Danh sách trích ngang giáo viên, kế toán, thủ quỹ (mẫu)Đối tượng và kế hoạch tuyển sinh.- Tài chính :Mức thu học phí (số tiền/khóa/tháng/môn/học sinh - cụ thể từng đối tượng, cấp độ nếu mức học phí khác nhau ).Chi : lương giáo viên (60%), nhân viên, cơ sở vật chất quảng cáo, văn phòng phẩm, 1% quỹ điều tiết, thuế và các khoản chi khác (tính tỷ lệ %). Bản chiết tính học phí tính theo tỷ lệ % của 1 lớp/1 tháng (mẫu)+ Kiến nghị và cam kết

3. Hồ sơ của Giám đốc : (mẫu) 
- Lý lịch có xác nhận của Uûy ban Nhân dân phường, xã hoặc của cơ quan chủ quản.- Bản sao văn bằng chuyên môn,văn bằng quản lý có thị thực.
- Bản sao hộ khẩu thường trú tại Thành phố hoặc đăng ký tạm trú dài hạn có thị thực (đối với người nước ngoài).

4. Hồ sơ về cơ sở vật chất :
- Nếu mặt bằng của tổ chức hoặc cá nhân người đứng tên mở Trung tâm thì photo văn bản quyền sử dụng nhà, đất hoặc xác nhận của cơ quan chủ quản.
- Nếu mặt bằng thuê mướn của trường học phải do Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường ký hợp đồng và có ý kiến của Phòng Giáo dục Đào tạo (đối với trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ), của Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với trường Trung học phổ thông, trường trực thuộc Sở và các đơn vị khác ngoài ngành ).
- Nếu mặt bằng thuê mướn, hợp đồng của cơ quan, công ty ... phải do Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý ký hợp đồng.
- Nếu mặt bằng thuê mướn, hợp đồng của tư nhân phải có công chứng Nhà nước.Nội dung Hợp đồng thuê mướn mặt bằng phải ghi rõ thời gian ít nhất từ 01 năm trở lên và nghĩa vụ nộp thuế nếu có . 

>> Xem thêm:  Các ưu đãi mà pháp luật Việt Nam đang dành cho các nhà đầu tư

5. Hồ sơ giáo viên, nhân viên kế toán : (mẫu) 

- Lý lịch có xác nhận của Uûy ban Nhân dân phường, xã hoặc cơ quan chủ quản.
- Văn bằng có thị thực
- Phiếu khám sức khỏe do Phòng khám khu vực hoặc bệnh viện cấp (Người đang trực tiếp làm việc trong các trường do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý được miễn trừ )
- Hợp đồng lao động : Theo mẫu của Bộ LĐ-TBXH (giao cho người lao động 01 bản) 

1. Để thành lập doanh nghiệp hoạt động đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm, bạn phải thực hiện những thủ tục sau:

- Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp

- Thủ tục cấp phép thành lập trung tâm ngoại ngữ

Thủ tục cấp phép hoạt động hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa 2. Về các khoản thuế phải nộp: Doanh nghiệp thành lập và hoạt động sẽ phải nộp thuế môn bài, thuế GTGT, thuế thu nhập DN. Các khoản thuế này đều có văn bản pháp luật chuyên ngành riêng.

3. Về vấn đề kế toán: Công ty của bạn când sử dụng nhân viên kế toán, họ là những người được đào tạo và có đầy đủ các kỹ năng chuyên môn về các vấ đề hồ sơ và hoạt động kế toán

* Lưu ý: Vì công chức, viên chức không được phép thành lập và quản lý doanh nghiệp, nên bạn hãy lưu ý để lựa chọn phương án thành lập doanh nghiệp hiệu quả.

Để hiểu rõ hơn về thủ tục thành lập doanh nghiệp và cấp phép hoạt động, bạ vui lòng liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Thưa luật sư, Tôi muốn hỏi: Mình có một vấn đề mong luật sư giải đáp: tôi ms thuê được một cửa hàng muốn mở một shop mỹ phẩm thì cần những giấy tơ gì vậy Tôi xin chân thành cảm ơn và rất mong sự phản hồi từ các quý Luật sư CTTVLMK Kính thư. 

 Chào bạn, bạn muốn mở shop kinh doanh mỹ phẩm dưới hình thức hộ gia đình thì bạn phải thực hiện những thủ tục sau :

Nộp Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh với nội dung:

>> Xem thêm:  Đăng ký dự thi cấp chứng chỉ kiểm toán viên và chứng chỉ kế toán viên (đăng ký thi lại các môn chưa đạt hoặc thi tiếp các môn chưa thi)

- Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

- Ngành, nghề kinh doanh;

- Số vốn kinh doanh;

- Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân thành lập hộ kinh doanh;

- Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân tham gia hộ kinh doanh;

- Giấy tờ chứng minh trụ sở, hợp đồng thuê nhà, hay sổ hộ khẩu…

Khi nhận được kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chủ sở sở sẽ thực hiện các hoạt động kê khai thuế và ổn định hoạt động kinh doanh bán hàng như dự kiến. 

Xin chào luật sư! Xin luật sư tư vấn giúp E! Em có 1200m2 đất nông nghiệp, em muốn xây dựng trang trại tổng hợp hoặc chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp ( 50 năm). Em phải làm như thế nào để chuyển đổi được ạ. Mong luật sư giúp đỡ! Em xin chân thành cảm ơn!

Về trình tự, thủ tục cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, Điều 69 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định như sau:

“1. Người sử dụng đất nộp đơn xin phép chuyển mục đích sử dụng đất kèm theo Giấy chứng nhận đến cơ quan tài nguyên và môi trường.
2. Cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ; xác minh thực địa, thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất; hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; trình Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; chỉ đạo cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính.
3. Người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.”
Về nghĩa vụ tài chính, Điểm b Khoản 2 Điều 5 Nghị định 45/2014/NĐ-CP quy định như sau:
2. Đối với hộ gia đình, cá nhân:
b) Chuyển từ đất nông nghiệp được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất sang đất ở thì thu tiền sử dụng đất bằng mức chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp tại thời điểm có quyết định chuyển mục đích của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Căn cứ tính tiền sử dụng đất bao gồm:
1. Diện tích đất được giao, được chuyển mục đích sử dụng, được công nhận quyền sử dụng đất.
2. Mục đích sử dụng đất.
3. Giá đất tính thu tiền sử dụng đất do UBND tỉnh quy định. 

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: luatsu@luatminhkhue.vn để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

>> Xem thêm:  Văn bản pháp luật quy định về ưu đãi đầu tư?

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận luật sư doanh nghiệp - Công ty luật Minh Khuê

>> Xem thêm:  Nghiên cứu tình huống trong đầu tư tự doanh