BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC
VỀ DU LỊCH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1836/KH-BCĐNNVDL

Hà Nội, ngày 06 tháng 06 năm 2014

KẾ HOẠCH

CHỈ ĐẠO PHỐI HỢPTRIỂN KHAI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẤP BÁCH VỀ THÔNG TIN, XÚC TIẾN DU LỊCH TẠI MỘT SỐTHỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM ĐỂ THU HÚT KHÁCH DU LỊCH

Thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam,Trưởng Ban Chỉ đạoNhà nước về Du lịchtại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05 tháng 6 năm 2014, được sự ủy quyền củaTrưởng BanChỉ đạo, Cơ quan Thường trựcBan Chỉ đạo nhà nước về du lịch ban hành Kế hoạch chỉ đạophối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại mộtsố thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch:

1) Mục đích

Thống nhất kế hoạch, triển khai một số giải phápcấp bách về thông tin về môi trường du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, xúctiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch, chủđộng ứng phó trước tình hình mới.

Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trên cơ sở phối hợp tổng lực toàn ngành du lịch, sựphối hợp các Bộ ngành, địa phương tổ chức chiến dịch quảng bá Việt Nam - Điểmđến An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn “Exciting Viet Nam”

2) Yêu cầu

- Tập trung mục tiêu, nguồn lực từ Trung ương đếnđịa phương, mang tính liên ngành với các giải pháp nhanh chóng, thiết thực,đồng bộ.

- Phối hợp khăng khít, nhịp nhàng, thống nhất vìmục tiêu giữ vững kế hoạch khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2014.

3) Đơn vị tham gia phối hợp

- Chỉ đạo chung: Ban Chỉ đạo nhà nướcvề du lịch.

- Thành lập Ban tổ chức chiến dịchtruyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam:

+ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

+ Bộ Ngoại giao.

+ Bộ Giao Thông Vận tải.

+ Bộ Thông tin truyền thông.

+ Bộ Công an.

+ Đài Truyền hình Việt Nam, Đàitiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam.

+ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam(Vietnam Airlines).

+ Tổng Công ty Cảng hàng khôngViệt Nam.

+ Tổng công ty đường sắt Việt Nam

+ Công ty VietJet Air

+ Ủyban nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh/thành (Hà Nội,Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, BìnhThuận, Quảng Ninh, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu...)

+ Các hiệp hội: Hiệp hội du lịchViệt Nam, Hiệp hội lữ hành Việt Nam. Hiệp hội khách sạn Việt Nam, các Hiệp hộidu lịch địa phương.

+ Các doanh nghiệp du lịch: lữhành, khách sạn, vận chuyển lớn, khu - điểm du lịch lớn.

4) Nội dung, hình thức phối hợp(14 nhóm công việc)

4.1. Tổ chức họp báo quốc tếgiới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting ViệtNam - Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch, Bộ Thông tin truyền thông và Bộ Ngoại giao

- Phốihợp: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịchViệt Nam; Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Sở VHTTDL mộtsố tỉnh/thành.

- Nội dung: Thông tin đến các hãngthông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài thường trú tại Việt Nam về việc đảmbảo an ninh, an toàn, môi trường, điểm đến hấp dẫn thân thiện của Việt Nam…

- Giới thiệu chiến dịchtruyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting Việt Nam - Việt Nam điểmđến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng06-09/2014

- Phương thức: Bộ Ngoại giao phốihợp mời truyền thông quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị, giớithiệu nội dung, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tài trợ vé máy bay. Bộ Thôngtin truyền thông chỉ đạo có các biện pháp truyền thông qua mạng xã hội đề cậpnhật thông tin về tình hình an ninh, trậttự của Việt Nam đến cộng đồng mạng cũngnhư các công ty du lịch nước ngoài. Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch chỉ đạoTổng cục Du lịch xây dựng gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đếnkhám phá Việt Nam.

- Địa điểm: một Khách sạn 5 saotại Hà Nội.

- Thời gian thực hiện: Tháng 6 -9/2014

- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thaovà Du lịch, huy động xã hội hóa.

4.2. Tổ chức đoàn Presstrip của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tạiViệt Nam đến một số địa phương phản ánh thông tin chính xác về tình hình.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch và Bộ Ngoại giao

- Phối hợp: Bộ Công an, Bộ Thôngtin truyền thông, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam,Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam, UBND, Sở VHTTDL, Hiệphội du lịch, doanh nghiệp một số tỉnh/thành.

- Nội dung: Mời, giới thiệu quathực tế sinh động điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, không có bạo động,phức tạp, thể hiện lòng yêu nước có văn hóa, bằng sức mạnh của văn hóa tại mộtsố địa phương trọng điểm du lịch, qua đó các hãng thông tấn, báo chí nước ngoàithông tin chính xác, kịp thời về tình hình thực tế, tuyên truyền, giới thiệu vềđiểm đến du lịch Việt Nam.

- Phương thức: Bộ Văn hóa, Thểthao và Du lịch xây dựng Chương trình, Bộ Ngoại giao lập danh sách, thống nhấtvới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mời các hãng thông tấn, báo chí nước ngoàiđang ở Việt Nam đi khảo sát, đưa tin, viết bài về điểm đến Việt Nam, VietnamAirlines cung cấp vé máy bay miễn phí cho phóng viên, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến hỗ trợ, bố trí cácđiều kiện tiếp đón, ăn, nghỉ, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch tiếp đón, giớithiệu, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, điểm đến.

- Địa điểm: Hà Nội - Quảng Ninh;Hà Nội - Hà Tĩnh - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - Bình Thuận - Tp Hồ ChíMinh - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu...

- Thời gian thực hiện: đầu tháng6/2014.

- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thaovà Du lịch; Vietnam Airlines; UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến vàkinh phí xã hội hóa.

4.3. Tổ chức mời, đón một sốđoàn FAM trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoàitừ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (NhậtBản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Indonesia, Malaysia, Singapore, ĐàiLoan...) đến chứng kiến, thông tin về sựan toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh thành

- Phốihợp: Bộ Ngoại giao (đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoạigiao Việt Nam ở nước ngoài), Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, SởVHTTDL, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh/thành.

- Nội dung: Thông tin chính xác vềtình hình Việt Nam, giới thiệu các điểm đến an toàn, hấp dẫn, xúc tiến, quảngbá du lịch, tăng cường trao đổi hợp tác, nhằm giới thiệu về tình hình an ninhtrật tự, kinh tế xã hội và du lịch của Việt Nam đến nước có những thông tin sailệch và bị ảnh hưởng về lượng khách du lịch đến Việt Nam.

- Phương thức: Bộ Ngoại giao quakênh của các Đại sứ quán mời các hãng thông tấn, báo chí và lữ hành quan tâmđến thị trường Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia,Singapore, Đài Loan...) đến Việt Nam chứng kiến tình hình thực tế, giới thiệuđiểm đến du lịch Việt Nam; Vietnam Airlines tài trợ vé máy bay miễn phí chophóng viên, lữ hành quốc tế, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến hỗtrợ, bố trí các điều kiện tiếp đón, ăn,nghỉ, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch tiếp đón, giới thiệu, hỗ trợ phươngtiện vận chuyển, điểm đến.

- Địa điểm: Hà Nội - Quảng Ninh;Hà Nội - Hà Tĩnh - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - Bình Thuận - Tp Hồ ChíMinh - Cần Thơ - Bà Rịa-Vũng Tàu...

- Thời gian thực hiện: Cuối tháng6/2014 và tháng 9/2014

Chọn sự kiện 10 năm kỷ niệm Hộichợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2014) là sự kiện trọng điểm tập trung mờicác hãng lữ hành quốc tế, các đoàn famtrip vào thăm Việt Nam.

- Kinh phí: UBND các tỉnh/thànhnơi đoàn đến Vietnam Airlines, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và kinh phí xãhội hóa.

4.4. Gặp gỡ các doanh nghiệpdu lịch và các tổ chức có liên quan

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch.

- Phối hợp: UBND, Sở VHTTDL cáctỉnh/thành, Vietnam Airlines, các hãng hàng không, các Hiệp hội du lịch, doanhnghiệp du lịch.

- Nội dung: Thông tin, chia sẻ khókhăn, cùng hỗ trợ nhau trước những tác động bất lợi do tình hình Biển Đông đếndu lịch Việt Nam; đề nghị các hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến ViệtNam, các khách sạn bị dừng, hủy chuyến bay, đặt phòng do tour du lịch, khách dulịch không yêu cầu bồi thường.

- Phương thức: Bộ Văn hóa, Thểthao và Du lịch có công văn và trực tiếp gặp gỡ lắng nghe những khó khăn ảnhhưởng của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam để cùng chiasẻ, tháo gỡ khó khăn.

- Địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, thànhphố Hồ Chí Minh.

- Thời gian thực hiện: trong tháng6/2014.

- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thaovà Du lịch.

4.5. Đẩy mạnh truyền thôngdu lịch nội địa

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch, Đài Truyền hình Việt Nam.

- Phối hợp: Vietnam Airlines,Vietjet Air, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam,Sở VHTTDL các tỉnh/thành.

- Nội dung: tăng cường giới thiệuđiểm đến ấn tượng, thân thiện.

- Phương thức: giới thiệu qua cácchương trình trên truyền hình, qua mạng Internet, hệ thống thông tin hình ảnhtrên hệ thống của Vietnam Airlines, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

- Địa điểm: tại điểm đến du lịchcác địa phương, cảng hàng không, tàu bay của Vietnam Airlines, VietJet Air.

- Thời gian thực hiện: từ tháng 6- 8/2014

- Kinh phí: từ nguồn của các đơnvị tham gia.

4.6. Tập trung liên thôngvới một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch, Bộ Ngoại giao.

- Phối hợp: Bộ Công an, VietnamAirlines, các doanh nghiệp lữ hành, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Hiệp hội du lịchViệt Nam.

- Nội dung: tranh thủ liên kết tậptrung nguồn khách từ các thị trường gần: Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar kết hợp, liên thông đến Việt Nam du lịch.

- Phương thức: đề xuất Chính phủxem xét thí điểm chính sách thị thực với khách du lịch đến Thái Lan, Campuchia,Lào, Myanmar sau đó đến Việt Nam du lịch, miễn thị thực trong ngày đối vớikhách du lịch quá cảnh..., Bộ Công an (Cục quản lý xuất nhập cảnh) tạo điều kiệncho du khách thực hiện thủ tục cấp thị thực ngay tại cửa khẩu để thu hút kháchquốc tế có thay đổi đột xuất, đến Việt Nam du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành,khách sạn cân đối giảm giá, thiết kế tour phù hợp với các đối tượng khách này.

- Địa điểm: toàn quốc.

- Thời gian thực hiện: từ tháng-6đến hết tháng 12/2014.

- Kinh phí: từ nguồn của các đơnvị tham gia.

4.7. Tổ chức Roadshow đặcbiệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch và Bộ Ngoại giao.

- Phốihợp: Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, cácdoanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: Giới thiệu sản phẩmdu lịch phù hợp với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc quảng bá điểm đến hấpdẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Nhật Bản và Hàn Quốc đếnViệt Nam.

- Phương thức: lập danh sách cáchãng lữ hành lớn tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Bộ ngoại giao qua kênhCục lãnh sự đề nghị các cơ quan ngoại giao của ta ở Nhật Bản, Hàn Quốc thu xếpcuộc gặp của lãnh đạo ngành du lịch, quan chức Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc làmviệc về hợp tác với Bộ VHTTDL, các địa phương và đặc biệt là quảng bá, xúc tiếngiới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy thu hút khách du lịch đến ViệtNam từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bán. Đoàn xúc tiến quốc gia do lãnh đạo Bộ,lãnh đạo một số tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp dulịch có kèm theo các gói sản phẩm.

- Địa điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc.

- Thời gian thực hiện: Vào thờiđiểm thích hợp tháng 7/2014

4.8. Chương trình phát độngthị trường Nga

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch và Bộ Ngoại giao

- Phối hợp: Vietnam Airlines, Hiệphội du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: Giới thiệu sản phẩmdu lịch phù hợp với thị trường Nga,quảng bá điểm đến hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Ngađến Việt Nam.

- Phương thức: lập danh sách cáchãng lữ hành lớn tại các thị trường Nga, Bộ ngoại giao qua kênh Cục lãnh sự đềnghị các Đại sứ quán Việt Nam ở Nga thu xếp cuộc gặp của lãnh đạo ngành dulịch, quan chức Chính phủ Nga làm việc về hợp tác du lịch với Bộ VHTTDL, cácđịa phương và đặc biệt là quảng bá, xúc tiến giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợptác, thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Việt Nam từ thị trường Nga. Đoàn xúctiến quốc gia do lãnh đạo Bộ, lãnh đạomột số tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch có kèmtheo các gói sản phẩm.

- Địa điểm: thành phố Matxcơva vàSt. Petergburg

- Thời gian thực hiện: từ ngày24/6 đến 1/7/2014.

- Kinh phí: từ nguồn Chương trìnhmục tiêu quốc gia, điều chỉnh từ một số đề án chưa cấp thiết, Vietnam Airlines,các địa phương, đơn vị tham gia.

4.9.Kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữaViệt Nam và Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch, các doanh nghiệp du lịch đón khách tàu biển lớn như Tổng công tySaigon tourism.

- Phối hợp: Bộ Ngoại giao (Đại sứquán Việt Nam tại Philippines), UBND, SởVHTTDL các tỉnh/thành phát triển du lịch tàu biển: Quảng Ninh, Đà Nẵng, ThừaThiên Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.

- Nội dung: ký kết Kế hoạch hợptác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines, có chương trình hợp tác cụthể với Hiệp hội quốc tế các hãng tàu biển du lịch (CLIA), Liên minh các nhàcung cấp dịch vụ du lịch tàu biển khu vựcchâu Á - ACSN (Asia Cruise Services Networks) và các hãng tàu Princess Cruises,Royal Caribbean International, Star Cruises. Trước mắt, Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch và UBND một số địa phương gặpmặt, thông tin tới một số hãng tàu về đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịchtàu biển đến Việt Nam.

- Phương thức: Ký kế hoạch hợp táckhung và chương trình hợp tác cụ thể với Philippines và một số Hiệp hội, hãngtàu biển; động viên trực tiếp các đoàn khách du Iịch bằng tàu biển.

- Địa điểm: tại Philippines, QuảngNinh.

- Thời gian thực hiện: tháng6/2014 tại Quảng Ninh, tháng 7/2014 tại Philipines

- Kinh phí: từ nguồn các địaphương, đơn vị tham gia.

4.10. Gia tăng quy mô thamgia một số Hội chợ du lịch quốc tế.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch.

- Phối hợp: Hiệp hội du lịch ViệtNam, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Vietnam Airline, các doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: Tăng cường quảng bá,xúc tiến du lịch bằng việc tham gia các Roadshow; tăng cường quy mô, thu hút sựtham gia, tập trung, thống nhất quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam tạicác Hội chợ Việt Nam có Kế hoạch tham gia năm 2014 và đầu năm 2015:

+ Hội chợ TTM plus: từ04-06/6/2014 tại Bangkok, Thái Lan (do thời gian gấp, chủ yếu tập trung quảngbá, giới thiệu điểm đến thu hút các một số thị trường của Thái Lan trong bốicảnh bất ổn chính trị)

+ Hội chợ Jata Nhật Bản: từ25-28/9/2014.

+ Hội chợ Top Resa tại Deauville,Pháp, từ 26-28/9/2014

+ Hội chợ ITB Asian Singapore từ29-31/10/2014.

+ Hội chợ WTM, London, Vương quốcAnh từ 03-6/11/2014.

+ Hội chợ ITM, Intourmarket,Moscow Nga từ ngày 14 - 17/3/2015

+ Hội chợ MITT, Intourmarket,Moscow, Nga từ ngày 18 - 21/3/2015

- Phương thức: Trên cơ sở kếhoạch, đăng ký đã có của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch, rà soát,điều chỉnh tăng quy mô diện tích, thiết kế hợp khối gian hàng chung của ViệtNam thống nhất, tăng cường quảng bá về biển đảo, an ninh an toàn, môi trườngthân thiện, điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, tăng cường sự chỉ đạo thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch, tăng cường cơ hội gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến khách hàng của các thịtrường trọng điểm Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Úc; tăng cường thuhút thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và đẩy mạnh tiếp cận thị trường tiềm năng Ấn Độ,Trung Đông.

- Thời gian thực hiện: từ tháng6/2014 - 3/2015.

4.11. Tập trung tổ chức Hộichợ ITE HCMC 2014.

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch và UBND thành phố Hồ Chí Minh.

- Phốihợp: Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, SởVHTTDL các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: tăng cường quảng bá,xúc tiến hình ảnh quốc gia, Quảng bá hình ảnh điểm đến chung của “Năm quốc gia - Một điểm đến”, tạo điều kiện cơ hộithuận lợi nhất để người mua, người bán có nhiều giao dịch thành công, đẩy mạnhchương trình khuyến mãi dành cho công chúng, tăng cường quảng bá, xúc tiến cácthị trường trọng điểm Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Úc; tăng cườngthu hút thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, thị trường mới là Indonesia và đẩy mạnh tiếpcận thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông.

- Phương thức: Rà soát Kế hoạch tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2014, điều chỉnh phùhợp với tình hình mới của du lịch Việt Nam; huy động nguồn lực, sự tham gia củacác địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc và các đối tác quốc tế.

- Địa điểm: thành phố Hồ Chí Minh

- Thời gian thực hiện:11-13/9/2014.

- Kinh phí: Chương trình xúc tiếnquốc gia về du lịch, từ nguồn của UBND, Sở VHTTDL thành phố Hồ Chí Minh, huyđộng xã hội hóa.

4.12. Hỗ trợ kích cầu du lịch

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao vàDu lịch, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thànhvà Hiệp hội du lịch Việt Nam.

- Phối hợp: Bộ Giao thông vận tải,Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar, Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Hiệphội du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch, các khu, điểmdu lịch.

- Nội dung: hỗ trợ một số điềukiện thúc đẩy kích cầu du lịch.

- Phương thức: Các địa phương tăngcường tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch: lễ hội trái cây, ẩm thựcvùng miền; các hãng hàng không tăng cường các chương trình khuyến mãi (giảm giávé) ưu đãi theo đối tượng khách hàng, chặng bay phù hợp, với giờ khởi hànhthuận lợi cho khách du lịch; Bộ giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo cân đối việctăng phụ phí của hãng hàng không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịchcủa doanh nghiệp và vận động ngành đường sắt có chính sách giảm giá để giảm chiphí vận chuyển đường sắt; các điểm thăm quan, di tích lịch sử, bảo tàng miễn,giảm giá vé thăm quan; các khách sạn có chương trình giảm giá phòng, khuyến mãicác dịch vụ... thu hút khách du lịch, đặc biệt trong dịp hè; các công ty lữhành thiết kế các tour du lịch khuyến mãi; Ủyban nhân dân các tỉnh/thành trong phạm vi thẩm quyền chỉ đạo các sở,ngành tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp.

- Địa điểm: các địa phương trêntoàn quốc.

- Thời gian thực hiện: từ tháng6-12/2014.

- Kinh phí: từ nguồn các địaphương, đơn vị tham gia.

4.13. Tăng cường giao thươngqua kênh của các Hiệp hội du lịch.

- Chủ trì: Hiệp hội du lịch ViệtNam

- Phối hợp: Hiệp hội du lịch cáctỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch, Vietnam Airlines.

- Nội dung: làm cầu nối, trao đổi,tạo điều kiện thuận lợi, huy động doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốctiếp tục giao thương.

- Phương thức: tổ chức gặp gỡ,trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác giữa các Hiệp hội du lịch Việt Nam vàTrung Quốc, Vietnam Airlines hỗ trợ vé máy bay cho Hiệp hội du lịch Việt Namvà một số doanh nghiệp du lịch sang Trung Quốc.

- Địa điểm: Việt Nam và Trung Quốc.

- Thời gian thực hiện: từ tháng6-8/2014.

4.14. Đảm bảo an ninh antoàn cho khách du lịch

- Chủ trì: Ban Chỉ đạo nhà nước vềdu lịch.

- Phối hợp: Bộ Văn hóa, Thể thaovà Du lịch, các Bộ, ngành, địa phương Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch.

- Nội dung: tăng cường đảm bảo anninh an toàn cho khách du lịch, đặc biệt đối với khách du lịch Trung Quốc vàthị trường nói tiếng Trung; rà soát nâng cao chất lượng dịch vụ, môi trườngđiểm đến du lịch, tăng cường cung cấp thông tin cập nhật, chính xác, hỗ trợ kịpthời khách du lịch; tiếp tục thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả của Trungtâm hỗ trợ khách du lịch, số điện thoại đường dây nóng; kiên quyết xử lý kịp thời các hành vi xâm hại, mấtan ninh, an toàn cho khách du lịch.

- Phương thức: ban hành văn bản chỉ đạotiếp tục thực hiện Chi thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môitrường, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; tổ chức các đoàn kiểm traliên ngành đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

- Địa điểm: tại các địa phươngtrọng điểm về du lịch

- Thời gian thực hiện: từ tháng 6 -12/2014.

- Kinh phí: từ nguồn các địaphương, đơn vị tham gia.

5) Kinh phí thực hiện

- Từ nguồn ngân sách nhà nước củaTrung ương, địa phương.

- Từ nguồn xã hội hóa.

6) Kếhoạch thực hiện

- Từ tháng 6/2014 triển khai đồngbộ theo lộ trình các công việc theo Kế hoạch.

- Tháng 9/2014 họp rút kinhnghiệm, điều chỉnh (nếu có) triển khai đồng bộ tại Hội chợ ITE HCMC 2014.

7) Phân công, tổ chức thực hiện

- Đề nghị các Bộ, ngành, địaphương thực hiện theo nội dung phân công tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05tháng 6 năm 2014 về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng BanChỉ đạo Nhà nước về Du lịch.

- Trên cơ sở kế hoạch này các đơn vị được giao chủ trì các nhiệm vụ, xâydựng kế hoạch chi tiết triển khai, ràsoát, sắp xếp nguồn lực của đơn vị, địa phương mình để đảm bảo hoàn thành kịpthời các nhiệm vụ.

- Sau 10 ngày kết thúc nhiệm vụ vàhàng tháng đơn vị chủ trì gửi báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ về Bộ Vănhóa, Thể thao và Du lịch.

- Các đơn vị được giao cập nhậtthông tin, kiến nghị điều chỉnh Kế hoạch này cho phùhợp với tình hình thực tế báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổnghợp báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch xem xét, điều chỉnh kịpthời./.

Nơi nhận:
- Phó TTg Vũ Đức Đam (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (để phối hợp);
- Các Bộ: NG, TTTT, CA, GTVT,
- Vietnam Airlines; VietJet Air, TCT Cảng hàng không VN; TCT đường sắt VN;
- TCDL (để thực hiện);
- UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành;
- Hiệp hội du lịch Việt Nam;
- Các doanh nghiệp du lịch,
- Các đơn vị có liên quan.
- Lưu: VT, VP (THTT) NTS (270).

TL. TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO
ỦY VIÊN THƯỜNG TRỰC




THỨ TRƯỞNG
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Hồ Anh Tuấn