Theo quy định của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, bạn cũng cần phải chứng minh rằng: Bạn có khả năng tài chính phù hợp để chi trả mọi chi phí liên quan chuyến đi này.

Bạn cũng cần chứng minh về nơi cư trú ở Việt Nam bằng việc chứng minh về công việc hiện tại, ràng buộc về gia đình hoặc giấy tờ sở hữu nhà cửa có thể thỏa mãn được những yêu cầu này. Những giấy tờ quan trọng phải được nộp cùng với đơn xin thị thực của bạn.

>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi:  1900 6162

 

Thủ tục nộp đơn xin thị thực không di dân:

Trước khi phỏng vấn xin thị thực, bạn phải chuẩn bị những bước cơ bản bước sau:

  1. Hoàn tất mẫu đơn )
  2. Đóng lệ phí xin thị thực: Lệ phí xin thị thực không hoàn lại 131 đô-la Mỹ (chỉ nhận tiền đô-la Mỹ) có thể đóng tại ngân hàng Citibank, Tòa nhà SunWah, tầng trệt, 115 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. Bạn cũng phải mang theo hộ chiếu còn hiệu lực khi đến đóng lệ phí phỏng vấn.
  3. Chụp hình thẻ
  4. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết khác.
  5. Sử dụng hộ chiếu còn hiệu lực: Đương đơn phải sử dụng hộ chiếu còn giá trị để du lịch đến Mỹ với thời hạn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày kết thúc chuyến đi dự kiến đến Mỹ.
  6. Đăng ký cuộc hẹn phỏng vấn trên mạng.
  7. Đến Lãnh sự để tham dự cuộc phỏng vấn. Lưu ý: Bạn nên đến sớm khoảng 20 phút trước giờ hẹn phỏng vấn. Nếu đơn xin thị thực được chấp thuận, bạn sẽ được phát một phiếu cấp thị thực. Bất kỳ ai mang theo phiếu này đều có thể nhận hộ chiếu và thị thực của đương đơn vào ngày làm việc kế tiếp lúc 3 giờ chiều, chỉ từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ở trang web của Tổng Lãnh sự quán Mỹ: http://vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov.

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TRANH TỤNG - CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ