Nhưng đến ngày 7/9 cách đây 2 ngày, Iphone tôi bị hết pin nhưng cắm sạc mua dây cáp loại thưòng hay chính hãng của iphone ngoài các cửa tịêm gần nhà cũg không được. Tôi đem máy ra tiệm sửa thì nhân viên nói iphone của chị đã thay màn hình qua 1 lần. Tôi hoảng hốt nhưng lúc gọi tôi chỉ nói báo là tình hình điện thoại tôi pin như vậy và gặp cô nhân viên bán hàng của trang FB : Thế Giới Di Động. Cô nói dạ thưa ríu rít. Nhưng mai tôi gọi nói về tình trạng máy để cửa tịêm giúp tôi sửa chữa lại, thì gọi 4-5 lần. Lần nào cũng hứa hẹn, đổ lỗi thế này thế khác nhưng không giải quyết cho tôi. Và nói tôi gửi máy qua bưu điện sẽ coi máy và báo giá cho tôi nếu đổi thì kiểm tra máy mới báo giá bao nhiêu. Tôi nghĩ rằng gọi mà còn hứa hẹn huống chi gửi thì họ lấy gì đảm bảo.. Thế là nhân viên ở cửa hàng nói tôi không tin cũng chịu mà giọng điệu vênh váo không như lúc gọi nói tôi mua hàng. Tôi vào trang facebook của cửa hàng đa số thấy có rất nhiều người bị giống tôi. Vào các bài đánh giá ai mà bình luận nói cửa hàng lừa đảo, bán địên thoại hư TQ thì cửa hàng lập tức xóa bình lụân. Nhắn tin phàn nàn thì không trả lời. Vậy thưa lụât sư bây giờ tôi nên làm thế nào ạ? Nếu cứ như vậy tôi e rằng sẽ nhiêu người cũng bị lừa giống tôi ? Mong rằg lụât sư cho tôi 1 vài góp ý để giải quyết?

Xin chân thành cảm ơn! 

Nội dung tư vấn được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật dân sự của Luật Minh Khuê.

>> Luật sư tư vấn luật dân sự trực tuyến,gọi:  1900.6162

 

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý

Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010

2. Nội dung tư vấn

>> Xem thêm:  Quy định của pháp luật về kinh doanh online?

Dấu hiệu cho thấy cửa hàng điện thoại này vi phạm:

- Không thực hiện đúng cam kết bảo hành

- Không có giấy bảo hành cho sản phẩm

Theo quy định tại Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 quy định như sau:

"Điều 8. Quyền của người tiêu dùng

1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

3. Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

5. Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ."

Việc cửa hàng điện thoại này đã cung cấp thông tin trên mạng internet với nội dung bảo hành là 1 tháng và trong 10 ngày sử dụng lỗi là được đổi. Cửa hàng có trách nhiệm phải thực hiện những cam kết này với khách hàng.

Trong trường hợp của anh, nếu tiếp tục bên phía cửa hàng có thái độ không hợp tác và không muốn thực hiện cam kết thì anh có quyền được khởi kiện công ty này tại cơ quan Tòa án.  Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số:  1900.6162  hoặc gửi qua email:Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật Dân sự - Công ty luật Minh Khuê 

>> Xem thêm:  Mở website kinh doanh online: Bán khóa học và Ebook có phải đăng ký kinh doanh không ?

>> Xem thêm:  Xây dựng website thương mại điện tử để kinh doanh online có cần xin phép hoặc đăng ký kinh doanh không ?