Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Bảo hiểm xã hội Công ty luật Minh Khuê

>> Luật sư tư vấn luật Bảo hiểm xã hội trực tuyến, gọi:  1900.6162

Nhận bảo hiểm thất nghiệp như thế nào ?

Luật Minh Khuê tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

I. Cơ sở pháp lý: 

Luật việc làm 2013 số 38/2013/QH13

II. Luật sư tư vấn:

Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm năm 2013 quy định:

>> Xem thêm:  Thủ tục cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT và quyền lợi của người có thẻ BHYT trong dịch Covid-19

"...2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng..."

Theo dữ liệu bạn đưa ra thì bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp được 2 năm 4 tháng, đối chiếu với quy định pháp luật trên thì bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp 03 tháng.

III. Bài viết tham khảo thêm:
>> Làm 2 năm được hưởng bao nhiêu tháng thất nghiệp?
>> Mức trợ cấp thất nghiệp được hưởng là bao nhiêu?

Trên đây là tư vấn của Luật Minh Khuê về Nhận bảo hiểm thất nghiệp như thế nào ? . Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.6162 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội

>> Xem thêm:  Tư vấn về đăng ký khai sinh, cấp the bảo hiểm y tế đối với trẻ em dưới 6 tuổi