Hiện nay em đang soạn thảo quy chế phối hợp giữa hội đồng quản trị và lãnh đạo,trưởng phó phòng ban công ty mẹ và công ty thành viên( công ty con) Công ty đã ban hành quy chế làm việc giữa hội đồng quản trị cong ty và tổng giám đốc rồi,giờ e muốn làm bổ sung thêm ban lãnh đạo nói chung,cty con .e muốn nhờ a c tư vấn giúp xem cần phải làm những gì ah.e mới làm nên chưa rành lắm mong a,c giúp đỡ

bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc liên hệ văn phòng  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Xin chào công ty! Tôi xin hỏi công ty câu hỏi như sau: Công ty tôi hiện tại có thuê một giám đốc. Hiện tại các giấy tờ cho vay và thanh lý hợp đồng vẫn phải đứng ra ký kết với các đối tác bên ngoài. Trong mỗi văn bản ký kết đều có chữ ký nháy của chủ tịch hội đồng quản trị. Vậy sau này có xảy ra tranh chấp kiện tụng liên quan đến pháp luật thì tôi xin hỏi vị giám đốc đi thuê kia có trách nhiệm liên đới như thế nào đối với những văn bản giấy tờ đã ký. Xin cảm ơn ! 

Căn cứ Luật Doanh Nghiệp 2014, Người Đại diện Pháp Luật là cá nhân:

– Trên 18 tuổi, có đủ năng lực hành vi dân sự và không bị Luật cấm tại khoản 2 Điều 18 Luật Doanh Nghiệp 2014.

– Đến từ bất cứ đâu, không phân biệt nơi lưu trú, quốc tịch.

– Được xác nhận thường trú tại Việt Nam. Nếu là người nước ngoài thì người đó phải ở Việt Nam trong suốt thời hạn của nhiệm kỳ và phải có Thẻ tạm trú theo quy định tại Nghị định 21/2001/NĐ-CP ngày 28/5/2001.

– Đối với con chưa thành niên (dưới 18 tuổi) – Cha, mẹ là người đại diện theo pháp luật.

– Đối với người được giám hộ – Người giám hộ là người đại diện theo pháp luật.

– Đối với người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự – Người được Toà án chỉ định là người đại diện theo pháp luật.

– Đối với hộ gia đình – Chủ hộ là người đại diện theo pháp luật.

Đại diện Pháp Luật thường giữ những chức vụ quan trọng trong công ty như Chủ tịch Hội Đồng Thành viên/Quản trị, Tổng Giám đốc, Giám đốc, phải có trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm thực tế trong quản trị kinh doanh hoặc trong ngành, nghề kinh doanh chính của công ty.

– Theo khoản 2 điều 13 Luật doanh nghiệp 2014: “Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.”

Chức danh Đại diện Pháp Luật của công ty cổ phần bao gồm: Chủ tịch Hội đồng Quản trị/ Tổng Giám đốc/ Giám đốc.

– Chủ tịch Hội đồng Quản trị/Tổng Giám đốc/ Giám đốc Công Ty Cổ Phần có thể làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị/Chủ tich Hội đồng Thành viên/ Chủ tịch công ty/ Tổng Giám đốc/ Giám đốc tại bất kỳ công ty nào khác trừ trường hợp làm Tổng Giám đốc/ Giám đốc công ty nhà nước.

– Nhiệm kỳ của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc không quá 05 năm; có thể được bổ nhiệm lại với số nhiệm kỳ không hạn chế.

Như vậy việc người đại diện theo pháp luật công ty

Tôi được cử làm tổ trưởng tổ đại diện 51% vốn nhà nước Tổng Công Ty Lâm nghiệp Việt Nam tại Công Ty Cổ Phần An Bình và được bầu làm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị. Hàng tháng lương do Công Ty Cổ Phần An Bình trả còn Tổng Công Ty chi trả phụ cấp. Đây là công ty cổ phần nhà nước chi phối. Ngày 18/06/2015 tổng công ty đã bán phần vốn này cho cá nhân khác và họ đã nhận, đồng thời tổ chức lại công ty. Vậy đối với tôi ai ra quyết định cho thôi việc và thanh toán trợ cấp thôi việc. Tôi đã 57 tuổi và có 34 năm tham gia công tác. Rất mong luật sư tư vấn cho tôi để được hưởng chế độ. Kính chào!

Chào bạn, Theo những thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì căn cứ theo Bộ Luật Lao Động chúng tôi xin tư vấn như sau :

Doanh nghiệp khi cho người lao động thôi việc vì thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế khiến cho nhiều người lao động có nguy cơ bị mất việc làm có trách nhiệm xây dựng phương án sử dụng lao động. Nếu doanh nghiệp không có khả năng sử dụng tiếp lao động thì mới cho họ thôi việc. Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, nếu người sử dụng lao động kế tiếp không sử dụng hết số lao động hiện có thì phải xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động.

Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, nếu người sử dụng lao động kế tiếp không sử dụng hết số lao động hiện có thì phải xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động.
 

>> Xem thêm:  Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến qua điện thoại

Cty của e đang cần Tư vấn xây dựng và soạn thảo quy chế hoạt động của doanh nghiệp: Quy chế quản lý sàn giao dịch bất động sản; Quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị công ty cổ phần; Quy chế phòn ban….Em cám ơn!

Chào bạn, bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc liên hệ văn phòng để nhận

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162hoặc liên hệ văn phòng để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận luật sư doanh nghiệp - Công ty luật Minh Khuê

>> Xem thêm:  Dịch vụ luật sư tư vấn thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty