Nếu bạn không thể ngủ, hãy ra khỏi giường: Các nhà nghiên cứu khuyên rằng, nếu bạn cảm thấy khó ngủ, bạn sẽ gán những cảm xúc tiêu cực về nơi mà bạn ngủ. Vậy nên, hãy thử xem sách trên ghế sofa.

Tắt điện thoại: ánh sáng xanh của màn hình điện thoại có thể đánh lừa não rằng đó là ban ngày.

Hãy thư giãn 30 phút trước khi ngủ: hãy thử thuật thiền hoặc những phương pháp giúp thư giãn khi ngủ. Cơ thể bạn sẽ sản sinh những hooc môn căng thẳng nếu bạn cảm thấy lo lắng, khó chịu. Hãy thử thả lỏng từng phần một của cơ thể bạn, bắt đầu từ những ngón chân dần lên trên. Rất nhiều người đã ngủ ngay cả khi họ chưa tới phần đầu.

Cố giữ bản thân tỉnh táo: điều này nghe rất phi lý, nhưng bạn sẽ dễ ngủ hơn nếu bạn không bị áp lực phải ngủ.

Giữ một thói quen: Bạn càng đi ngủ đúng giờ: cơ thể bạn càng nhanh chóng nhận ra đó là thời gian để nghỉ ngơi.

Làm những việc không cần suy nghĩ nhiều: các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đếm ngược từ 100 ba lần. Càng buồn chán bao nhiêu, bạn càng dễ ngủ bấy nhiêu !

Bộ phận tư vấn tâm lý - Công ty Luật Minh Khuê (sưu tầm)

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là ý kiến tư vấn chính thức cuối cùng của chuyên gia tâm lý. Nếu có điều gì cần chia sẻ, trợ giúp về tâm lý quý khách hãy gọi đến tổng đài tư vấn tâm lý :  1900.6162 chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và cùng bạn tháo gỡ khó khăn !