Dear cty Luật Minh Khuê. Em thường theo dõi các thắc mắc cũng như các văn bản qua bên cty luật mình. Giờ bên cty em có trường hợp như này, em muốn nhờ bên mình giải đáp giúp ạ. Cty đăng ký kinh doanh tháng 08/2013. Có lấy trụ sở chính ở Quận Ba Đình ( địa điểm trụ sở chính này k bao giờ thay đổi ạ). Cty có thuê 1 ngôi nhà ở địa chỉ Trần Cung, năm 2014 2015 cty có đóng thuế môn bài 1 triệu/năm cho văn phòng ở Trần Cung đó. Hiện giờ, địa điểm ở Trần Cung k thuê được nữa, cty chuẩn bị đổi sang địa điểm ở Xuân La. Giờ đã là cuối năm, sang 01/01/2016 cty sẽ làm việc bên địa điểm ở Xuân la. Vậy cho em hỏi, trường hợp này bên em cần làm gì ạ, gửi thông báo qua sở kế hoạch hay thuế ạ. em cảm ơn anh/chị. Và năm 2016 em đóng thuế như nào ạ

Việc bạn đăng kí trụ sở chính ở quận Ba Đình và thuê địa điểm ở Xuân là thì bạn phải làm thủ tục đăng kí chi nhánh hoặc văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh lên sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội

Cơ sở pháp lý: Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp

Luật doanh nghiệp 2014

Về phạm vi của văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh được quy định tại điều 45 luật doanh nghiệp như sau:

1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinhdoanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

3. Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể

1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp;

>> Xem thêm:  Mẫu Giấy tờ khai thuế thu nhập cá nhân (cá nhân có thu nhập từ kinh doanh, đầu tư vốn, bản quyền, nhượng quyền thương mại, trúng thưởng từ nước ngoài) (Mẫu số 04/NNG-TNCN)

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

e) Thông tin đăng ký thuế;

g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

>> Xem thêm:  Các hoạt động kinh doanh như thế nào phải chịu thuế?

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Do bạn thuê văn phòng và có thực hiện giao dịch, hoạt động kinh doanh nên bạn cần làm thủ tục đăng kí chi nhánh cho công ty.

Về đóng thuế cho địa điểm kinh doanh mới cho năm 2016 như sau:

CHI NHÁNH PHỤ THUỘC

CÙNG TỈNH

KHÁC TỈNH

NƠI NỘP

Cùng với cơ quan thuế quản lý trụ sở chính

Cơ quan thuế quản lý nơi chi nhánh hoạt động

MỨC NỘP

   

Thành lập 6 tháng đầu năm

1.000.000

1.000.000

Thành lập 6 tháng cuối năm

500.000

500.000

 như vậy, Công ty bạn sẽ phải đóng thuế môn bài cho địa điểm thành lập chi nhánh là 500.000 ( vì bạn thành lập vào 6 tháng cuối năm )

Xin chào VP Luật sư. Xin hỏi luật sư, khi công ty tôi thay đổi con dấu mới, các văn bản của Công ty chúng tôi đã lưu trước khi thay đổi dấu mới nếu cần nhân bản thêm thì phải đóng dấu cách nào (có thể lấy dấu mới để đóng dấu không), các văn bản cũ có giá trị pháp lý không ạ. Xin trân trọng cảm ơn.

Cơ sở pháp lý:Nghị định 78/2015/Nđ-CP về đăng kí doanh nghiệp

Điều 34. Thông báo sử dụng, thay đổi, hủy con dấu

1. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

2. Trước khi sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu, thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện;

b) Số lượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

>> Xem thêm:  Xuất hóa đơn không thuộc ngành nghề đăng ký kinh doanh như thế nào ?

3. Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trênCổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

4. Phòng Đăng ký kinh doanh không chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác, hợp pháp, phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa, khả năng gây nhầm lẫn của mẫu con dấu và tranh chấp phát sinh do việc quản lý và sử dụng con dấu.

5. Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện mới thì thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện của các lần trước đó không còn hiệu lực.

Khi văn bản mới cần nhân bản lên thì bạn có thể lấy mẫu dấu mới để đóng. Cac giấy tờ dấu mới đã đóng tùy từng loại văn bản mà có thể xem xét có hiệu lực pháp lý hay không

Xin chào! Anh/chị cho em chút ạ: 1) Hiện tại trung tâm tiếng anh bên em đang muốn thay đổi địa điểm ( Đã xin giấy phép hoạt động của Sở giáo dục hà nội rồi), nay muốn đổi địa điểm sang 1 nơi khác, thì em cần làm những thủ tục gì để trình lên Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội ạ? 2) Hiện tại bên em muốn mở thêm 1 Cơ sở đào tạo nữa, thì bên em cần những thủ tục gì để đăng ký hoạt động cho cơ sở 2 đó ạ? e xin cảm ơn ạ!

 thứ nhất:

I. Các điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ

 Cơ sở pháp lý: thông tư 03/2011/TT-BGDĐT

Trung tâm ngoại ngữ được thành lập khi có đủ các điều kiện sau:

1. Có nguồn tuyển sinh thường xuyên, ổn định.

2. Có đội ngũ cán bộ quản lý theo quy định tại Điều 14, Điều 16 của Quy chế này.

>> Xem thêm:  Các vấn đề về đăng ký kinh doanh trực tuyến?

3. Có đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 26 của Quy chế này, đủ khả năng giảng dạy, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục, đúng lịch của khóa học.

4. Có đủ văn phòng, phòng học, bàn ghế, phòng học tiếng, phòng vi tính với các trang thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu về điều kiện thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy phần lý thuyết và thực hành của học viên.

5. Có nguồn tài chính tối thiểu đủ để chi cho các hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong năm đầu tiên.

6. Có đầy đủ các điều kiện theo quy định về phòng cháy, nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh của 

Như vậy, Một trong những căn cứ để cấp phép thành lập trung tâm ngoại ngữ là:

- Có đủ phòng, phòng học, bàn ghế, phòng học tiếng, phòng vi tính

- Có đầy đủ các điều kiện theo quy định về phòng cháy nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh

 Khi cấp phép thành lập trung tâm ngoại ngữ thì Sở giáo dục đào tạo Hà Nội sẽ kiểm tra địa điểm mà bạn mở trung tâm. Giờ bạn thay đổi địa điểm thì bạn phải tiến hành hồ sơ cấp phép mới cho địa điểm mới

Thứ hai: Bạn có thể thành lập chi nhánh cho cơ sở 2

Cơ sở pháp lý: - Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp 

>> Xem thêm:  Mẫu giấy chứng nhận đăng kí thành lập doanh nghiệp mới nhất hiện nay của sở kế hoạch và đầu tư

- Thông tư 20/2015/TT- BKHĐT về đăng kí doanh nghiệp

Hồ sơ mở xin mở chi nhánh:

1. Đơn xin mở chi nhánh (theo mẫu)

- Chủ cơ sở đứng tên trong đơn xin mở chi nhánh.

- Đơn phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi mở chi nhánh.

- Xin dạy: ghi rõ dạy tin học hoặc ngoại ngữ hoặc tin học và ngoại ngữ trình độ A, B, C.

- Địa điểm: là địa chỉ của chi nhánh, cần ghi cụ thể số nhà, tổ, khóm (ấp), xã (phường), huyện (thành phố).

5. Hồ sơ về cơ sở vật chất:

Tùy theo quy mô, chi nhánh có thể trang bị các điều kiện cơ sở vật chất khác nhau nhưng tối thiểu phải có:

- Đối với dạy ngoại ngữ: phòng làm việc, tối thiểu có từ 02 phòng học trở lên, mỗi phòng học có diện tích từ 30m2 trở lên, các phương tiện nghe nhìn (tivi, đèn chiếu, cassette, băng đĩa ...), đèn, quạt (máy lạnh), bàn ghế giáo viên, bàn ghế học sinh, thiết bị phòng cháy chữa cháy.

>> Xem thêm:  Điều kiện, thủ tục mở tiệm cầm đồ theo quy định của pháp luật hiện nay ?

- Đối với dạy tin học: phòng làm việc, tối thiểu có từ 02 phòng học trở lên, mỗi phòng có diện tích từ 30m2 trở lên (phòng học lý thuyết, phòng thực hành có từ 20 máy tính trở lên được kết mạng nội bộ), đèn, quạt (máy lạnh), bàn ghế giáo viên, bàn ghế học sinh, thiết bị phòng cháy chữa cháy.

- Đối với mỗi loại phòng, thiết bị, cần ghi rõ số lượng, chất lượng (tính theo tỷ lệ %), diện tích và nguồn sở hữu (chi nhánh tự trang bị hoặc thuê mướn).

- Nếu mặt bằng cơ sở chi nhánh thuê mướn phải có hợp đồng có giá trị pháp luật và thời gian thuê ít nhất từ 01 năm trở lên.

THỦ TỤC

1. Phòng Giáo dục thường xuyên thuộc Sở GD&ĐT nhận hồ sơ đăng ký các loại; đồng thời phối hợp với Phòng tổ chức cán bộ, Kế hoạch tài chính, Thanh tra Sở thẩm định hồ sơ, xác minh hiện trạng cơ sở vật chất.

2. Thời gian:

Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành xem xét thẩm định trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ (nếu không đủ điều kiện để tổ chức dạy, Sở GD&ĐT cũng sẽ có văn bản trả lời cụ thể) để trình UBND tỉnh quyết định cấp phép.

Trong thời gian hoạt động, nếu không đảm bảo được các yêu cầu cho việc dạy và học theo quy định, Sở GD&ĐT sẽ xem xét và trình UBND tỉnh thu hồi giấy phép hoạt động

Luật sư vui lòng cho hỏi, công ty mình đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở trong cùng địa bàn, không thay đổi MST và cơ quan quản lý thuế, mình nhận được giấy phép thay đổi là ngày 2/4 , vậy sau bao nhiêu ngày mình phải gửi thông báo TB04 ( dieu chinh thong tin ) cho co quan thuế, những hóa đơn mình mua vào trong thời gian chưa gửi thông báo có hợp lệ không ? Xin chân thành cảm ơn!

Cơ sở pháp lý: Thông tư 80/2012/TT-BTC

Điều 10. Trách nhiệm và thời hạn thông báo thay đổi thông tin đăng ký

>> Xem thêm:  Điều kiện kinh doanh phòng cháy chữa cháy là gì ?

1. Đối với doanh nghiệp thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp thì thực hiện thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế theo quy định tại điều 45 nghị định số 43/2010/Nđ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2. Các tổ chức, hộ gia đình và các cá nhân khác thực hiện thông báo cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày phát sinh thay đổi theo mẫu số 08-MST ban hành kèm theo thông tư này

Như vậy, bạn phải thông báo cho cơ quan thuế trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày phát sinh thay đồi

Thủ tục:

 Chuyển địa điểm kinh doanh: Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh, người nộp thuế phải khai báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để làm thủ tục chuyển địa điểm. Mọi trường hợp thay đổi địa điểm kinh doanh đều không thay đổi mã số thuế.

a) Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh trong cùng địa bàn tỉnh:

Hồ sơ gồm: Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-MST, trong đó ghi rõ thông tin thay đổi về địa điểm kinh doanh

Trường hợp người nộp thuế thuộc Cục Thuế trực tiếp quản lý thì hồ sơ được gửi đến Cục Thuế để thực hiện điều chỉnh lại thông tin về địa chỉ mới của người nộp thuế. Cục Thuế trực tiếp quản lý người nộp thuế có trách nhiệm cập nhật các thông tin thay đổi vào hệ thống dữ liệu đăng ký thuế trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ điều chỉnh.

Trường hợp người nộp thuế thuộc Chi cục Thuế quản lý thì hồ sơ được lập thành 02 (hai) bộ để gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi và Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến. Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục Thuế trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm.

Mã số thuế và tên công ty không thay đổi nên bạn có thể đóng dấu địa chỉ công ty mới lên dấu cũ 

>> Xem thêm:  Vay tiền dưới hình thức là hợp đồng mua bán nhà có rủi ro không?

Kính gửi công ty Luật Minh Khuê, Công ty mình muốn chuyển địa điểm đăng ký kinh doanh cũ ở Hà Đông về địa chỉ mới là: - Khối Hồng Phong, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội Địa chỉ mới không có số nhà cụ thể vì các nhà chưa được đánh số thứ tự Công ty Luật Minh Khuê xem địa chỉ mới đăng ký có hợp lệ không và nếu hợp lệ thì chi phí đăng ký lại hết bao nhiêu? Xin cảm ơn 

 Cơ sở pháp lý: Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT

Trường hợp không có số nhà cụ thể vẫn đăng kí được địa chỉ mới nhé.

Thủ tục thay đổi đạ điểm đăng ký kinh doanh:

Thành phần hồ sơ

1- Thông báo thay đổi nội dung hoạt động địa điểm kinh doanh ( do người đại diện theo pháp luật của công ty ký)

2- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

3- Bìa hồ sơ ( bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác

4 - Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ

Thủ tục:

Bước 1. doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

>> Xem thêm:  Đăng ký bảo hộ tên thương mại ?

Bước 2. Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh

Bước 3. Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Bước 4. Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ 

Trường hợp bạn muốn sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162  hoặc gửi qua email: luatsu@luatminhkhue.vn để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật doanh nghiệp

>> Xem thêm:  Hoạt động kinh doanh nhưng không đóng thuế ?