BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------------------
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------
Hà Nội, Ngày 13 tháng 8 năm 2012
THÔNG BÁO
Kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp thông qua
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn từ Km34+00 đến
thành phố Hòa Bình (Km78+300).
Ngày 08/8/2012, tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thông qua Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn từ Km34+00 đến thành phố Hòa Bình (Km78+300). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và chuyên viên: Văn phòng Bộ, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ KHCN, Vụ KCHT, Tổng cục ĐBVN, Cục QLXD&CLCTGT, Ban QLDA6, Tư vấn thẩm tra và Tư vấn lập dự án.
Sau khi nghe báo cáo của Tư vấn lập dự án và ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
- Quốc lộ 6 là tuyến đường trục giao thông quan trọng, huyết mạch đi các tỉnh Tây Bắc, qua thời gian khai thác, đặc biệt để phục vụ xây dựng thủy điện Sơn La, Lai Châu và do trước đây dự án đầu tư chưa đồng bộ nên hiện nay dự án đã xuống cấp, hư hỏng mặt đường gây khó khăn và mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông.
- Trong thời gian chờ triển khai dự án, để đảm bảo an toàn giao thông yêu cầu Tổng cục ĐBVN chỉ đạo đơn vị quản lý tiến hành sửa chữa ngay những vị trí hư hỏng, bổ sung rãnh thoát nước dọc, cọc tiêu biển báo, phát quang tầm nhìn và hoàn thành trong năm 2012.
- Về chủ trương đầu tư: Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn từ Km34+00 đến thành phố Hòa Bình (Km78+300) đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tại Thông báo số 132/TB-VPCP ngày 21/5/2010. Bộ GTVT đã có Quyết định số 1681/QĐ-BGTVT ngày 18/6/2010 cho phép lập Dự án đầu tư và giao Tổng cục ĐBVN làm chủ đầu tư.
- Về qui mô: do tuyến cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình đang được triển khai xây dựng nên thống nhất đầu tư dự án theo quy mô đường cấp III đồng bằng với Bnền=12m, Bmặt=11m; các đoạn qua đô thị đầu tư tăng thêm một cấp (hạng mục cây xanh, chiếu sáng địa phương đầu tư); đoạn tuyến giáp thành phố Hòa Bình thiết kế mở rộng, vuốt nối nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác.
- Về phạm vi dự án: thống nhất điểm đầu tại Km38+00; điểm cuối dự án tại Km71; đoạn tuyến Km65+100 – Km67+100 đi trùng với dự án đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình yêu cầu tư vấn thiết kế bổ sung vào dự án.
- Hướng tuyến cơ bản bám theo đường cũ, tận dụng tối đa các cầu, cống cũ trên tuyến.
- Về công trình trên tuyến: đầu tư đồng bộ hệ thống thoát nước dọc, thoát nước ngang; khảo sát kỹ các vị trí tuyến có nguy cơ sạt lở taluy (taluy âm phía Sông Đà và taluy dương phía núi cao); thống kê các vị trí khu công nghiêp để có giải pháp thiết kế hệ thống đường gom cho phù hợp.
- Hoàn tất các thỏa thuận với Hà Nội và Hòa Bình về quy hoạch hướng tuyến (các vị trí kết nối tại thị trấn Xuân Mai và đầu thành phố Hòa Bình).
- Kết cấu: mặt đường thiết kế 2 lớp bê tông nhựa (5cm+7cm) đảm bảo 140Mpa ≤ Eyc ≤ 160 Mpa.
- Công tác GPMB tiến hành thống kê đầy đủ nhà cửa, đất đai và công trình cần di dời giải tỏa.
- Nguồn vốn đầu tư: Ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác (bao gồm cả BOT).
- Phương án tài chính: tư vấn lập dự án tính toán đưa ra hai phương án tài chính theo nguồn vốn ngân sách nhà nước và theo hình thức BOT.
- Về tiến độ: yêu cầu Tổng cục ĐBVN chỉ đạo Ban QLDA6, Tư vấn lập dự án khẩn trương bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện hồ sơ để Báo cáo cuối kỳ trong tháng 9/2012.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan phối hợp, triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, TH.
TL. BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Quốc Hải