Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật thuế của Công ty Luật Minh Khuê.

Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn ?

Luật sư tư vấn pháp luật thuế gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, việc thực hiện gửi thông báo phát hành hóa đơn qua mạng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu được sức ép cho các cơ quan thuế quản lý,

Vậy để gửi được thông báo phát hành hóa đơn qua mạng bạn cần chuẩn bị những thủ tục sau:

- Chữ ký số

- Phần mềm khai thuế HTKK.

- máy tính có cài đặt trình quyệt internet explorer

- Bản Scan hóa đơn mẫu nếu lần đầu phát hành.

Bước 01: Trước tiên chị cài đặt phần mềm HTKK vào máy tính.

Bước 02: sau khi cài đặt thành công bạn đăng nhập vào phần mền HTKK

- Khai báo thông tin doanh nghiệp tại doanh mục hệ thống -> Chọn phân hệ hóa đơn -> Chọn thông báo phát hành hóa đơn -> Ghi thông tin đã cập nhật tại thông báo phát hành hóa đơn -> Kết suất file XML hoặc Excel -> lưu trữ tại file lưu trữ máy tính.

Bước 03: Đăng nhập trang web: Nhantokhai.gdt.gov.vn

- Chọn mục Nộp tờ khai -> phần mền sẽ yêu cầu bạn nhập tên đăng nhập của doanh nghiệp bạn -> đăng nhập -> tải Thông báo phát hành hóa đơn.

Bước 04: Cắm chữ ký số và thực hiện ký điện tử cho thông báo phát hành hóa đơn.

Bước 05. Chọn nộp tờ khai 

- Phần mềm hỗ trợ sẽ báo nộp tờ khai thành công.

Bước 06: đính kèm hóa đơn mẫu cho thông báo phát hành hóa đơn đã gửi đi.

Tham khảo bài viết liên quan:

Thuế khi xây dựng nhà thuê công ty xây dựng ?

Mẫu đơn đề nghị mua hóa đơn

Sai sót khi xuất hóa đơn hàng hóa ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật