Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến Công ty Luật Minh Khuê, căn cứ vào những thông tin bạn cung cấp xin được tư vấn cho bạn như sau:

1. Cơ sở pháp lý

Thông tư số 39/2014/TT-BTC về hóa đơn

2. Nội dung tư vấn

Hi anh/chị Em muốn hỏi công ty em mới thay đổi địa chỉ kinh doanh 1. Thủ tục hủy hóa đơn còn thừa như thế nào 2. Thủ tục đặt in hóa đơn mới khi thay đổi địa chỉ kinh doanh như nào. 3. Khoảng thời gian từ khi hủy đến khi mình xin đc đặt in hóa đơn mới là bao lâu ạ Em cám ơn

Nếu bên công ty bạn có nhu cầu hủy hóa đơn, bên công ty bạn có thể thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC, cụ thể:

"d) Hồ sơ hủy hóa đơn gồm:

- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hóa đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;

- Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hóa đơn nếu số hóa đơn cần hủy không liên tục);

- Biên bản hủy hóa đơn;

>> Xem thêm:  Viết hóa đơn chưa có giá trị sử dụng có bị xử phạt không?

- Thông báo kết quả hủy hóa đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hóa đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện hủy hóa đơn.."

Thủ tục đặt in hóa đơn công ty bạn thực hiện như thông thường theo quy định tại Điều 8 Thông tư 39/2014/TT-BTC.

Công ty tôi đã hết HĐ, muốn in lại HĐ của công ty khác thì thủ tục với bên thuế là gì? Nếu không in hóa đơn mà đăng ký mua tại cục thuế có được không Kinh mong các Luật sư trả lời giúp tôi với Xin chân thành cảm ơn

 Công ty bạn có thể thanh lý hợp đồng in và lập hợp đồng in hóa đơn với công ty khác. Nếu có thay đổi về thông tin/mẫu hóa đơn công ty bạn phải làm thêm thông báo phát hành hóa đơn.

Nếu công ty bạn thuộc các đối tượng quy định tại Điều 11 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì công ty bạn được mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Chào luật sư, bên chúng tôi là văn phòng điều hành cho một công ty bên Phần Lan, hiện nay chúng tôi đang cần đặt in hóa đơn để xuất cho một dự án đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh thì chúng tôi cần làm những thủ tục gì ạ? có cần gửi mẫu 3.14 không ạ? xin cảm ơn luật sư.

Nếu văn phòng bạn thuộc những đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì văn phòng bạn được đặt in hóa đơn, cụ thể:

"Điều 8. Tạo hóa đơn đặt in

1. Đối tượng được tạo hóa đơn đặt in:

a) Tổ chức kinh doanh mới thành lập thuộc đối tượng được tự in hóa đơn theo hướng dẫn tại Điều 6 Thông tư này nếu không sử dụng hóa đơn tự in thì được tạo hóa đơn đặt in để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

b) Tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp không thuộc đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế hướng dẫn tại Điều 11 và Điều 12 Thông tư này được tạo hóa đơn đặt in để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

c) Cục Thuế tạo hóa đơn đặt in để bán và cấp cho các đối tượng hướng dẫn tại Điều 11, Điều 12 và Điều 13 Thông tư này..."

Ngoài ra, cũng theo quy định trên thì trước khi đặt in hóa đơn văn phòng bạn cần phải gửi mẫu 3.14 đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in.

Xin chào Luật sư LS cho em hỏi. DN của em mới được thành lập vào cuối tháng 06 năm 2016 hoạt động về lĩnh vực vận tải hàng hóa. Với vốn điều lệ 1,5 tỷ, góp vốn bằng tiền mặt. Loại hình DN là cty TNHH 2 TV, địa chỉ : Nhà đi thuê Đầu tháng 7/2016 em đã làm xong thủ tuc kê khai thuế ban đầu, nộp mẫu 06 đăng ký pp tính thuế GTGT. Hiện DN em chưa có TSCĐ, sang T8/2016 bắt đầu đi vào hoạt động. DN em muốn đăng ký với thuế để đặt in hóa đơn thì có được ko? Nếu ko thì cần phải có thêm điều kiện j nữa ạ. Em cảm ơn ạ

Nếu bạn muốn đặt in hóa đơn bạn phải đáp ứng quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 39/2014/TT-BTC nêu trên.

-in hóa đơn Anh/chị vui lòng trả lời giúp dùm em vấn đề sau: Công ty em đang sử dụng hóa đơn đặt in, trong năm 2014 có thành lập địa điểm kinh doanh. Hóa đơn em đang sử dụng vẫn tiếp tục sử dụng bình thường. Bây giờ em đặt in mới, thuế lại yêu cầu ghi thông tin địa điểm kinh doanh trên hóa đơn. Hóa đơn bên em đã đặt in rồi Anh/chị tư vấn dùm bên em xem có cần thiết phải in thông tin của địa điểm kinh doanh trên hóa đơn không ạ?? Em cám ơn!!!!

Trong trường hợp này, bên bạn có thể xem xét, thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 39/2014/TT-BTC :

"...Đối với các số hóa đơn đã thực hiện thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hết có in sẵn tên, địa chỉ trên tờ hóa đơn, khi có sự thay đổi tên, địa chỉ nhưng không thay đổi mã số thuế và cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức kinh doanh vẫn có nhu cầu sử dụng hóa đơn đã đặt in thì thực hiện đóng dấu tên, địa chỉ mới vào bên cạnh tiêu thức tên, địa chỉ đã in sẵn để tiếp tục sử dụng và gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.13 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức có nhu cầu tiếp tục sử dụng số hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng hết thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi và đóng dấu địa chỉ mới lên hóa đơn, gửi bảng kê hóa đơn chưa sử dụng (mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế nơi chuyển đến (trong đó nêu rõ số hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng). Nếu tổ chức không có nhu cầu sử dụng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết thì thực hiện hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi và thực hiện thông báo phát hành hóa đơn mới với cơ quan thuế nơi chuyển đến..."

>> Xem thêm:  Dịch vụ đặt in hóa đơn giá trị gia tăng (VAT), phát hành hóa đơn điện tử

Trân trọng!

Bộ phận tư vấn pháp luật thuế - Công ty Luật Minh Khuê.

>> Xem thêm:  Thay đổi phương pháp tính thuế giá trị gia tăng.