Dear Luật Minh Khuê, Hiện tại tôi đang có nhu cầu thay đổi nội dung giấy phép hoạt động của VPDD như sau: 1. Thay đổi địa chỉ trụ sở VPDD. 2. Thay đổi tên VPDD. Anh/chị vui lòng kiểm tra và báo giá cho 2 nội dung trên. Thanks.

Cơ sở pháp lý:

Luật doanh nghiệp 2014

Nghị định 78/2015/NĐ-CP

Thứ nhất: Thay đổi địa chỉ trụ sở Văn phòng đại diện

 Hồ sơ thay đổi trụ sở văn phòng đại diện:
- Quyết định của Hội đồng thành viên (công ty TNHH hai thành viên trở lên), của (công ty cổ phần), Hội đồng quản trị (công ty cổ phần) của chủ sở hữu (công ty TNHH một thành viên), của thành viên hợp danh (công ty hợp danh) về việc thay đổi trụ sở văn phòng đại diện;
- Biên bản cuộc họp (bản sao) quyết định của một trong các chủ thể trên về việc thay đổi trụ sở văn phòng đại diện;
-Thông báo gửi Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đăng ký về việc thay đổi trụ sở văn phòng đại diện;
- Nếu chuyển trụ sở sang quận/huyện khác, cần gửi công văn đến chi cục thuế nơi chi nhánh đăng ký đề nghị chi cục hỗ trợ văn phòng đại diện hoàn thành nghĩa vụ thuế;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện;
- Sau khi được cấp đăng ký thay đổi trụ sở văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần tiếp tục gửi thông báo đến chi cục thuế nơi đặt trụ sở mới;
- Giấy ủy quyền thực hiện công việc.

Trường hợp chuyển trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện dự định chuyển đến.

Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, vănphòng đại diện dự định chuyển đến trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp và gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở

Thứ hai: Hồ sơ thay đổi tên Văn phòng đại diện bao gồm:

1/ Thông báo thay đổi tên Văn phòng đại diện do đại diện pháp luật công ty ký (có thể tham khảo mẫu);

2/ Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đăng ký thuế Văn phòng đại diện.

3/ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp (trường hợp Văn phòng đại diện không kê khai nộp thuế trực tiếp);

4/ Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính cho Văn phòng đại diện.

B: Thủ tục thay đổi tên Văn phòng đại diện:

1/ Nơi nộp hồ sơ: Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

2/ Số lượng hồ sơ: 1 bộ chính

3/ Thời gian giải quyết: 7 ngày làm việc

Bạn muốn sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email:  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Kính gửi quý công ty, Hiện tại công ty TNHH Vi&Ko mới thành lập ngày 3/2/2016 có trụ sở ĐK tại : xóm 6 xã trực hùng, huyện trực ninh TP Nam Định. (địa chỉ nhà của thành viên 1) Đến nay công ty muốn chuyển địa điểm làm việc đến địa chỉ : 108 A Nguyễn văn Cừ xã Lộc An TP Nam Định.(Địa chỉ tạm trú của thành viên thứ 2 là người nước ngoài) Vậy thủ tục cần những gì, xin quý công ty tư vấn giúp. Trân thành cảm ơn.

Cơ sở pháp lý: Luật doanh nghiệp 2014

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP

- Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

Khi nhận Giấy đề nghị, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

 Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Hồ sơ đối với công ty TNHH 1 thành viên

  1. Quyết định thay đổi địa chỉ công ty;
  2. Thông báo thay đổi địa chỉ công ty;
  3. Giấy chứng nhận ĐKKD và đăng ký thuế (bản gốc)

 Hồ sơ đối với công ty TNHH 2 thành viên

  1. Thông báo thay đổi địa chỉ công ty (Mẫu tham khảo);
  2. Quyết định của hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi địa chỉ công ty;
  3. Bản sao hợp lệ biên bản họp hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi địa chỉ công ty;
  4. Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

Trình tự thủ tục: Nạp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư

Xin chào quý Luật sư!. công ty tôi xin được tư vấn 1 việc như sau công ty tôi là CÔNG TY TNHH RETECH VINA, là doanh nghiệp chuyên về gia công , được thành lập từ tháng 4.2015, tại mỹ hào-hưng yên công ty tôi vẫn đang làm ăn bình thường, nhưng tháng 4.2016 công ty tôi sẽ chuyển trụ sở lên bắc giang, trước giờ công ty tôi vẫn chấp hành tốt pháp luật, là công ty 100% vốn Việt nam tôi muốn hỏi: 1. làm thủ tục phá sản công ty ở đây? lên bắc giang thành lập coi như 1 công ty mới? 2. làm thủ tục thay đổi trụ sở công ty? tôi nên làm như thế nào để có thể nhanh nhất, không rườm rà và có thể tiết kiệm chi phí mưc tôi đa. không ảnh hưởng pháp luật Kính mong quý luật sư tư vấn cho tôi trong thời gian sớm nhất, để công ty tôi có định hướng làm

 Cơ sở pháp lý: Luật doanh nghiệp 2014

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP

Công ty bạn sẽ chuyển trụ sở chính từ Hưng Yên lên Bắc Giang nên bạn cần làm thủ tục Đăng kí thay đổi địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp

Hồ sơ và thủ tục:

doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có:

- Bản sao hợp lệ Điều lệ đã sửa đổi của công ty;

- Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài đối với công ty cổ phần; danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở mới trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp và gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây doanh nghiệp đã đăng ký.

Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Hồ sơ thay đổi trụ sở công ty khác tỉnh 

  • Giấy ủy quyền;
  • Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông (Nếu là công ty cổ phần); Hội đồng thành viên (Nếu là công ty TNHH) về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty;
  • Quyết định của Đại hội đồng cổ đông (Nếu là công ty cổ phần); Hội đồng thành viên (Nếu là công ty TNHH) về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty;
  • Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính;
  • Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;
  • Điều lệ công ty đã sửa đổi (Trường hợp chuyển trụ sở sang tỉnh thành khác);
  • Danh sách đại hội đồng cổ đông/danh sách thành viên (Trường hợp chuyển trụ sở sang tỉnh thành khác).

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục về thuế và đăng ký kinh doanh BRAVOLAW chúng tôi sẽ tiến hành Khắc dấu vè công bố mẫu dấu cho quý khách theo đúng luật doanh nghiệp 2014

Thủ tục với cơ quan thuế

– Doanh nghiệp gửi văn thư cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý để thông báo về việc di chuyển trụ sở.
– Thực hiện thanh huỷ hoá đơn (nếu có đăng ký sử dụng)
– Lập quyết toán thuế và thanh toán hết các khoản thuế còn phải nộp.
– Lấy giấy xác nhận đã hoàn tất thủ tục chuyển mã số khỏi thành phố, sau đó đăng ký nộp thuế tại Cục thuế nơi chuyển đến

Chào Anh/Chị, Đơn vị em đang muốn làm thay đổi địa điểm kinh doanh – làm gấp Địa điểm chuyển : từ Quận Ba Đình sang Quận Long Biên. Anh chị cho em hỏi như vậy nếu cần đến sự giúp đỡ của anh Chị thì phí mất bao nhiêu? Và thời gian tối đa có thể có đăng ký kinh doanh bản gốc là bao nhiêu ngày?

Cơ sở pháp lý:

Luật doanh nghiệp 2014

- Nghị định 78/205/NĐ-CP 

Thành phần hồ sơ
1- Thông báo thay đổi nội dung hoạt động địa điểm kinh doanh (do người đại diện theo pháp luật của công ty ký) 
2- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 
3- Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).

 4- Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ 

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

* Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
* Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp. 
* Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ 
Thủ tục với cơ quan thuế:
Hồ sơ gồm: Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST (ban hành kèm thông tư 156/2013/TT-BTC) trong đó ghi rõ thông tin thay đổi về địa điểm kinh doanh.

- Trường hợp người nộp thuế thuộc Cục thuế trực tiếp quản lý thì hồ sơ được gửi đến Cục Thuế để thực hiện điều chỉnh lại thông tin về địa chỉ mới của người nộp thuế. Cục thuế trực tiếp quản lý người nộp thuế có trách nhiệp cập nhật các thông tin thay đổi vào hệ thông dữ liệu đăng ký thuế trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ điều chỉnh

- Trường hợp người nộp thuế thuộc Chi cục Thuế quản lý thì hồ sơ được lập thành 02 (hai) bộ để gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi và Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến. Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập Thông báo tình hình nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục Thuế trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký thay đổi trụ sở.

Thời gian thực hiện: 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hơp lệ

Mình muốn hỏi về dịch vụ thay đổi địa chỉ trụ sở của DN có vốn đầu tư Nước ngoài, cùng quận Đống Đa, gửi bảo giá qua mail cho mình nhé, xin cảm ơn.

Cơ sở pháp lý: Luật đầu tư 2014

1. Bản đăng ký/đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu. Nhà đầu tư tham khảo hướng dẫn cách ghi các mẫu văn bản trên tại phụ lục IV-1 của Quyết định1088/2006/QĐ-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

2. Quyết định bằng văn bản về việc thay đổi của:

 + Chủ sở hữu Công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên )

 + Hội đồng thành viên Công ty (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên)

 + Đại Hội đồng cổ đông (đối với Công ty Cổ phần)

 + Các Bên tham gia Hợp đồng hợp tác kinh doanh (đối với dự án hoạt động dưới hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh).

 3. Bản sao biên bản họp về việc thay đổi của:

 + Hội đồng thành viên Công ty (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên)

 + Đại Hội đồng cổ đông (đối với Công ty Cổ phần)

 + Các Bên tham gia Hợp đồng hợp tác kinh doanh (đối với dự án hoạt động dưới hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh).

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan đăng ký đầu tư điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; trường hợp từ chối điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư phải thông báo bằng văn bản cho nhà đầu tư và nêu rõ lý do.

Bạn muốn sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email:  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê. 

Thưa luật sư! Công ty em hiện nay có tụ sở chính đặt tại Hà Nội hiện nay có nhu cầu mở nhà xưởng tại Ninh Bình. Vậy cho em hỏi các thủ tục cần thiết để nhà xưởng đi vào hoạt động theo đúng pháp luật và các loại thuế cần nôp cũng như cách thức và địa điểm nộp. Em xin cảm ơn!

Cơ sở pháp lý:

Luật doanh nghiệp 2014

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP

Công ty bạn trụ sở chính tại Hà Nội và có nhu cầu mở nhà xưởng tại Ninh Bình thì bạn có thể làm thủ tục thành lập chi nhánh cho công ty

Khi đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh

Nội dung Thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

e) Thông tin đăng ký thuế;

g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đi diện đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đtrụ sở chính.

- Thủ tục về thuế

Chi nhánh và văn phòng đại diện phải có mã số thuế 

Theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 3 Thông tư 80/2012/TT-BTC thì mã số thuế được cấp như sau:

“c) Mã số thuế 13 số (N1N2N3N4N5N6N7N8N9N10 N11N12N13) được cấp cho:

-Các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có phát sinh nghĩa vụ thuế kê khai nộp thuế trực tiếp với cơ quan thuế;”

Căn cứ vào quy định trên thì chi nhánh của công ty bạn trước hết phải thực hiện đăng ký mã số thuế

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua số: 1900.6162  hoặc gửi qua email: luatsu@luatminhkhue.vn để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận luật sư doanh nghiệp