Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật dân sự của Công ty Luật Minh Khuê.

 >> Luật sư tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến (24/7) gọi số1900.6162

 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư Tư vấn lpháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Nội dung trả lời:

 

Trong câu hỏi của mình, bạn không đề cập đến công việc mà bạn đang làm là lĩnh vực gì, rất khó để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể cho bạn, tuy nhiên, có thể thấy một số thủ tục chung khi làm chứng chỉ hành nghề đó là : 

Bước 1: Người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề nộp hồ sơ tại trung tâm giao dịch hành chính một cửa của Sở liên quan đến lĩnh vực bạn làm như Sở y tế, Sở xây dựng...

Bước 2: Sở tiếp nhận, thu phí thẩm định theo quy định và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người đề nghị.

Bước 3: Trong thời hạn theo quy định của pháp luật đối với mỗi ngành nghề , Sở  xem xét và thẩm định hồ sơ để cấp Chứng chỉ hành nghề cho người đề nghị nếu đủ các điều kiện theo quy định.

Bước 4: Cá nhân nhận Chứng chỉ hành nghề tại Trung tâm “ Một cửa ” của Sở, nộp lệ phí theo quy định.

Để được tư vấn cụ thể hơn nữa về lĩnh vực mà mình hoạt động,  bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT DÂN SỰ.