Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật dân sự của Công ty luật Minh Khuê.

Luật sư tư vấn luật dân sự trực tuyến, gọi: 1900.1940

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật số 60/2014/QH13 của Quốc hội : LUẬT HỘ TỊCH

2. Luật sư tư vấn:

Trong trường hợp của bạn, khi bạn bị mất các giấy tờ liên quan đến nhân thân thì bạn có thể thực hiện thủ tục cấp lại các loại giấy tờ này tại các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tuy nhiên, nếu bạn cần thực hiện thủ tục cần đến giấy tờ nhân thân khi chưa được cấp lại giấy tờ, thì bạn có thể làm đơn trình báo về việc mất giấy tờ và nộp trực tiếp tại cơ quan công an xã, phường nơi bạn bị mất giấy tờ. Sau đó, bạn có thể dùng giấy này để thực hiện thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan bảo hiểm xã hội (và bạn xuất trình các giấy tờ chứng minh nhân thân khác mà bạn có: như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu...)

Bạn có thể tham khảo mẫu đơn trình báo mất giấy tờ tại đây

 Tham khảo bài viết liên quan:

Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ tùy thân

Có cách nào lấy lại giấy tờ bị mất ?

Mất giấy tờ xe chính chủ làm lại thế nào ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.1940 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật