Tôi xin chân thành cảm ơn và rất mong sự phản hồi từ các Quý Luật sư Công ty tư vấn Luật Minh Khuê.

Tôi rất mong nhận được lời tư vấn vào địa chỉ email này.

Kính thư

Người gửi: NT Hiếu

>> Luật sư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến gọi số: 1900 6162

Tư vấn luật doanh nghiệp - Ảnh minh họa

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Luật Minh Khuê chúng tôi. Đối với một số thắc mắc của bạn, tôi xin trả lời như sau:

Cơ sở pháp lí:

- Luật Doanh nghiệp 2005;

- Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp;

 Nội dung trả lời :

- Hồ sơ đăng kí công ty cổ phần gồm có :

1. Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp (do người đại diện theo pháp luật kí).

2. Dự thảo Điều lệ công ty. Dự thảo Điều lệ công ty phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, các cổ đông sáng lập hoặc người đại diện theo ủy quyền của các cổ đông sáng lập. Các thành viên, cổ đông sáng lập phải cùng chịu trách nhiệm về sự hợp pháp của Điều lệ công ty.

3. Danh sách cổ đông sáng lập theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định, kèm theo bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:    

+  Giấy CMND còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân.

+ Giấy CN ĐKDN/Quyết định thành lập đối với tổ chức, kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

4. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định pháp luật phải có vốn pháp định.

5.  Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

6.  Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên).

- Số lượng : 01 bộ.

- Trình tự tiến hành :

 Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

+ Người thành lập công ty hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ theo quy định tại Phòng đăng kí kinh doanh cấp tỉnh nơi công ty đặt trụ sở; nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận giấy biên nhận-hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ.

+ Phòng Đăng kí kinh doanh: tiếp nhận hồ sơ, trả Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Bước 2: Giải quyết hồ sơ:

+ Phòng Đăng ký kinh doanh thụ lý hồ sơ, xin ý kiến của các cơ quan liên quan (nếu cần) trong quá trình giải quyết.

+ Hoàn tất kết quả giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết hồ sơ.

Bước 3: Trả kết quả giải quyết hồ sơ.

-  Cơ quan có thẩm quyền :

+ Cấp tỉnh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

+ Cấp huyện: thành lập Phòng Đăng ký kinh doanh tại các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có số lượng hộ kinh doanh và hợp tác xã đăng ký thành lập mới hàng năm trung bình từ 500 trở lên trong hai năm gần nhất.  Trường hợp không thành lập Phòng Đăng ký kinh doanh cấp huyện thì Ủy ban nhân dân cấp huyện giao Phòng Tài chính - Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đăng ký hộ kinh doanh.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn, hỗ trợ.

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT

-------------------------------------------

THAM KHẢO DỊCH VỤ PHÁP LUẬT LIÊN QUAN: