Thưa luật sư Minh Khuê tôi là Nhật Quang ở Hà Nội Hiện tại tôi có 20 triệu đồng và có dự định thành lập công ty Tnhh 2 thành viên với số vốn góp 50 triệu. Tôi thành lập công ty cung cấp dịch vụ gia sư. Hiện tại tôi chưa biết số vốn hiện tại có được thành lập công ty không? Kính mong được Luật sư tư vấn! thân ái! Nhật Quang

Trả lời:

Chào ban! Cảm ơn ban đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới công ty Luật Minh Khuê chúng tôi. Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Trước hết bạn phải phân biệt rõ hai khái niệm vốn điều lệ và vốn pháp định.

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên/cổ đông góp được ghi vào điều lệ công ty. Doanh nghiệp tự đưa ra mức vốn điều lệ!

Vốn pháp định là mức vốn tổi thiểu để thành lập công ty do pháp luật quy định đối với từng ngành nghề. Đối với những ngành nghề mà pháp luật yêu cầu có vốn pháp định (mức vốn tối thiểu Doanh nghiệp bắt buộc phải có tại thời điểm thực hiện việc đăng ký kinh doanh) thì mức vốn điều lệ không được thấp hơn mức vốn pháp định được quy định đối với ngành nghề kinh doanh đó

Dựa trên thông tin mà bạn cung cấp thì ngành nghề bạn dự định kinh doanh không nằm trong quy định phải có vốn pháp định nên bạn hoàn toàn có thể thành lập công ty với số vốn hiện tại. Pháp luật không quy định mức vốn điều lệ tối thiểu khi thành lập công ty. Tuy nhiên nếu bạn đăng ký vốn điều lệ quá thấp thì sẽ không thể hiện được tiềm lực tài chính của công ty, nhưng nếu bạn đăng ký vốn điều lệ quá cao so với vốn thực tế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc thực hiện sổ sách kế toán, thực hiện nghĩa vụ tài chính. Lưu ý mức vốn điều lệ sẽ là cơ sở để áp dụng bậc thuế môn bài cho công ty của bạn.

Bậc thuế môn bài được quy định như sau:

Vốn điều lệ Bậc thuế môn bài Mức thuế môn bài (đồng/năm)

Trên 10 tỷ đồng 1 3.000.000

Từ 5 đến 10 tỷ đồng 2 2.000.000

Từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ đồng 3 1.500.000

Dưới 2 tỷ đồng 4 1.000.000

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Thưa luật sư hiện nay tôi đang muốn mở công ty TNHHMTV xây lắp thì vốn pháp định phải như thế nào mới được thành lập và phải bắt buộc vốn pháp định không

Trả lời:

Chào ban! Cảm ơn ban đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới công ty Luật Minh Khuê chúng tôi. Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định hiện hành, ngành xây dựng không phải là ngành có yêu cầu vốn pháp định. Ngành xây lắp chỉ cần vốn điều lệ và vốn này là doanh nghiệp tự khai, tự chịu. Nên công ty bạn dự định thành lập có để một mức vốn pháp định phù hợp cho hoạt động kinh doanh của công ty bạn là được, không có yêu cầu bắt buộc về vốn pháp định cụ thể. Lưu ý mức vốn điều lệ sẽ là cơ sở để áp dụng bậc thuế môn bài cho công ty của bạn.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

kính thưa quý cty luật, bên mình muốn thành lập cty cổ phần dv bảo vệ nhưng không có đủ điều kiện về vốn pháp định 2 tỷ. Vậy hỏi có cty nào bảo lãnh về việc vốn pháp định? để chúng tôi thành lập cty? xin cảm ơn

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn ban đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới công ty Luật Minh Khuê chúng tôi. Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định hiện hành thì việc thành lập công ty bảo vệ với chức năng đòi nợ thuê cần có vốn pháp định là 2 tỷ đồng. Doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh ngành nghề bắt buộc phải có vốn pháp định thì phải có số vốn trong tài khoản và được ngân hàng xác nhận bằng giấy tờ. Số vốn trên sẽ phong tỏa trong trường hợp doanh nghiệp dùng đăng ký kinh doanh, vì vậy ngoài việc phải có vốn pháp định ra thì không thể nhờ công ty khác bão lãnh về số vốn pháp định này. 

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mình muốn mở một cửa hàng y khoa, điều kiện cần và lệ phí như thế nào, có cần vốn pháp định không? Cửa hàng dụng cụ y khoa, có được kinh doanh dụng cụ thẩm mỹ và mỹ phẩm không?

Trả lời:

Chào ban! Cảm ơn ban đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới công ty Luật Minh Khuê chúng tôi. Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Điều kiện kinh doanh trang thiết bị, dụng cụ y tế được quy định cụ thể như sau:

Điều 4. Điều kiện kinh doanh trang thiết bị, dụng cụ y tế đối với các doanh nghiệp:

A. ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP CHUYÊN MUA BÁN:

1. Về nhân sự:

a. Người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật phải tốt nghiệp đại học hệ kỹ thuật hoặc Đại học Y, Dược và có chứng chỉ của một hoặc nhiều khoá đào tạo chuyên ngành trang thiết bị, dụng cụ y tế do các cơ sở đào tạo về kỹ thuật trang thiết bị y tế cấp, hoặc chứng chỉ tương đương do nước ngoài cấp.

b. Có đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật đủ trình độ hướng dẫn lắp đặt, bảo hành, bảo trì trang thiết bị dụng cụ y tế mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

c. Những người nêu trên phải có đủ sức khoẻ và không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị Toà án tước quyền hành nghề.

2. Về cơ sở vật chất kỹ thuật:

a. Phải có văn phòng, kho tàng phù hợp, đủ điều kiện để bảo quản tốt trang thiết bị, dụng cụ y tế.

b. Phải có đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị kỹ thuật để bảo đảm thực hiện được công tác lắp đặt, bảo hành trang thiết bị dụng cụ y tế.

c. Phải có đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường.

3. Về hàng hoá:

Doanh nghiệp được kinh doanh các trang thiết bị, dụng cụ y tế đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành.

B. ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP CÓ SẢN XUẤT:

1. Về nhân sự:

a. Người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật phải tốt nghiệp đại học hệ kỹ thuật hoặc Đại học Y, Dược và có chứng chỉ của một hoặc nhiều khoá đào tạo chuyên ngành trang thiết bị, dụng cụ y tế do các cơ sở đào tạo về kỹ thuật trang thiết bị y tế cấp, hoặc chứng chỉ tương đương do nước ngoài cấp.

b. Có đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu sản xuất đối với mặt hàng do doanh nghiệp sản xuất.

c. Những người nêu trên phải có đủ sức khoẻ và không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị toà án tước quyền hành nghề.

2. Về cơ sở vật chất kỹ thuật:

a. Phải có diện tích mặt bằng sản xuất phù hợp yêu cầu đối với mặt hàng doanh nghiệp sản xuất.

b. Phải có đủ thiết bị sản xuất và các thiết bị kiểm tra chất lượng sản phẩm phù hợp với mặt hàng doanh nghiệp sản xuất.

c. Phải có đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy, phương tiện bảo hộ lao động và bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường.

3. Về hàng hoá:

Sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất chỉ được phép lưu thông trên thị trường sau khi đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành.

Điều 5. Điều kiện kinh doanh trang thiết bị, dụng cụ y tế đối với các hộ kinh doanh cá thể:

1. Về nhân sự:

a. Người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật phải có bằng tốt nghiệp trung học trong các trường: Trung học kỹ thuật y tế, Trung học kỹ thuật Dược, hoặc bằng tốt nghiệp của Trường Công nhân kỹ thuật thiết bị y tế. Cán bộ có trình độ trung học kỹ thuật thuộc ngành khác phải có chứng chỉ của một hoặc nhiều khoá đào tạo chuyên ngành trang thiết bị, dụng cụ y tế do các cơ sở đào tạo về kỹ thuật trang thiết bị y tế cấp, hoặc chứng chỉ tương đương do nước ngoài cấp.

b. Có đủ sức khoẻ và không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị toà án tước quyền hành nghề.

2. Về cơ sở vật chất kỹ thuật:

a. Phải có cửa hàng, kho chứa phù hợp đủ điều kiện để bảo quản tốt trang thiết bị, dụng cụ y tế.

b. Phải có đầy đủ dụng cụ kỹ thuật cần thiết phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị, dụng cụ y tế.

c. Phải có đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường.

3. Về hàng hoá:

Hộ kinh doanh cá thể chỉ được kinh doanh các thiết bị nội thất phục vụ bệnh viện, các loại dụng cụ, vật tư y tế tiêu hao đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành.

Cửa hàng dụng cụ y tế không quy định mức vốn pháp định cụ thể. Như vậy, bạn có thể để mức vốn pháp định hợp lý cho hoạt động kinh doanh của bên bạn. 

Nếu muốn kinh doanh dụng cụ thẩm mỹ và mỹ phẩm, bạn sẽ phải đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh dụng cụ thẩm mỹ, mỹ phẩm.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

 

cho mình hỏi vấn đề về vốn pháp định. sau khi đã đăng ký vốn pháp định tại ngân hàng, đem lên sở kế hoạch đăng ký ngành nghề kinh doanh hoàn tất, thì số vốn đó có được rút ra để sử dụng trong hoạt động kinh doanh không? cơ quan nào sẽ kiểm tra số vốn này, và có kiểm tra định kỳ hay không? xin cảm ơn.

 

Trả lời:

Chào ban! Cảm ơn ban đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới công ty Luật Minh Khuê chúng tôi. Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Doanh nghiệp chỉ được quyền rút lại vốn pháp định khi giải thể công ty hoạt không hoạt động ngành nghề kinh doanh đòi hỏi vốn pháp định nữa. Doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh ngành nghề bắt buộc phải có vốn pháp định thì phải có số vốn trong tài khoản và được ngân hàng xác nhận bằng giấy tờ. Số vốn trên sẽ phong tỏa trong trường hợp doanh nghiệp dùng đăng ký kinh doanh, và không được rút ra để sử dụng trong hoạt động kinh doanh.

Hiện tại không có cơ quan nào chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát số vốn pháp định trên.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

 

Quý công ty thân mến Tôi muốn hỏi về dịch vụ ký quỹ và vốn pháp định, CTy tôi đang có ý định xin giấy phép xklđ , rất mong nhận được tư vấn từ quý cong ty Trân trọng! Đã gửi từ iPhone của tôi

 

Trả lời:

Chào ban! Cảm ơn ban đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới công ty Luật Minh Khuê chúng tôi. Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Về Dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thì vốn pháp định là 5 tỷ đồng, ngoài ra còn phải ký quỹ 1 tỷ đồng.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

 

Chào anh/chị Luật sư cho tôi hỏi để thành lập sàn giao dịch bất động sản, ngoài các chứng chỉ hành nghề ra có cần yêu cầu vốn pháp định không. Trân trọng cảm ơn Sent from my iPhone

 

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật số 66/2014/QH13 của Quốc hội : LUẬT KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

Nghị định 76/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản

2. Nội dung:

I. Trước khi thành lập sàn giao dịch bất động sản bạn phải có đủ điều kiện chủ yếu sau: 

- Căn cứ Điều 3-4 nghị định 76/2015/NĐ-CP quy định:

Điều 3. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản

"1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ các trường hợp sau:a) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên quy định tại Điều 5 Nghị định này;b) Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản.2. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thuộc diện có vốn pháp định quy định tại Khoản 1 Điều này phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của số vốn pháp định."

Điều 4. Căn cứ xác định mức vốn pháp định của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Mức vốn pháp định quy định tại Điều 3 Nghị định này được xác định căn cứ vào số vốn điều lệ của doanh nghiệp, hợp tác xã theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, pháp luật về hợp tác xã. Doanh nghiệp, hợp tác xã không phải làm thủ tục đăng ký xác nhận về mức vốn pháp định.

Căn cứ từ Điều 69 đến 73 luật kinh doanh bất động sản.
1. Bạn phải lập doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh dịch vụ bất động sản có ngành nghề môi giới bất động sản hoặc kinh doanh bất động sản 
2. Sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản;
3. Nếu có định giá bất động sản phải có it nhất 02 người có chứng chỉ định giá bất động sản;
4. Giám đốc sàn giao dịch bất động sản phải có: Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản, Chứng chỉ quản lý sàn;
5. Sàn giao dịch bất động sản phải có diện tích sử dụng để giao dịch tối thiểu 50m2 phục vụ cho hoạt động môi giới, giao dịch và thêm 20 m2 cho mỗi hoạt động dịch vụ bổ sung (Ví dụ: Thêm hoạt động định giá BĐS), đồng thời đảm bảo có trang thiết bị phù hợp với nội dung hoạt động;
6. Sàn giao dịch bất động sản phải có tên, biển hiệu và phải có địa chỉ giao dịch ổn định tối thiểu trong thời hạn 01 năm (12 tháng). Nếu có sự thay đổi về địa điểm giao dịch phải thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương và khách hàng đang giao dịch biết. Trước khi tiến hành hoạt động, sàn giao dịch bất động sản phải gửi hồ sơ bao gồm đăng ký kinh doanh và quy chế hoạt động về Sở Xây dựng địa phương. Sở Xây dựng địa phương có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng để thống nhất quản lý và đưa lên website của Mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam.
7. Sàn giao dịch bất động sản phải có Quy chế hoạt động, gồm những nội dung cơ bản sau:
- Những quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sàn giao dịch bất động sản;
- Quy định về tổ chức bộ máy và hoạt động của các bộ phận của sàn giao dịch bất động sản;
- Quy định về chế độ quản lý tài chính của sàn giao dịch bất động sản;
- Quy định về quan hệ với khách hàng trong khi giao dịch;
- Quy định về thông tin bất động sản đưa vào giao dịch; chế độ quản lý, cung cấp thông tin về bất động sản, giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản.
- Bất động sản khi đưa ra giới thiệu, giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo các điều kiện quy định tại Điều 6, Điều 7 Luật Kinh doanh bất động sản và phải kê khai đầy đủ nội dung thông tin về bất động sản theo quy định tại Khoản 2 Phần này.
- Các hoạt động dịch vụ của sàn giao dịch bất động sản phải được thực hiện thông qua hợp đồng.
- Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch bất động sản thực hiện theo quy định tại Điều 62 Luật Kinh doanh bất động sản.
- Cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập phải có chứng chỉ môi giới bất động sản và phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

II. Các bước để xin cấp phép hoạt động sàn giao dịch bất động sản
Bước 1. Xin giấy phép thành lập công ty, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
Bước 2. Sau khi xin được cấp đăng ký kinh doanh làm thủ tục hoạt động sản giao dịch bất động sản tại sở xây dựng:
Hồ sơ gồm: 
1. Bản sao y Giấy chứng nhận Doanh nghiệp có ngành nghề đăng ký kinh doanh BĐS hoặc dịch vụ Quản lý sàn;
2. Quyết định ban hành Quy chế hoạt động kèm theo Quy chế hoạt động sàn giao dịch bất động sản;
3. Quyết định bổ nhiệm Giám đốc sàn giao dịch BĐS;
4. Bản sao Chứng chỉ quản lý sàn, chứng nhận hoàn thành các khóa đào tạo quản lý, điều hành sàn GD BĐS;
5. Bản sao y chứng chỉ môi giới bất động sản của 02 nhân viên làm công việc môi giới bất động sản;
6. Bản sao y chứng chỉ định giá bất động sản của 02 nhân viên làm công việc định giá (nếu có thêm hoạt động định giá);
7. Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng minh địa điểm giao dịch của sàn giao dịch bất động sản: Hợp đồng thuê công chứng.
Hồ sơ lập thành 03 bộ nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở xây dựng - Sở có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và tiến hành thẩm định trụ sở để cấp giấy phép trong thời gian là 10 ngày làm việc khi hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.1940 hoặc liên hệ văn phòng  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận luật sư doanh nghiệp - Công ty luật Minh Khuê