Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật doanh nghiệp của công ty Luật Minh Khuê

>>Luật sư tư vấn luật doanh nghiệp trực tuyến, gọi1900.6162

 

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Nghị định 72/206/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

2. Luật sư tư vấn:

Việc thay đổi nhân sự trong văn phòng đại diện của bạn sẽ thực hiện theo sự quyết định của thương nhân nước ngoài - chủ thể thành lập văn phòng đại diện căn cứ theo Điều 9 Nghị định 72/2006/NĐ-CP:. Việc thành lập bộ máy quản lý và cử nhân sự lãnh đạo của Văn phòng đại diện, Chi nhánh do thương nhân nước ngoài quyết định.

Bạn lưu ý khi thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện thì văn phòng đại diện sẽ cần thực hiện thủ tục thay đổi nội dung giấy phép thành lập văn phòng đại diện, hồ sơ thay đổi nội dung giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện thực hiện  theo quy định tại Điều 10 Nghị định 72/2006/NĐ-CP như sau:

Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Thương mại do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

 Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh đã được cấp.

- Thời hạn thực hiện thủ tục: 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Những điều cần lưu ý: Như vậy, việc văn phòng đại diện của của bạn muốn thay đổi người đứng đầu thì sẽ cần có sự quyết định, đồng ý của thương nhân nước ngoài trực tiếp thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đồng thời, khi tiến hành thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện bên văn phòng đại diện của bạn sẽ cần thực hiện thủ tục thay đổi nội dung giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện liên quan đến thông tin của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Tham khảo bài viết liên quan:

Giám đốc có thể đứng đầu và đại diện văn phòng đại diện không?

Đăng ký thay đổi nội dung hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

Dịch vụ thay đổi nội dung đăng ký nội dung giấy phép hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

Tư vấn về văn phòng đại diện?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật Doanh nghiệp.