Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý:

- Luật an toàn thực phẩm

- Nghị định 38/2012/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật an toàn thực phẩm

- Thông tư 19/2012/TT-BYT hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp với quy định của an toàn thực phẩm

- Thông tư 26/2012/TT-BYT

2. Luật sư tư vấn:

Chào công ty luật Minh Khuê, công ty tôi có sản xuất nước tinh khiết đóng bình đóng chai. Vậy cho tôi hỏi tôi phải xin giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm như thế nào ạ ?

 Theo quy định tại Thông tư Số: 26/2012/TT-BYT quy định cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai; dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của bộ y tế thì để được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận gồm:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo Mẫu 1 được ban hành kèm theo Thông tư này).

2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).

3. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:

a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;

b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

4. Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:

a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);

b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).

5. Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:

a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);

b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).

Tùy theo quy mô, mà cơ sở tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép tại cục An toàn thực phẩm hoặc chi cục an toàn thực phẩm. Tuy nhiên nếu cơ sở kinh doanh nước khoáng tinh khiết của bạn không có nhu cầu đặc biệt (yêu cầu của nước nhập khẩu sản phẩm) thì hồ sơ sẽ nộp tại Chi cụ An toàn vệ sinh thực phẩm của Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, Giấy chứng nhận nước đầu ra, Giấy chứng nhận nước thành phẩm. Nếu cơ sở của bạn có nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan thì bạn còn phải xin giấy phép khai thác nước ngầm do sở tài nguyên môi trường cấp

Cháu có câu hỏi về thuế và thủ tục xin giấy phép con xin hỏi luật sư, gia đinh đăng ký giấy phép kinh doanh bán thịt heo ở chợ với số vốn là 2 triệu phải đóng những thúê gì,nhà có 4 nguời 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đang ở mướn phòng trọ.Mong luật sư tư vấn và xin cảm ơn luật sư

Thuế môn bài đối với hộ kinh doanh cá thể:

Được chia làm 6 bậc theo Điểm 2, Mục I Thông tư số 96/2012/TT-BTC ngày 24/10/2012 của Bộ Tài Chính:

Bậc thuế

Thu nhập 1 tháng

Mức thuế cả năm

1

Trên 1.500.000

1.000.000

2

Trên 1.000.000 đến 1.500.000

750.000

3

Trên 750.000 đến 1.000.000

500.000

4

Trên 500.000 đến 750.000

300.000

5

Trên 300.000 đến 500.000

100.000

6

Bằng hoặc thấp hơn 300.000

50.000

Như vậy, đối với trường hợp của bạn. Thu nhập của bạn là 2 triệu 1 tháng thì bạn phải đóng thuế môn bài là 1 triệu/ 1 năm

2. Thuế giá trị gia tăng:

Thuế GTGT đối với hộ kinh doanh cá thể được tính căn cứ vào biểu tỷ lệ GTGT trên doanh số áp dụng tính thuế GTGT đối với hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh ban hành kèm theo công văn 763/ BTC-TCT ngày 16/01/2009 của Bộ tài chính. Việc tính thuế sẽ căn cứ vào khu vực kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, doanh thu.

Công thức tính thuế GTGT:

Thuế khoán thuế GTGT = biểu giá trị gia tăng trên doanh thu của cục thuế ban hành  x với doanh thu  với thuế suất thuế GTGT.

3. Thuế thu nhập cá nhân:

Thuế TNCN được tính căn cứ vào biểu tỷ lệ ấn định thu nhập chịu thuế trên doanh thu áp dụng đối với cá nhân kinh doanh ban hành kèm theo quyết định 16334/CT-QĐ ngày 30/12/2008 của Bộ tài chính.

Công thức tính thuế TNCN:

thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân = tỷ lệ thu nhập chịu thuế tính trên doanh thu do cục thuế ban hành x doanh thu.

Nếu thu nhập cảu bạn dưới 100 triệu 1 tháng thì bạn không phải đóng thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân bạn nhé

Thứ hai: Về thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với kinh doanh thịt heo

Cửa hàng thịt” là cơ sở bán, kinh doanh thực phẩm các loại thịt tươi sống: thịt heo, thịt gà, thịt bò…

  1. Đảm bảo những vật dụng chứa đựng, kệ, dụng cụ giết mổ, cơ sở buôn bán phải đúng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế các mối nguy hại từ ngoài vào trong thực phẩm, bảo đảm giữ được chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho sức khỏe cho khách hàng đến mua.

  2. Điều kiện an toàn thực phẩm của cửa hàng thịt:

    – Các loại thịt được bày bán phải có nguồn gốc an toàn và chứng nhận kiểm dịch của thú y.
    – Thịt phải được bày bán trên bàn cao cách mặt đất ít nhất 60 cm và có thiết bị chống ruồi, nhặng và các loại côn trùng, động vật gây hại khác.
    – Không được bày bán thịt bị bệnh, thịt ôi và thịt ô nhiễm.
    – Tuyệt đối không sử dụng các chất bảo quản độc hại để bảo quản thịt.
    – Nhân viên bán hàng phải được khám sức khỏe, cấy phân định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần, có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân.

Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã phân công quản lý theo Giấy phép kinh doanh do Sở Kế Hoạch và Đâu Tư cấp:

– Chi cục Thú Y: Cơ sở kinh doanh, sản suất các mặt hàng thịt gia cầm gia súc tươi sống, mật ong.

Căn cứ theoThông tư 01/2013 của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn thì Quy trình cấp chứng nhận an toàn thực phẩm Bộ Nông Nghiệp được tiến hành theo các bước:

– Dựa vào giấy phép kinh doanh và ngành nghề hoạt động, doanh nghiệp sẽ nộp 1 bộ hồ sơ tại cơ quan phụ trách cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở mình, hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo mẫu
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc quyết định thành lập;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được các cơ quan có chức năng quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh.
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp xác nhận đủ sức khoẻ;
  • Giấy chứng nhận An toàn thực phẩm (đối với trường hợp cơ sở có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm).

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ sở. Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm phải xem xét tính đầy đủ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ không đầy đủ.

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm thực hiện thẩm tra hồ sơ kiểm tra, đánh giá phân loại cơ sở do đơn vị đã thực hiện, hoặc tổ chức đi kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (nếu cần hoặc trong trường hợp cơ sở chưa được kiểm tra, đánh giá phân loại). Nếu đủ điều kiện thì cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do

Thưa luật sư, Hiện nay, gia đình em có một ki-ốt kinh doanh về các mặt hành rau, thịt, gia vị. Em không biết là với việc kinh doanh nhỏ và lẻ như vậy thì có cần thiết tham gia khai thuế hay không, vì em nghĩ quy mô kinh doanh của nhà em chỉ ở dạng nhỏ nên nếu khai thuế cùng với tiền thuê mặt bằng mỗi tháng thì sẽ không có lợi nhuận. Vậy với mô hình kinh doanh như thế này thì chúng em có được miễn việc đăng kí giấy phép kinh doanh và khai thuế hay không ?! Mong hồi đáp từ luật sư.

 Căn cứ điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP về các cá nhân hoạt động thương mại một cách thường xuyên, độc lập không phải đăng ký kinh doanh thì những cá nhân hoạt động thương mại sau:

1. Cá nhân hoạt động th­ương mại là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động đ­ược pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác như­ng không thuộc đối t­ượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “th­ương nhân” theo quy định của Luật Thương mại. Cụ thể bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động th­ương mại sau đây:

a) Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong), bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các th­ương nhân đ­ược phép kinh doanh các sản phẩm này theo quy định của pháp luật để bán rong;

b) Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ có hoặc không có địa điểm cố định;

c) Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, n­ước uống (hàng nước) có hoặc không có địa điểm cố định;

d) Buôn chuyếnlàhoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc ng­ười bán lẻ;

đ) Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định;

e) Các hoạt động thương mại một cách độc lập, th­ường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.

2. Kinh doanh l­ưu động là các hoạt động thương mại không có địa điểm cố định.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn kinh doanh mặt hàng thịt, rau, gia vị thì nó không thuộc trường hợp không phải đăng ký kinh doanh. Cho nên bạn cần phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho hoạt động này của mình. Theo như quy mô và thu nhập thì bạn có thể đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh cá thể

Bước 1: Hồ sơ:

Giấy đề nghị đăng kí hộ kinh doanh

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở

Chứng minh nhân dân có công chứng

Địa chỉ: nạp lên phòng tài chính kế hoạch trực thuộc ủy ban nhân dân cấp quận, huyện

Sau 3 ngày, nhận được hồ sơ hợp lệ thì sẽ được cáp giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh

Bước 2: Nạp thuế

Chuẩn bị mẫu 03 nạp lên chi cục thuế cấp quận, huyện

  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh của hộ kinh doanh
  • Bản sao chứng minh nhân dân của chủ hộ

 những loại thuế và mức thuế mà bạn phải nộp khi kinh doanh dưới hình thức này sẽ được xác định như sau:

Thứ nhất là thuế môn bài, là một loại lệ phí bắt buộc. Và cửa hàng của bạn phải thực hiện tùy vào doanh thu cửa hàng theo quy định tại mục 2 văn bản hợp nhất số 33/VBHN-BTC như sau:

 Bậc thuế

Thu nhập 1 tháng

Mức thuế cả năm

1

Trên 1.500.000

1.000.000

2

Trên 1.000.000 đến 1.500.000

750.000

3

Trên 750.000 đến 1.000.000

500.000

4

Trên 500.000 đến 750.000

300.000

5

Trên 300.000 đến 500.000

100.000

6

Bằng hoặc thấp hơn 300.000

50.000

Thứ hai là thuế khoán: (Thuế TNCN và thuế GTGT)

Nếu doanh thu của cửa hàng bạn là từ 100 triệu đồng/ năm trở xuống thì của hàng bạn không phải nộp thuế thu nhập cá nhân và thuế GTGT vì theo quy định tại khoản 2 điều 1 thông tư 92/2015, thông tư mới nhất hướng dẫn luật thuế này thì: Người nộp thuế nêu tại khoản 1 Điều này không bao gồm cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống.

 Còn nếu doanh thu của bạn trên 100 triệu đồng/năm thì bạn sẽ phải nộp thuế TNCN và GTGT theo quy định của pháp luật. Theo quy định của pháp luật thì hoạt động photocoppy của bạn thuộc dịch vụ không gắn với hàng hóa nên áp dụng tỷ lệ thuế GTGT là 5% và TNCN là 2%.

* Về việc cán bộ thuế thông báo tháng 1/2016, tiệm bạn sẽ đóng mục thuế thu nhập cá nhân, thuế tháng sẽ tăng hơn năm trước+ thuế xuất hóa đơn, mỗi hóa đơn là phải chịu 7% số tiền đóng thuế: Theo quy định tại tiết a1, điểm a, khoản 2, điều 2 của Thông tư 92/2015/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành thì doanh thu tính thuế của cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán (cơ quan thuế thu dựa trên một mức doanh thu cố định hàng tháng) có sử dụng hoá đơn của cơ quan thuế được căn cứ theo doanh thu khoán và doanh thu trên hoá đơn.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 92/2015/TT-BTC thì Cá nhân nộp thuế khoán sử dụng hoá đơn của cơ quan thuế thì ngoài việc khai doanh thu khoán, cá nhân tự khai và nộp thuế đối với doanh thu trên hoá đơn theo quý.

Vì bạn kinh doanh dịch vụ photocopy thuộc dịch vụ, xây dựng không bao thầu nguyên vật liệu nên tỷ lệ thuế TNCN là 2% và tỷ lệ thuế GTGT là 5% (Tổng là 7%).

Thứ hai: Giấy phép an toàn thực phẩm cho sản phẩm rau, thịt

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo mẫu
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc quyết định thành lập;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được các cơ quan có chức năng quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh.
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp xác nhận đủ sức khoẻ;
  • Giấy chứng nhận An toàn thực phẩm (đối với trường hợp cơ sở có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm).

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ sở. Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm phải xem xét tính đầy đủ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ không đầy đủ.

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm thực hiện thẩm tra hồ sơ kiểm tra, đánh giá phân loại cơ sở do đơn vị đã thực hiện, hoặc tổ chức đi kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (nếu cần hoặc trong trường hợp cơ sở chưa được kiểm tra, đánh giá phân loại). Nếu đủ điều kiện thì cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do

Chào luật sư minh khuê . Tôi đang dự tính đăng ký giấy phép kinh doanh đại lý tỏi và hành tây có xuất xứ từ trung quốc , đại lý của tôi chỉ cung cấp cho nhà hàng trên địa bàn thành phố , trong sơ chế vỏ tỏi đại lý của tôi sử dụng 100% máy móc chứ không sử dụng bất kỳ hóa chất nào , nhưng tôi e rằng tỏi và hành tây của trung quốc không tốt cho người sử dụng vì có sử dụng nhiều chất độc hại như chất tránh mọc mầm và chất tẩy trắng vỏ tỏi vv... nhưng hầu hết tất cả nhà hàng đều sử dụng rau củ quả xuất xứ từ trung quốc để bán chứ không sử dụng rau củ trong nước , lý do là rau củ TQ rẻ hơn rau củ Việt lại có quanh năm dễ tiêu thụ , bảo quản được lâu vì có sử dụng hóa chất . Vậy nếu tôi đăng ký giấy kinh doanh đại lý công khai phân phối tỏi và hành tây nhập từ trung quốc cho các nhà hàng trong thành phố thì có được cấp giấy phép kinh doanh không . Thưa luật minh khuê cho tôi biết để tránh bị phạt trong quá trình buôn bán . Tôi xin cảm ơn

 Bạn muốn kinh doanh đại lý tỏi và hành tây xuất xứ từ Trung Quốc thì bạn phải làm thủ tục công bố chất lượng sản phẩm 

Hồ sơ công bố 

- Bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm

- Bản thông tin chi tiết về sản phẩm

- Kế hoạch giám sát chất lượng

- Kế hoạch giám sát định kỳ

- Bản kiểm nghiệm mẫu sản phẩm có thời hạn trong 12 tháng

- Nhãn sản phẩm

- Giấy phép kinh doanh bản sao công chứng

- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện nay mình đang kinh doanh cửa hàng ga nhưng chưa có giấy phép điều kiện PCCC, mình đang muốn làm giấy này nhưng không biết thủ tục và mức giá ntn nên muốn được luật sư tư vấn ạ. mình cám ơn

Hồ sơ xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy

- Bản sao công chứng Đăng ký kinh doanh của công ty;
- Sơ đồ mặt bằng Công ty;
- Danh sách nhân viên nhà hàng;
- Hợp đồng thuê nhà trực tiếp.
Nếu hồ sơ phải do chủ nhà làm thì cần những giấy tờ sau:
1. Đơn đề nghị cấp biên bản kiểm tra xác nhận điều kiện về phòng cháy và chữa cháy;
2. Bản cam kết phòng cháy chữa cháy;
3. CMND photo của chủ nhà;
4. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (foto công chứng);
5. Hợp đồng thuê nhà (foto);
6. Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng).

Thủ tục:

Đại diện cơ sở hoặc phương tiện cần cấp giấy đến nộp hồ sơ tại trụ sở Phòng/Cục cảnh sát PCCC công an tỉnh/thành phố.

- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý, hợp lệ của hồ sơ

– Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp

– Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại kịp thời.

 Đến nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy tại trụ sở.

Trân trọng./.

Bộ phận luật sư doanh nghiệp - Công ty luật Minh Khuê