Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật doanh nghiệp của Công ty luật Minh Khuê.

>> Luật sư tư vấn luật doanh nghiệp trực tuyến, gọi: 1900.6162

 

Trả lời:

 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Nội dung tư vấn:

1. Cơ sở pháp lý:

- Luật giáo dục năm 2005 (được sửa đổi bổ sung năm 2009)

- Luật doanh nghiệp 2014

- Nghị định 75/2006/ NĐ-CP "Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục

2. Nội dung tư vấn:

Theo như nội dung câu hỏi của bạn, để thành lập trung tâm gia sư, bạn phải có tư cách pháp nhân. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và thủ tục như sau:

Thứ nhất, hồ sơ pháp nhân:

Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của pháp nhân;

Bản sao công chứng mã số thuế của pháp nhân;

Hợp đồng thuê nhà (nơi đặt trụ sở của trung tâm).

Thứ hai, hồ sơ đăng ký hoạt động của trung tâm:

- Đơn xin thành lập trung tâm gia sư, có xác nhận của UBND phường nơi cư trú.

- Bản sơ yếu lý lịch (của giám đốc, phụ trách), có dán ảnh 3x4, có xác nhận của UBND phường nơi cư trú hoặc xác nhận của cơ quan nếu là cán bộ trong biên chế của cơ quan 

- Bản đề án thành lập trung tâm (Nêu rõ mục đích, đối tượng phục vụ, nội dung các chương trình, các môn học đào tạo, quy mô phát triển, khả năng tài chính…).

- Công văn báo cáo địa phương nơi đặt địa điểm hoạt động (có xác nhận và được sự đồng ý của UBND phường về môi trường sư phạm, điều kiện trật tự an ninh, vệ sinh môi trường…).

- Bản danh sách cán bộ quản lý trung tâm (họ tên, ngày sinh, nơi sinh, bằng cấp chuyên ngành, chức danh) kèm theo bản sơ yếu lý lịch có dán ảnh 3x4.

- Bản danh sách giáo viên của trung tâm (họ tên, ngày sinh, nơi sinh, bằng cấp chuyên ngành, chức danh) kèm theo bản sơ yếu lý lịch có dán ảnh 3x4, và bản sao (công chứng) văn bằng chuyên ngành.

- Bản sao (công chứng) văn bằng chuyên ngành của cán bộ quản lý trung tâm và giáo viên.

- Bản thống kê cơ sở vật chất (số buồng lớp, diện tích, bàn ghế, số đồ dùng phục vụ cho giảng dạy…).

Hồ sơ đóng thành tập. Nộp 3 tập ( trong đó 1 tập là bản chính có công chứng ) cho Phòng tiếp công dân Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Thời hạn cấp Quyết định thành lập Trung tâm: sau 30 ngày làm việc.

Thứ ba, về việc thực hiện các giấy tờ, thủ tục

Để sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật Minh Khuê, bạn có thể gửi yêu cầu vào email lienhe@luatminhkhue.vn. Sau khi nhận được yêu cầu cụ thể, Công ty sẽ gửi bảng báo giá cụ thể cho bạn. Để việc thực hiện các thủ tục được diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn, chúng tôi hy vọng sẽ có buổi làm việc trực tiếp với bạn.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn pháp luật doanh nghiệp.