Trung tâm hoạt động được hơn 1 năm rồi ạ. Và em đang muốn mua lại cái chi nhánh ở Sơn La. Vậy em xin được hỏi. Nếu em mua lại mình cái chi nhánh thì cần đến những cơ quan nhà nước nào để làm thủ tục. Em có cần phải thành lập công ty để sát nhập không. 

Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật doanh nghiệp công ty Luật Minh Khuê.

Thủ tục chuyển nhượng chi nhánh ?

Luật sư tư vấn pháp luât trực tuyến gọi: 1900 6162 

Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý:

 Luật doanh nghiệp 2014

2. Luật sư tư vấn:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Đối với trường hợp này của bạn thì theo quy định của Luật Doanh nghiệp thì không có trường hợp sáp nhập hay là mua lại chi nhánh của doanh nghiệp bởi vì:

Thứ nhất chi nhánh không phải là một pháp nhân, không có tư cách pháp nhân

Thứ hai chi nhánh chỉ là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp không có chức năng kinh doanh mà chỉ có chức năng xúc tiến thương mại, không có vốn...

Như vậy đối với trường hợp này chi nhánh chỉ là một văn phòng có các nhân viên làm việc của công ty chính tại đó để thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại cho nên bạn sẽ không thể tiến hành xác nhập chi nhánh đó được. 

Mà bạn chỉ có thể mua lại trụ sở của chi nhánh của doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp đã giải thể theo quy định của pháp luật về đất đai. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Chi nhánh có được cấp con dấu riêng không ?

Giải thể chi nhánh công ty khi giám đốc chi nhánh đã nghỉ việc ?

Tư vấn nộp thuế cho chi nhánh hạch toán phụ thuộc ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900 6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật