Chúng tôi muốn nhận tư vấn và báo giá từ quý công ty để có cơ sở làm việc. Hiện chúng tôi không có văn phòng ở Việt Nam, và chúng tôi sẽ ủy quyền cho 1 cá nhân tại Việt Nam đứng tên thành lập công ty. Vì vậy chúng tôi muốn được quý công ty tư vấn xem có cách nào có thể tránh được việc không có văn phòng khi công ty thuế kiểm tra hay không. Ngoài ra, những việc cần làm sau khi thành lập công ty ở Việt Nam như kê khai thuế, hay bảo hiểm xã hội.
Chúng tôi nhắc lại rằng, chúng tôi thành lập công ty cổ phần ở Việt Nam chỉ để xin giấy phép Mạng xã hội trực tuyến, nên mong quý công ty tư vấn cho chúng tôi cách làm thuận tiện nhất.
Vui lòng hồi đáp tư vấn và gửi cho chúng tôi báo giá các hoạt động trên, nếu thấy phù hợp chúng tôi sẽ cử nhân viên đến làm việc trực tiếp với quý công ty.
Trân trọng cảm ơn!
Người gửi: Lê.

mạng xã hội

Tư vấn luật doanh nghiệp trực tuyến, gọi: 1900 6162

Trả lời:

Công ty Luật Minh Khuê chào bạn! Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của bạn và xin trả lời như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

- Nghị định số 97/2008/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet

- Thông tư số 07/2008/TT-BTTTT hướng dẫn thi hành Nghị định số 97/2008/NĐ-CP

2. Nội dung phân tích:

Việc thành lập công ty và xin giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực mạng xã hội được quy định cụ thể tại Nghị định số 97/2008/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và Thông tư số 07/2008/TT-BTTTT hướng dẫn thi hành Nghị định số 97/2008/NĐ-CP

Cụ thể:

Về thành phần hồ sơ và trình tự thực hiện quy định tại Điều 21 khoản 1, 2, 3 nghị định số 97/2008/NĐ-CP như sau:

" Điều 21. Cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

1. Điều kiện cấp phép

a. Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật tại Việt Nam;

b. Có đủ phương tiện kỹ thuật, nhân sự, chương trình quản lý phục vụ cho việc thiết lập, cung cấp và quản lý thông tin phù hợp với quy mô hoạt động;

c. Cam kết của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung trang thông tin điện tử và tuân thủ các quy định tại Nghị định này và các quy định về quản lý thông tin điện tử trên Internet.

2. Hồ sơ cấp phép

Hồ sơ cấp phép được lập thành 02 bộ, mỗi bộ hồ sơ gồm có:

a. Đơn đề nghị cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, có nội dung cam kết tuân thủ các quy định tại Nghị định này và các quy định về quản lý thông tin điện tử trên Internet;

b. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập;

c. Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp;

d. Đề án thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp gồm những nội dung chính sau:

- Mục đích cung cấp thông tin; nội dung thông tin; các chuyên mục; nguồn tin hợp pháp; quy trình xử lý tin, nhân sự, mẫu bản tin trang chủ và các trang chuyên mục chính.

- Loại hình dịch vụ dùng để cung cấp hoặc trao đổi thông tin (website, forum, blog…);

- Biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ bảo đảm cho việc cung cấp và quản lý thông tin;

- Tên miền dự kiến sử dụng.

3. Thời gian và quy trình xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định tại khoản 2 Điều này, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành xét duyệt hồ sơ. Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cấp phép. Trong trường hợp từ chối, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo và nêu rõ lý do."

Công ty bạn không có văn phòng tại việt nam bạn có thể thực hiện việc đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào lĩnh vực này

Về dịch vụ tại Công ty Luật Minh Khuê:

Công ty chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc thực hiện thủ tục thành lập công ty,

- Cung cấp  thông tin liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp hoặc văn phòng đại diện

- Chuẩn bị hồ sơ thành lập

- Trực tiếp tham gia hỗ trựo trong quá trình nộp hồ sơ

- Thực hiện dịch thuật những tài liệu nước ngoài 

- Thực hiện đại diện thực hiện các thủ tục liên quan

- Hỗ trợ sau khi thành lập

- Hướng dẫn thủ tục về thuế và kê khai thuế;

- Hướng dẫn các thủ tục trước khi hoạt động tại trụ sở công ty...

Để có thể trao đổi cụ thể về việc sử dụng dịch vụ và chi phí dịch vụ tại công ty Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với công ty hoặc qua Tổng đài (24h/7): 1900 6162

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn luật doanh nghiệp - Công ty luật Minh Khuê 

-----------------------------

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn xin cấp phép đầu tư;

2. Tư vấn cấp giấy chứng nhận đầu tư;

3. Tư vấn thành lập doanh nghiệp liên doanh;

4. Tư vấn thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam;

5. Tư vấn thành lập công ty cổ phần 100% vốn nước ngoài;

6. Tư vấn thành lập công ty 100 % vốn nước ngoài tại Việt Nam;