Tuy nhiên, gần đây công ty tôi treo bảng thông báo từ năm 2015 sẽ tiến hành cắt bỏ phần phụ cấp thai sản. Công ty tôi làm như vậy có đúng quy định của pháp luật không? Kính mong luật sư giải đáp cho tôi! Xin cảm ơn!

Người gửi: Long Anh

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục hỏi đáp pháp luật lao động về bảo hiểm của Công ty Luật Minh Khuê.

>>  Luật sư tư vấn Luật bảo hiểm xã hội trực tuyến, gọi: 1900.1940

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về công ty chúng tôi! Vấn đề của bạn tôi xin được trả lời như sau:

Điều 20 Luật bảo hiểm xã hội 2006 quy định

"Tổ chức bảo hiểm xã hội có các trách nhiệm sau đây:

...3. Tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội; thực hiện việc trả lương h­ưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đầy đủ, thuận tiện và đúng thời hạn;..."

Theo đó thì việc chi trả trợ cấp bảo hiểm xã hội trong đó có trợ cấp thai sản là trách nhiệm của tổ chức bảo hiểm không phải của người sử dụng lao động. Bạn có hỏi về phụ cấp thai sản, Luật không điều chỉnh cái gọi là phụ cấp thai sản như bạn nói, tôi có thể hiểu rằng đây là một vấn đề trong nội quy của công ty, công ty hỗ trợ cho lao động nữ một khoản trong thời kì thai sản. Vì một lí do nào đó công ty thông báo không tiếp tục cho trả khoản phụ cấp này nữa, việc này không trái quy định của pháp luật nếu công ty làm đầy đủ và đúng các thủ tục đăng kí lại nội quy lao động theo quy định của bộ luật lao động 2012

Mọi vướng mắc pháp lý đừng ngần ngại hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp trực tuyến.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn luật bảo hiểm xã hội - Công ty luật Minh Khuê