Sau này do mở rộng nên công ty có thêm đến 3 chi nhánh, công ty bắt tôi quản lý thêm cả 3 chi nhánh đó ở 3 địa chỉ khác nhau. Nhưng công ty không trả thêm lương cho tôi , như vậy; xin quý luật sư tư vấn cho tôi xem tôi phải làm như thế nào? Để đảm bảo quyền lợi cho mình ah, xin hỏi thêm luật sư 1 câu nữa ah! Tôi ký hợp đồng lần 1 là 1 năm . nếu khi ký hợp đồng lần 2 có được ký hợp đồng 2 năm không ah? Hay vẫn là loại 1 năm ah? Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật lao động của Công ty Luật Minh Khuê.

Luật sư tư vấn pháp luật lao động gọi: 1900 6162

Trả lời:

Chào bạn cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

 

I. Cơ sở pháp lý:

Bộ luật lao động 2012

II. Nội dung tư vấn:

Trong nội dung yêu cầu tư vấn bạn có đề cập bạn và công ty ký hợp đồng lao động chỉ có một địa điểm làm việc nhưng nay công ty lại muốn làm việc tại 3 địa chỉ khác, tức đây là trường hợp sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động. Do đó, người sử dụng lao động tức phía công ty sẽ phải ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới với bạn và trình tự thủ tục việc thực hiện sẽ phải tuân theo quy định tại khoản 1, 2 của điều 35 Bộ luật lao động 2012

Điều 35. Sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động

1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

2. Trong trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì bạn có quyền thỏa thuận với công ty về việc thay đổi tiền lương, khi sửa đổi bổ sung hợp đồng lao động. Còn trong trường hợp công ty thay đổi địa điểm làm việc với bạn mà bạn đồng ý hoặc không có ý kiến gì về việc lương thì như vậy là bạn đã đồng ý với việc sửa đổi hợp đồng lao động của công ty. Còn theo pháp luật hiện hành thì không có quy định nào quy định về việc thay đổi nơi làm việc thì tiền lương cũng thay đổi mà điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào việc thỏa thuận giữa các bên trong hợp đồng lao động. Căn cứ vào quy định tại khoản 2, đều 22 của Bộ luật lao động 2012

Điều 22. Loại hợp đồng lao động

2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.

Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Theo quy định này thì hợp đồng lần 1 của bạn là hợp đồng xác định thời hạn như vậy hợp đồng lần 2 giữa bạn và công ty có thể sẽ là hợp đồng xác định thời hạn hoặc hợp đồng không xác định thời thời hạn, tùy từng vào nhu cầu sử dụng của công ty. Trong trường hợp công ty muốn ký hợp đồng xác định thời hạn với bạn thì công ty có thể ký hợp đồng lao động có thời hạn là 1 năm, 2 năm... tùy vào nhu cầu sử dụng của công ty nơi bạn làm việc

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900 6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!         

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn pháp luật lao động.