Như vậy tôi có đủ điều kiện lãnh bảo hiểm thất nghiệp không? Xin luật sư giúp tôi. Cảm ơn nhiều ạ.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật lao động của Công ty Luật Minh Khuê. 

Có đủ điều kiện để lãnh bảo hiểm thất nghiệp không ?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi số: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật việc làm năm 2013

2. Luật sư tư vấn:

Điều 46 Luật việc làm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: 

"Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.".

Bạn chấm dứt hợp đồng lao động vào ngày 28/9/2015. Tính đến thời điểm hiện tại là 30/12/2015 là 3 tháng 2 ngày cho nên bạn đã vượt quá thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, tức là cơ quan bảo hiểm hiểu rằng bạn không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cho nên, khoảng thời gian bạn đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu cho lần hưởng sau. 

Tham khảo bài viết liên quan:

1. Hưởng trợ cấp thất nghiệp ?

2. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp?

3. Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn pháp luật Lao động.