Câu hỏi được biên soạn từ chuyên mụctư vấn luật lao độngcủa công ty Luật Minh Khuê.

Công ty cho nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật việc làm 2013 số 38/2013/QH13

2. Luật sư tư vấn:

Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm quy định:

"Điều 49. Điều kiện hưởng

...

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;.."

Như vậy, nếu bạn đáp ứng được điều kiện đóng từ đủ 12 tháng trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp ?

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật Lao động.