Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi yêu cầu tư vấn tới chúng tôi. Nội dung câu hỏi của bạn được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật viên chức 2010;

Thông tư 15/2012/TT-BNV hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức.

2. Nội dung tư vấn:

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 28 Luật viên chức: " Khi viên chức chuyển công tác đến cơ quan, tổ chức, đơn vị khác thì chấm dứt hợp đồng làm việc và được giải quyết các chế độ, chính sách theo quy địnhc ủa pháp luật."

Chi tiết quy định tại Điều 14 Thông tư 15/2012/TT-BNV như sau:

1. Khi viên chức chuyển công tác đến cơ quan, đơn vị khác thì phải chấm dứt hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp công lập đang làm việc.
2. Việc chấm dứt hợp đồng làm việc phải được thể hiện bằng văn bản có xác nhận của viên chức và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền ký kết hợp đồng làm việc. Văn bản chấm dứt hợp đồng làm việc được lập thành hai bản, mỗi bên giữ một bản.

Như vậy, bạn muốn chuyển công tác đến một đơn vị khác tại nơi thường trú trong hộ khẩu hiện tại của bạn thì bạn phải chấm dứt hợp đồng với đơn vị mà chị đang công tác và pháp luật không quy định về việc tạo điều kiện đối với trường hợp thuyên chuyển công tác của viên chức theo địa chỉ thường chú. Do đó muốn chuyển công tác về nơi thường trú hiện tại của bạn thì bạn phải thực hiện hồ sơ đầy đủ theo quy định. Vì khi chuyển công tác đến nơi mới bạn phải chấm dứt hợp đồng với đơn vị cũ nên bạn cần liên hệ và chắc chắn về việc tiếp nhận bạn từ đơn vị mới để tiến hành thủ tục chuyển công tác.

Hồ sơ cần chuẩn bị để chuyển công tác đến nơi làm việc mới:

- Đơn xin chuyển công tác;

- Bản tự kiểm điểm cá nhân (có ý kiến nhận xét của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý);

- Văn bản đồng ý cho chuyển công tác của cơ quan, đơn vị chị đang công tác;

- Văn bản đồng ý tiếp nhận của cơ quan, đơn vị mới;

- Phiếu nhận xét đánh giá viên chức;

- Sơ yếu lý lịch theo mẫu.

Như vậy, khi muốn thuyên chuyển công tác tới đơn vị mới, bạn chị chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên, được sự đồng ý cho chuyển công tác của cơ quan, đơn vị chị đang công tác và phải có văn bản đồng ý tiếp nhận của Sở Nội vụ hoặc cơ quan, đơn vị có thẩm quyền nơi mà chị chuyển đến.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.6162 để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động - Công ty luật Minh Khuê