Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật lao độngcủa công ty Luật Minh Khuê.

 

Nghỉ việc tại công ty có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật việc làm 2013 số 38/2013/QH13

2. Luật sư tư vấn:

Theo dữ liệu bạn đưa ra, bạn ký hợp đồng với công ty 1 năm, hiện tại bạn đã làm việc được 6 tháng, do đó chúng tôi có thể hiểu là bạn đóng BHXH, BHTN tối đa mới được 6 tháng, căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm thì bạn không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể:

"Điều 49. Điều kiện hưởng

...

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;.."

Đối với trường hợp này, chúng tôi có khá nhiều bài viết liên quan, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp ?

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và sổ bảo hiểm ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật Lao động.