Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật lao động của Công ty luật Minh Khuê.

Nghỉ việc về quê bảo hiểm có làm thủ tuc chuyển về quê không?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

- Nghị định 28/2015/NĐ-CP huớng dẫn thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp

2. Luật sư tư vấn:

Nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định rõ tại Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:

" Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, bạn có thể nộp hồ sơ và hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bình dương mà không cần chuyển về quê

Tham khảo bài viết liên quan:

Chuyển công tác sang tỉnh khác đăng ký bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

Khoảng thời gian giữa các tháng nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp ?

Tư vấn về thời gian chốt sổ BHXH và hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật Lao động.