Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật lao động của Công ty Luật Minh Khuê. 

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp? 

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật việc làm 2013 số 38/2013/QH13 

2. Luật sư tư vấn:

Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm quy định:

"Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập..."

Theo dữ liệu bạn đưa ra thì từ khi bạn nghỉ đến nay đã được 6 tháng và theo quy định của pháp luật trên thì bạn đã quá thời gian nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp do đó bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được bảo lưu và cộng dồn lại cho lần hưởng tiếp theo nếu đủ điều kiện.

Đối với trường hợp này, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Tư vấn về trợ cấp thất nghiệp?

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Tư vấn trợ cấp thất nghiệp ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật lao động