Em cũng đã đến thông báo, nhưng hiện giờ ngày 11/11 em vẫn chưa nhận được trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2. Quý Công ty cho em hỏi, nếu tháng này em không nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp thì em phải làm giấy tờ gì trình báo cho bên trung tâm giới thiệu việc làm để họ chuyển tiền cho em ạ? Em xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật lao động của Công ty luật Minh Khuê.

Thủ tục để nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp ở tháng thứ 2 ?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau: 

1. Cơ sở pháp lý:

- Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp 

2. Luật sư tư vấn:

Việc chi trả trợ cấp thất nghiệp đã được quy định rõ tại khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:

" Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

...

2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo."

Như vậy, bạn nhận trợ cấp thất nghiệp lần 1 vào ngày 7/10 thì thời điểm bạn nhận trợ cấp lần hai là ngày 12/11. Bạn có thể xem xét và yêu cầu cơ quan bảo hiểm giải thích rõ hơn nếu qua thời hạn trên mà không được chi trả trợ cấp.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo. Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn luật lao động.