Trợ cấp thôi việc tính cho cô ấy tính từ 01/03/2006 đến thời điểm thôi việc là 30/08/2014, mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, hay là tính từ 01/03/2006 đến 31/12/2008 do cô ấy không thuộc đối tượng đóng BHTN. Vậy cách tính trợ cấp thôi việc trong trường hợp này như thế nào? Ngoài trợ cấp thôi việc thì chị được hưởng thêm những quyền lợi nào nữa?

Rất mong sớm nhận được lời tư vấn của quý công ty.
Xin cám ơn. 
Người gửi: Nguyễn

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật lao động của Công ty Luật Minh Khuê. 

Tổng đài luật sư trực tuyến gọi: 1900 6162.

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi:  1900 6162

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về công ty chúng tôi! Vấn đề của bạn tôi xin được trả lời như sau:

Khoản 2 điều 48 Bộ luật lao động 2012 quy định:

"Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc."

Như vậy, công ty bạn phải trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động tương đương thời gian thực tế người lao động đã làm việc tại công ty mà không tham gia bảo hiểm thất nghiệp tức là khoảng thời gian từ 01/3/2006 - 30/8/2014. 

Ngoài trợ cấp thôi việc, nếu công ty còn nợ lương thì phải thanh toán nốt khoản tiền lương còn nợ và trả lại các giấy tờ đã giữ của người lao động theo quy định tại điều 47 BLLĐ.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật lao động - Công ty luật MinH Khuê