Xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục hỏi đáp pháp luật lao động của công ty Luật Minh Khuê.

Tư vấn thời hạn nhận trợ cấp thất nghiệp?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới thư mục tư vấn của công ty chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Cơ sở pháp lý:

Nghị định số 28/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp

Nội dung tư vấn:

Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 18 về Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

"2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp".

Theo thông tin mà bạn đã cung cấp cho chúng tôi thì, bạn  đã nhận được quyết định hưởng TCTN  đến nay đã được 15 ngày nhưng chưa có tiền chuyển vào tài khoản ATM của bạn. Như vậy, theo quy định của pháp luật thì sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động. Trường hợp của bạn đã là 15 ngày sau khi nhận quyết định nhưng tổ chức bảo hiểm xã hội không thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp là không đúng với quy định pháp luật.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty chúng tôi.

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG - CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ.