Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật lao động của Công ty Luật Minh Khuê.

Tư vấn vấn đề chuyển bảo hiểm thất nghiệp?

Luật sư tư vấn luật lao động gọi:1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật việc làm 2013 số 38/2013/QH13

2. Luật sư tư vấn:

Khoản 1 Điều 17 Luật Việc làm quy định:

"Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp..."

Theo như dữ liệu bạn đưa ra, bạn chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Bình Dương do đó bạn không phải làm thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp này, bạn có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi muốn hưởng. 

Đối với trường hợp này, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Tư vấn về nơi làm hồ sơ trợ cấp thất nghiệp?

Đóng bảo hiểm thất nghiệp không liên tiếp và ở hai nơi thì có đượchưởng trợ cấp thất nghiệp không ?

Tư vấn thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật Lao động.