Đến tháng 12/2014 tôi có viết đơn xin nghỉ việc và kể từ đó tôi không đến công ty làm việc do tôi đã bàn giao hết mọi việc trước đó. Sau khi nhận đơn công ty có gọi điện thoại và nói tôi sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo thỏa ước lao động tập thể của công ty thì phải báo trước 45 ngày), tôi có ghi trong đơn là tôi báo trước 45 ngày, nhưng công ty nói trong 45 ngày đó tôi phải đi làm bình thường thì mới được tính trợ cấp thất nghiệp. Tôi thiết nghĩ công việc thì tôi đã bàn giao xong, tôi có lên công ty làm việc trong 45 ngày thì cũng chẳng làm gì. Vì vậy tôi muốn quý Luật sư tư vấn giúp tôi trong trường hợp trên tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hay không ?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Rất mong sớm nhận dược sự phản hồi từ phía Luật sư!

Người gửi: Trần Văn H

Câu hỏi được biên tập từchuyên mục hỏi đáp pháp luậtcủa Công ty Luật Minh Khuê.

Tư vấn về trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi: 1900.1940

Trả lời:

Chào bạn! cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn pháp luật của chúng tôi, câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Căn cứ pháp lý: Luật Lao động năm 2012

Nội dung: Hợp đồng lao động của bạn là hợp đồng lao động không xác định thời hạn, khi bạn muốn thôi việc thì phải báo trước ít nhất 45 ngày theo quy định tại khoản 3 điều 37 Luật Lao động:”Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này”. Và được doanh nghiệp trợ cấp theo quy định tại điều 48 LLĐ. Luật quy định là báo trước ít nhất 45 ngày thì trong thời gian báo trước đó bạn vẫn phải đi làm đầy đủ. Việc bạn bàn giao công việc không có ý nghĩa gì trong tường hợp này, bạn không tuân thủ quy định theo thỏa ước lao động của doanh nghiệp thì sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT – CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ