Ví dụ: Mua hàng tháng 9, đưa vào sử dụng...Đến tháng 10 bên bán hàng mới xuất hóa đơn tháng 9 thi co được ko ah?

Tôi xin chân thành cảm ơn và rất mong sự phản hồi từ các Quý Luật sư Công ty tư vấn Luật Minh Khuê

Tôi rất mong nhận được lời tư vấn vào địa chỉ email này.

Kính thư

Người gửi: Tran Xanh

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật thuế trực tuyến của Công ty luật Minh Khuê,

.Tư vấn pháp luật thuế giá trí gia tăng trực tuyến ?

Luật sư tư vấn luật thuế qua điện thoại gọi:  1900 6162

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới thư mục tư vấn của công ty chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính : Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

2. Nội dung phân tích:

Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì:

Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

Vì vậy, ngày lập hóa đơn với trường hợp bên bán là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho bên công ty bạn, không phân biệt đã trả tiền hay chưa trả tiền. Do vậy, khi công ty bạn mua hàng vào tháng 9, bên bán có nghĩa vụ xuất hóa đơn cho công ty bạn vào tháng 9

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty chúng tôi.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật thuế - Công ty luật Minh Khuê