Mặt hàng thiết bị y tế bên mình cần xin phép nhập khẩu: Máy siêu âm, Monitor theo dõi sản khoa, Máy thở, Máy điện tim, Máy theo dõi sản nhi. Vậy bạn có thể báo giá dịch vụ cho mình được không?

Người gửi: Phạm Thị Huyền

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục hỏi đáp pháp luật thuế của Công ty Luật Minh Khuê.

 

Trả lời:

Chào bạn, Công ty Luật Minh Khuê đã nhận được câu hỏi của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến công ty. Về vấn đề của bạn công ty xin giải đáp như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

- Thông tư số 24/2011/TT-BYT của Bộ Y Tế ban hành ngày 21/06/2011 về Hướng dẫn việc nhập khẩu trang thiết bị y tế

2. Nội dung phân tích:

Công ty bạn đã thực hiện việc xin giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế vì vậy, Bạn đã hiểu rõ quy trình thực hiện thủ tục quy định tại Thông tư số 24/2011/TT-BYT. 

Về dịch vụ tại Công ty Luật Minh Khuê:

Bạn cần cung cấp những giấy tờ liên quan đến thủ tục này cho công ty bao gồm:

+ Giấy phép kinh doanh của công ty.

+ Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO 13485 hoặc ISO 9001 hợp lệ và thời hạn còn hiệu lực của hãng, nước sản xuất đối với trang thiết bị y tế nhập khẩu.

+ Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với sản phẩm trang thiết bị y tế nhập khẩu  tại nước sản xuất, hoặc Chứng nhận cho phép lưu hành của tổ chức FDA-Mỹ, hoặc Chứng chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu (CE Mark Certificate) hợp lệ và thời hạn còn hiệu lực (Bản gốc hoặc bản sao có chứng thực tại Việt Nam hoặc Chứng nhận hợp pháp hoá lãnh sự tại cơ quan đại diện ngoại giao hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại nước sản xuất).

 + Giấy uỷ quyền của hãng sản xuất hoặc nhà phân phối hợp pháp cho đơn vị nhập khẩu được phép nhập khẩu, phân phối sản phẩm trang thiết bị y tế tại Việt Nam hợp lệ và thời hạn còn hiệu lực (Bản gốc hoặc bản sao có chứng thực tại Việt Nam hoặc Chứng nhận hợp pháp hoá lãnh sự tại cơ quan đại diện ngoại giao hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại nước sản xuất).

+ Bản mô tả sản phẩm trang thiết bị y tế nhập khẩu (bản gốc hoặc bản sao có xác nhận của đơn vị nhập khẩu)

+ Bản sao giấy phép nhập khẩu do Bộ Y tế cấp trước đó đối với sản phẩm cùng chức năng.

+ Văn bằng hoặc chứng chỉ  đã qua lớp đào tạo nghiệp vụ về y sỹ của người đứng đầu hoặc người quản lý;

Nếu trước đó công ty bạn đã thực hiện thủ tục này thì bạn cần cung cấp thông tin để chúng tôi có thể đưa ra phương hướng giải quyết tốt nhất cho bạn

 Phí dịch vụ:

- Tổng chi phí trọn gói cho dịch vụ trên đây là:........000.000 VNĐ (......triệu đồng) chưa bao gồm lệ phí Nhà nước và 10% Thuế giá trị gia tăng.

- Lệ phí Nhà nước theo dự tính, quý công ty phải nộp lệ phí theo bảng biểu sau:

I

LỆ PHÍ CẤP GIẤY PHÉP XUẤT KHẨU, NHẬP KHẨU

1

Cấp giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị, dụng cụ y tế:

 

 

a)

Thiết bị y tế nhập khẩu trị giá dưới 1 tỷ đồng

1 mặt hàng/lần thẩm định

500

b)

Thiết bị y tế nhập khẩu trị giá từ 1 tỷ đến 3 tỷ đồng

1 mặt hàng/lần thẩm định

1.000

c)

Thiết bị y tế nhập khẩu trị giá trên 3 tỷ đồng

1 mặt hàng/lần thẩm định

3.000

d)

Dụng cụ y tế nhập khẩu

1 mặt hàng/lần thẩm định

200

2

Cấp giấy phép xuất, nhập khẩu thuốc chưa có số đăng ký.

Giấy phép

500

Bạn nên liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có thể trao đổi cụ thể hơn về chi phí dịch vụ và các công việc cần thực hiện.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật thuế - Công ty luật Minh Khuê