Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH năm 2009 tích hợp nội dung Giáo dục bảo vệ Môi trường các môn học cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông

  • Tóm tắt
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Lược đồ
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Tải về

Thuộc tính Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH

Số hiệu: 3857/BGDĐT-GDTrH Loại văn bản: Công văn
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Nguyễn Hải Châu
Ngày ban hành: 11/05/2009 Ngày có hiệu lực: 11/05/2009
Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực Ngày hết hiệu lực:
Lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo - Dạy nghề, Dân sự

Tóm tắt văn bản

Công văn Số: 3857/BGDĐT-GDTrH ngày 11 tháng 05 năm 2009 của Bộ giáo dục và đào tạo V/v: Tích hợp nội dung GDBVMT các môn học cấp THCS và THPT

Tải Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 3857/BGDĐT-GDTrH
V/v: Tích hợp nội dung GDBVMT các môn học cấp THCS và THPT

Hà Nội, ngày 11 tháng 05 năm 2009

Kính gửi:Các Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngày 07/8/2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn số 7120/BGDĐT-GDTrH về việc tích hợp nội dung Giáo dục bảo vệ Môi trường (GDBVMT) vào các môn học cấp THCS và THPT. Để tất cả các trường THCS, THPT thực hiện tốtnội dung này, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các Sở GD&ĐT một số điểm sau:

1.Các Sở GD&ĐT tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm kết quả việc tích hợp GDBVMT vào các môn học ở những trường THCS và THPT thực hiện trong năm học 2008-2009.

2.Từ năm học 2009-2010, các Sở GD&ĐT triển khai tích hợp nội dung GDBVMT đến tất cả các trường THCS và THPT của địa phương.

3.Những môn học thực hiện tích hợp GDBVMT bao gồm:

-Cấp THCS, các môn học: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý,  Sinh học, Công nghệ.

-Cấp THPT, các môn học: Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ.

4. Nguyên tắc tích hợp GDBVMT là lồng ghép các nội dung BVMT vào bài học một cách tự nhiên, phù hợp với nội dung bài học. Việc tích hợp làm cho bài học sinh động, gắn với thực tế hơn và không làm quá tải bài học.

5. Phương pháp dạy của các bài tích hợp GDBVMT phải góp phần phát huy tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.

6. Căn cứ nội dung, địa chỉ tích hợp GDBVMT nêu trong tài liệu của Bộ GD&ĐT. Các Sở GD&ĐT hướng dẫn các trường vận dụng phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của mình.

7. Kiểm tra đánh giá GDBVMT được lồng ghép trong kiểm tra đánh giá của môn học,cần chú ý kiểm tra năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề về BVMT trong học tập và thực tiễn cuộc sống.

Trongquá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc cần báo cáo về Bộ GD&ĐT(Vụ GDTrH), để có hướng dẫn cụ thể.

Nơi nhận:
- Như trên;
- TT. Nguyễn Vinh Hiển: để báo cáo;
- Vụ KHCNMT: để phối hợp;
- Lưu: VT, Vụ GDTrH.

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC
PHÓ VỤ TRƯỞNG





Nguyễn Hải Châu

Lược đồ

Lược đồ văn bản giúp bạn xác định vị trí của văn bản hiện tại trong mối quan hệ với các văn bản liên quan, bao gồm các văn bản ban hành trước và sau, từ đó nắm bắt nhanh các quy định hiện hành và các quy định đã được ban hành trước và sau.

Văn bản được hướng dẫn (0)
Là văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn <<Văn bản đang xem>>, và được <<Văn bản đang xem>> hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung
Văn bản được hợp nhất (0)
Là văn bản ban hành trước, bao gồm các văn bản được sửa đổi, bổ sung và văn bản sửa đổi, bổ sung, được <<Văn bản đang xem>> hợp nhất nội dung lại với nhau.
Văn bản bị sửa đổi bổ sung (0)
Là văn bản ban hành trước, bị <<Văn bản đang xem>> sửa đổi, bổ sung một số nội dung.
Văn bản bị đính chính (0)
Là văn bản ban hành trước, bị <<Văn bản đang xem>> đính chính các sai sót như căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày,...
Văn bản bị thay thế (0)
Là văn bản ban hành trước, bị <<Văn bản đang xem>> quy định thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung
Văn bản được dẫn chiếu (0)
Là văn bản ban hành trước, trong nội dung của <<Văn bản đang xem>> có quy định dẫn chiếu trực tiếp đến điều khoản hoặc nhắc đến nó
Văn bản được căn cứ (0)
Là văn bản ban hành trước <<Văn bản đang xem>>, bao gồm các văn bản quy định thẩm quyền, chức năng của cơ quan ban hành <<Văn bản đang xem>>, văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn quy định nội dung, cơ sở để ban hành <<Văn bản đang xem>>.
Văn bản đang xem

Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH năm 2009 tích hợp nội dung Giáo dục bảo vệ Môi trường các môn học cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông


Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Số hiệu: 3857/BGDĐT-GDTrH

Loại văn bản: Công văn

Ngày ban hành: 11/05/2009

Hiệu lực: 
11/05/2009

Lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo - Dạy nghề, Dân sự

Người ký: Nguyễn Hải Châu

Tình trạng hiệu lực: 
Còn hiệu lực
Văn bản liên quan ngôn ngữ (0)
Là bản dịch Tiếng Anh của <<Văn bản đang xem>>
Văn bản hướng dẫn (0)
Là văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn Văn bản đang xem, được ban hành để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của <<Văn bản đang xem>>
Văn bản hợp nhất (0)
Là văn bản ban hành sau, hợp nhất lại nội dung của Văn bản đang xem và văn bản sửa đổi, bổ sung của <<Văn bản đang xem>>
Văn bản sửa đổi bổ sung (0)
Là văn bản ban hành sau, sửa đổi, bổ sung một số nội dung của <<Văn bản đang xem>>
Văn bản đính chính (0)
Là văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót như căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày,... của <<Văn bản đang xem>>.
Văn bản thay thế (0)
Là văn bản ban hành sau, có quy định đến việc thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của <<Văn bản đang xem>>

Hiệu lực

Cung cấp thông tin về văn bản gồm ngày ban hành, ngày có hiệu lực, ngày hết hiệu lực, trạng thái hiệu lực của văn bản, cùng các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị sửa đổi, bổ sung, thay thế bởi văn bản này.


Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH năm 2009 tích hợp nội dung Giáo dục bảo vệ Môi trường các môn học cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông

Hiệu lực liên quan

Văn bản thay thế (2)

Văn bản liên quan

Tổng hợp toàn bộ các văn bản có liên quan đến Văn bản đang xem, phân loại để dễ theo dõi danh mục văn bản theo từng kiểu liên quan đến Văn bản đang xem.

Liên hệ theo SĐT Liên hệ qua Facebook Messenger Liên hệ qua Email
Mở Đóng