Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH năm 2009 tích hợp nội dung Giáo dục bảo vệ Môi trường các môn học cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Lược đồ
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Tải về
Thuộc tính Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH
Số hiệu: | 3857/BGDĐT-GDTrH | Loại văn bản: | Công văn |
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Nguyễn Hải Châu |
Ngày ban hành: | 11/05/2009 | Ngày có hiệu lực: | 11/05/2009 |
Tình trạng hiệu lực: | Còn hiệu lực | Ngày hết hiệu lực: | |
Lĩnh vực: | Giáo dục - Đào tạo - Dạy nghề, Dân sự |
Tóm tắt văn bản
Công văn Số: 3857/BGDĐT-GDTrH ngày 11 tháng 05 năm 2009 của Bộ giáo dục và đào tạo V/v: Tích hợp nội dung GDBVMT các môn học cấp THCS và THPT
Tải Công văn 3857/BGDĐT-GDTrH
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3857/BGDĐT-GDTrH |
Hà Nội, ngày 11 tháng 05 năm 2009 |
Kính gửi:Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Ngày 07/8/2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn số 7120/BGDĐT-GDTrH về việc tích hợp nội dung Giáo dục bảo vệ Môi trường (GDBVMT) vào các môn học cấp THCS và THPT. Để tất cả các trường THCS, THPT thực hiện tốtnội dung này, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các Sở GD&ĐT một số điểm sau:
1.Các Sở GD&ĐT tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm kết quả việc tích hợp GDBVMT vào các môn học ở những trường THCS và THPT thực hiện trong năm học 2008-2009.
2.Từ năm học 2009-2010, các Sở GD&ĐT triển khai tích hợp nội dung GDBVMT đến tất cả các trường THCS và THPT của địa phương.
3.Những môn học thực hiện tích hợp GDBVMT bao gồm:
-Cấp THCS, các môn học: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Sinh học, Công nghệ.
-Cấp THPT, các môn học: Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ.
4. Nguyên tắc tích hợp GDBVMT là lồng ghép các nội dung BVMT vào bài học một cách tự nhiên, phù hợp với nội dung bài học. Việc tích hợp làm cho bài học sinh động, gắn với thực tế hơn và không làm quá tải bài học.
5. Phương pháp dạy của các bài tích hợp GDBVMT phải góp phần phát huy tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.
6. Căn cứ nội dung, địa chỉ tích hợp GDBVMT nêu trong tài liệu của Bộ GD&ĐT. Các Sở GD&ĐT hướng dẫn các trường vận dụng phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của mình.
7. Kiểm tra đánh giá GDBVMT được lồng ghép trong kiểm tra đánh giá của môn học,cần chú ý kiểm tra năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề về BVMT trong học tập và thực tiễn cuộc sống.
Trongquá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc cần báo cáo về Bộ GD&ĐT(Vụ GDTrH), để có hướng dẫn cụ thể.
Nơi nhận: |
TL. BỘ TRƯỞNG
|
Lược đồ
Lược đồ văn bản giúp bạn xác định vị trí của văn bản hiện tại trong mối quan hệ với các văn bản liên quan, bao gồm các văn bản ban hành trước và sau, từ đó nắm bắt nhanh các quy định hiện hành và các quy định đã được ban hành trước và sau.
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số hiệu: 3857/BGDĐT-GDTrH
Loại văn bản: Công văn
Ngày ban hành: 11/05/2009
Lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo - Dạy nghề, Dân sự
Người ký: Nguyễn Hải Châu
Hiệu lực
Cung cấp thông tin về văn bản gồm ngày ban hành, ngày có hiệu lực, ngày hết hiệu lực, trạng thái hiệu lực của văn bản, cùng các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị sửa đổi, bổ sung, thay thế bởi văn bản này.
Văn bản liên quan
Tổng hợp toàn bộ các văn bản có liên quan đến Văn bản đang xem, phân loại để dễ theo dõi danh mục văn bản theo từng kiểu liên quan đến Văn bản đang xem.