1. Đề thi Tự luận giáo viên dạy giỏi mới nhất - Đề số 1

Đề bài: Ngành Giáo dục luôn là ngành quan trọng, do đó ngành giáo dục luôn quyết tâm không để tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp theo tinh thần cuộc vận động Hai không. Thầy, cô hãy nêu ra kết hoạch của bản thân mình với cuộc vận động trên để thực hiện có hiệu quả nhất. 

Giới ý hướng dẫn chấm: 

 Bài tự luận này, thầy cô cần nêu được cái nội dung trọng tâm như sau: 

-  Tình hình thực hiện Cuộc vận động Hai không trong toàn ngành đã và đang thực hiện, có kết quả và được sự ủng hộ tích cực của các hội.

-  kế hoạch của bản thân thầy cô bao gồm:

+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, quy chế chuyên môn và đảm bảo kế hoạch giáo dục của nhà trường, tổ khối, không tuỳ tiện cắt xém chương trình.

+ Tập trung nang cao chất lượng dạy và học, quyết tâm thực hiện việc dạy thất - học thật, vì đây là cái gốc của chống tiêu cực và thực hiện hiệu quả hoạt động đổi mới của giáo dục.

+ Công tác kiểm tra, đánh giá học sinh luôn hướng đến tính trung thực, " Học gì thi nấy ", cho điểm sát với kết quả của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng nâng đỡ về điểm số, cấy điểm tuỳ tiện, làm sai lệch thực tế năng lực và chất lượng học tập, có nhiều biện pháp hữu hiệu, phù hợp trong kiểm tra, đánh giá, chống hành vi gian lận trong kiểm tra, thi cử, quay cóp.

+ Trên cơ sở xác định đúng thực chất năng lực học sinh,k phát huy vai trò giáo viên chủ nhiệm trong lập kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu và kém. Thường xuyên quan tâm đối tượng học sinh cá biệt để có biện pháp giáo dục phù hợp với các em. 

+ Có sự phối hợp đồng bộ cới đồng nghiệp và các hoạt động giáo dục khác trong hoạt động giáo dục. Đặc biệt chú ý đến mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng côcngf với nhau, nhằm làm tốt công tác giáo dục toàn diện học sinh trong và ngoài nhà trường. 

+ Mỗi giáo viên phải có kế hoạch giáo dục ( dạy học ) ngay từ đầu năm học, luôn tự tư dưỡng, rèn luyện, học hỏi thêm đế  nâng cao trình độ nghiệp vu, kiến thức và phẩm chất đạo đức, xứng đáng là tấm gương cho học sinh 

- Điểm số được xác định như sau:

+ Nêu được những ý trên, thì bài đạt được điểm từ 8 đến 9 

+ Trình bày được kế hoạch với những ý như trên nhưng còn chung chung, chưa nêu được hết các yêu cầu cần đạt, bài được điểm từ 6,5 đến 7,5 điểm 

+ Hiểu yêu cầu đề bài nhưng trình bày chưa rõ ràng , còn tràn lan, hình thức trình bày không logic, bài đạt từ 5 đến 6,25 điểm

+ Trình bày kế hoạch bản thân không rõ ràng, chung chung, có sự lúng túng trong nhận thức, không hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân. bài thi đạt dưới 5 điểm

- Còn lại 1 điểm dành cho chữ đẹp, Trường hợp bài thi viết sai nhiều lỗi chính tả, trừ 50% trên tổng số điểm hình thức. 

 

2. Đề thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học - Đề số 2

Đề bài: Giáo viên chủ nhiệm lớp có mấy chứng năng. là những chức năng nào? Nêu rõ những chức năng quản lý giáo dục toàn diện học sinh và việc áp dụng kỹ năng này vào tình hình thực tế của lớp mình đang phụ trách.

Gợi ích hướng dẫn chấm:

- Giáo viên chủ nhiệm có 4 chức năng:

+ Giáo viên chủ nhiệm lớp và người quản lý giáo dục toàn diện học sinh một lớ

+ Giáo viên là tổ chức tập thể học sinh hoạt động tự quả nhằm phát triển huy tiềm năng tích cực của mọi học sinh 

+ Giáo viên là cầu nối giữa tập thể học sinh với các tổ chức xã hội trong và ngoài nhà trường, là người tổ chức phối hợp các lực lượng giáo dục.

+ Giáo viên chủ nhiệm là đánh giá khách quan kết quả rèn luyện của mỗi học sinh và phong trào chung của lớp. 

-  Giáo viên chủ nhiệm lớp là người quản lý giáo dục toàn diện học sinh một lớp:

+ Quản lý giáo dục không chỉ nắm dược những chỉ số quản lý hành chính như: tên, tuổi, số lượng, gia cảnh gia đình học sinh, trình độ học sinh về lực học, đapoj đức... mà còn phải dự báo xu hướng phát triển nhân cách của học sinh trong lớp để có phương hướng tổ chức hoạt động giáo dục, dày học phù hợp với điều kiện, khả năng của mỗi học sinh

+ Muốn thực hiện chức năng quản lý giáo dục toàn diện, đòi hỏi giáo viên chủ nhiệm phải có: Những tri thức cơ bản về tâm lý học, giáo dục hoc; Các kỹ năng sư phạm như: kĩ năng tiếp cận đối tượng học sinh; kỹ năng nghiên cứu tâm lý ...; Nhạy cảm sự phạm: để dự đoán đúng, chính xác sự phát triển nhân cách của học sinh, định hướng giúp các em lường trước được những khó khăn, thuận lợi, vạch ra những sự định để tự hoàn thiện về mọi mặt;

+ Quản lý học tập và sự quản lý sự hình thánh và phát triển nhân cách có quan hệ hỗ trợ, tác động lẫn nhau: giáo dục đạo đức có tác động mạnh mẽ đến chất lượng học văn hoá nhất là trong điều kiện hiện nay của nền kinh tế thị trường.....

- Liên hệ thực tế: Đựa ra được các hình thức, biện pháp cụ thể ứng với 3 nội dụng của chức năng quản lý giáo dục toàn diện.

 

3. Đề thi trắc nghiệm giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học mới nhất 

Câu 1: Thông tư số 22/2016/TT - BGDĐT sửa đổi, bổ sung Thông tư 30/2014/TT- BGDĐT có hiệu lực thi hành kể từ khi:

a. Ngày 06 tháng 12 năm 2016 

b. Ngày 01 tháng 11 năm năm 2016 

c. Ngày 01 tháng 12 năm 2016 

d. ngày 06 tháng 11 năm 2016 

Câu 2: Thông tư số 22/2016/TT- BGDĐT sử đổi., bổ sung Thông tư 30/2014/TT - BGDĐT bao gôm

a, có 2 yêu cầu đánh giá

b. 3 yêu cầu đánh giá

c. 4 yêu cầu đánh giá

d. 5 yêu cầu đánh giá

Câu 3: Theo quy định trong Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT- BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tại thì hoạt động giuaos dục bao gồm:

a. Hoạt động giảng dạy và giáo dục đạo đức cho học sinh 

b. Hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

c. Hoạt động phong trào ngoại khoá và các hoạt động xã hội

d. Cả 3 đám án trên đều đúng

Câu 4: Theo Thông tư số 22/2016/TT- BGDĐT sửi đổi, bổ sung Thông tư số 30/2-2014/TT- BGDĐT thì môn Tiếng Anh lớp 2 có mấy lần kiểm tra định kỳ:

a. 1 lần

b. 2 lần

c. 3 lần

d. 4 lần

Câu 5: Nội dung đánh giá thường xuyền được quy định trong Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT bổ sung, sử đổi Thông tư 30/2014/TT- BGDĐT có:

a. 2 nội dung

b. 3 nội dung

c. 4 nội dung

d. 5 nội dung

Câu 6: Theo quy định trong Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì Trường tiểu học X thuộc xã X huyện Y tỉnh Z do cơ quan nào quạn lý?

a. uỷ ban nhân dân xã X 

b. Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Y

c. Uỷ ban nhân dân huyện Y 

d. Sở giáo dục và đào tạo huyện Y

Câu 7: Thông tyw số 22/2016/TT- BGDĐT sửa đổi, bổ sung bao nhiêu Điều của Thông tư số 30/2014/TT - BGDĐT?

a. 10 điểu

b. 12 điều

c. 13 điều

d. 14 điều 

Câu 8: Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT sử đổi bổ sung Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kì về học tập có bao nhiêu mức độ đánh giá?

a. 1

b. 2

c. 3

d. 4

Câu 9: Theo quy định trong Điều lệ trường tiểu hộc ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDDT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo thì trường tiểu học X thuộc xã X huyện Y tỉnh Z do cơ quan nào dưới đây thực hiện chức năng quản lý nhà nước?

a. Uỷ ban nhân dân xã X

b. Phòng giáo dục và đào tạo huyện Y

c. Uỷ ban nhân dân huyện Y

d. Sở giáo dục và đào tạo huyện Y 

Trên đây là bài viết của công ty Luật Minh Khuê về Đề thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học mới nhất, xin mời các bạn tham khảo thêm bài viết có liên quan: Nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên chủ nhiệm là gì?

Hiện nay, nếu quý bạn đọc đang có những vấn đề vướng mắc liên quan đến pháp luật thì xin vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900.6162 hoặc quý bạn đọc có thể gửi yêu cầu trực tiếp đến địa chỉ email: lienhe@luatminhkhue.vn để đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp các thắc mắc cho bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Xin cảm ơn sự quan tâm theo dõi của quý bạn./.