Đáp án Module 8 Tiểu học - Tất cả các môn mới nhất năm 2023 - 2024

Câu 1. Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất 

Chọn những từ ở dưới vào chỗ chấm để hoàn thiện khái niệm sau: "Phối hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là quá trình Nhà quản lý ....... và tổ chức mọi thành viên trong nhà trường, ngoài trường ...... vào việc xây dựng và phát triển kế hoạch, ...... các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh với những hình thức, phương pháp đa dạng để giáo dục học sinh ở mọi nơi, mọi lúc, giúp học sinh hình thành các phẩm chất đạo đức, lối sống và năng lực theo mục tiêu giáo dục"?

Đáp án: a) Vận động         b) Tham gia            c) Tổ chức thực hiện

Câu 2. Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Đâu không phải là nội dung thuộc trách nhiệm của giáo viên trong việc phối hợp gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

Đáp án: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Câu 3: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thì giáo viên (giáo viên bộ môn hoặc giáo viên chủ nhiệm) có tư cách pháp nhân trực tiếp trong hoạt động phối với các lực lượng giáo dục ngoài trường nào?

Đáp án: Cha mẹ học sinh

Câu 4. Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Chọn và điền từ còn thiếu vào chỗ chấm nội dung sau: "Hình thức tổ chức hoạt động dạy học, tổ chức hoạt động trải nghiệm; tổ chức sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội và hoạt động tự giáo dục của học sinh, trong đó hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh là hình thức ..... nhất, vì vậy tất cả các hình thức tổ chức giáo dục của nhà trường, gia đình và cộng đồng đều phải hướng tới hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh"

Đáp án: Quan trọng

Câu 5. Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Số lượng nhóm phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sau đây thuộc nhóm phương pháp nào tiểu học?

Đáp án: 3

Câu 6.Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Đặc điểm nào sau đây không phải là đặc điểm của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?

Đáp án: Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính đặc trưng riêng biệt

Câu 7. Nối cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Đáp án:

Câu hỏi Câu trả lời
Giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học không tồn tại độc lập mà nó luôn gắn liền với quá trình dạy học các môn học văn hóa, gắn liền với hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt tập thể và hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh trong nhà trường tiểu học

Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thống nhất với quá trình dạy học, hoạt động trải nghiệm và tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh

 

Khác với quá trình dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính lâu dài đòi hỏi phải có thời gian tập luyện, rèn luyện mới có kết quả, một phẩm chất nhân cách của học sinh không thể dạy trong một tiết học, một chủ đề giáo dục Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính lâu dài
Giáo dục đạo đức,lối sống cho học sinh tiểu học chịu sự ảnh hưởng của nhiều nhân tố đan xen nhau bao gồm cả tác động tự giác mang tính tích cực của giáo dục nhà trường và tác động vừa mang tính tự giác, vừa mang tính tự phát từ phía gia đình và xã hội Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học diễn ra với những tác động phức hợp từ nhiều phía
Cùng một nội dung giáo dục về đạo đức, lối sống được thực hiện ở nhiều cấp học và nhiều khối lớp theo đường xoáy ốc với yêu cầu ngày càng nâng cao giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học mang tính đồng tâm

Câu 8. Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được tiếp cận theo các phẩm chất nào theo chương trình giáo dục phổ thông 2018?

Đáp án: Yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm

Câu 9: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Khẳng định nào trong các khẳng định sau không đúng để nói về căn cứ thực tiễn khi xác định các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?

Đáp án. Xây dựng nội dung phối hợp giữa các lực lượng giáo dục cùng tham gia thực hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cần bám sát đặc điểm của các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, điều kiện địa phương để thiết kế nội dung phối hợp cho phù hợp

Câu 10. Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Trong những lực lượng dưới đây lực lượng giáo dục nào không cần huy động sự phối hợp khi thực hiện nhóm chủ đề Gia đình.

Đáp án: Doanh nghiệp trên địa bàn trường đóng

Câu 11: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Ưu điểm của việc phối hợp giữa Nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được khẳng định tại điều bao nhiêu trong Điều lệ trường tiểu học?

Đáp án: Điều 45

Câu 12: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Khẳng định sau: "Giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh để thu nhập thông tin dữ liệu chính xác về học sinh, tạo sự đồng thuận trong đánh giá đảm bảo tính khách quan, công bằng, chính xác trong đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở nhà" để chỉ công tác phối hợp các lực lượng trong thực hiện hoạt động nào?

Đáp án: Phối hợp trong đánh giá kết quả học tập của học sinh

Câu 13: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Khẳng định sau "Thực hiện xã hội giáo dục, huy động mọi nguồn lực để giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống nói riêng cho học sinh, đặc biệt là đã huy động được nguồn nhân lực trong và ngoài nhà trường, phát huy tối đa được sự đóng góp của các lực lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo...." thể hiện quan điểm chỉ đạo nào của Đảng và Nhà nước ta về giáo dục?

Đáp án: Sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp của toàn dân

Câu 14: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thì phần mục đích, yêu cầu trong bản kế hoạch phối hợp với các lực lượng giáo dục cần thể hiện nội dung gì?

Đáp án: Những kết quả cần đạt được trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống

Câu 15: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh được quy định cụ thể trong văn bản nào dưới đây:

Đáp án: Công văn số 410 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Câu 16: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ ba chấm: "Xây dựng phần mềm kết nối giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương để trao đổi thông tin về tình hình giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh nói riêng. Nhà trường là đơn vị .... phụ trách và hướng dẫn sử dụng phần mềm tới các bên liên quan".

Đáp án: Chủ trì

Câu 17: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Hoàn thành phát biểu sau: "Hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh hướng tới ..... phát huy vai trò của mỗi lực lượng trong hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học nói riêng"

 Đáp án: Mục tiêu

Câu 18: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Nhiệm vụ nào sau đây không phải nhiệm vụ triển khai nội dung "Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục tính tự chủ trong học tập, rèn luyện bản thân trong các mối quan hệ cho học sinh tiểu học"

Đáp án: giáo dục tính chuyên cần, chăm chỉ trong học tập, vệ sinh thân thể cá nhân, lao động tự phục vụ bản thân

Câu 19. Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Các phần chính của kế hoạch phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong kế hoạch phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học là?

Đáp án: Tên kế hoạch, mục đích yêu cầu của kể hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng, điều kiện và phương tiện thực hiện

Câu 20: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Đâu không phải là nhiệm vụ của giáo viên cần thực hiện trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

Đáp án: Quyết định mức thu kinh phí cho học sinh tham gia hoạt động giáo dục

Câu 21: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Đâu không phải là nhiệm vụ của cha mẹ học sinh cần thực hiện trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

Đáp án: Lập kế hoạch tổ chức hoạt động, xin ý kiến góp ý của phụ huynh học sinh và trình Ban giám hiệu nhà trường

Câu 22: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Đâu không phải là yêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung chủ đề giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh tiểu học?

Đáp án: Chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phải phù hợp với thế mạnh của giáo viên

Câu 23: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Nhfa trường giữ vai trò gì trong quá trình phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

Đáp án: Chủ đạo

Câu 24: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Khẳng định sau: "Tổ chức, gia đình và cá nhân có trách nhiệm chăm lo sự nghiệp giáo dục, phối hợp với cơ sở giáo dục thực hiện mục tiêu giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh" thuộc nội dung quy định của văn bản nào?

Đáp án: Chỉ thị 31 của Thủ tướng

Câu 25: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Chọn từ thích hợp điền vào chỗ chấm: "Phối hợp trong tổ chức hoạt động dạy học môn học khoa học xã hội: giáo viên dựa trên nội dung dạy học các ...... để huy động sự phối hợp của các lực lượng giáo dục trong các nội dung cho phù hợp hướng tới thực hiện có hiệu quả các giờ học và kết quả chung của cả quá trình học tập môn học"

Đáp án: Bài học hoặc Môn học

Câu 26: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Phát biểu "Mục tiêu và nội dung giáo dục: giáo dục học sinh nhận biết những ưu và nhược điểm của bản thân, những năng lực sở trường của học sinh. Học sinh tự tin thể hiện bản thân trong các mối quan hệ xung quanh" là sự mô tả của nhóm chủ đề phối hợp nào trong giáo dục đạo đức, lối sống nào cho học sinh tiểu học?

Đáp án: Nhóm các chủ đề về khám phá bản thân

Câu 27: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Để thực hiện chủ đề "uống nước nhớ nguồn" trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học các lực lượng cần huy động bao gồm?

Đáp án: GVCN, Cha mẹ HS, Hội Cựu chiến binh (Anh hùng LLVT nhân dân, Thương binh), Đoàn thanh niên xã (phường), đại diện khu du tích, địa danh lịch sử

Câu 28: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Chọn từ thích hợp điền vào chỗ ba chấm: "giáo dục đạo đức, lối sống là một trong các mặt giáo dục quan trọng của nhà trường, trên thực tế các hoạt động giáo dục này diễn ra có ...... giữa hoạt động học tập và tổ chức các chủ đề giáo dục"

Đáp án: Sự đan xen

Câu 29: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Đâu không phải là nội dung thông tin trong phối hợp các lực lượng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018?

Đáp án: Phối hợp giữa giáo viên và gia đình học sinh để thực hiện việc huy động nguồn tài chính, cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống

Câu 30: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất

Liệt kê nào sau đây liệt kê về các kênh thông tin được gợi ý sử dụng trong quá trình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học?

Đáp án: Phần mềm kết nối, họp mặt trực tiếp, webside, thư điện tử, mạng xã hội, sổ liên lạc điện tử, hội thảo, tọa đàm.

Xem thêm: 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học

Công ty Luật Minh Khuê xin gửi đến quý khách hàng thông tin về "Đáp án Module 8 Tiểu học - Tất cả các môn mới nhất 2023 - 2024". Nếu quý khách hàng đang gặp phải bất kỳ vấn đề pháp lý nào hoặc có câu hỏi cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ với Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline 1900.6162. Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ để giúp quý khách hàng vượt qua những khó khăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể gửi yêu cầu chi tiết qua email: lienhe@luatminhkhue.vn. Chúng tôi cam kết sẽ phản hồi và giải đáp thắc mắc của quý khách hàng trong thời gian ngắn nhất.