1. Đâu là tổng đài internet Viettel đúng?

Hiện nay internet Viettel đã và đang là cái tên quen thuộc mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến. Với thời địa thông tin hiện nay thì việc sử dụng internet ngày càng trở nên phổ biến, quen thuộc và không thể thiếu trong đời sống của người dân. Nếu trước đấy việc sử dụng interner chủ yếu qua dịch vụ mạng cáp đồng ADSL thì thời gian gần đây dịch vụ cáp quang FTTH đã trở nên vượt trội và mang đến nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì người dùng không tránh khỏi nhiều vướng mắc, vì vậy tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel đã ra đời và hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc của khách hàng 24/7. Tuy nhiên, nhiều cá nhân tổ chức đã lạm dụng điều đó và xây dựng nên những trang mạng hay tổng đài gần giống hoặc tương tự khiến cho người tiêu dùng có những cái nhìn sai lệch, nhầm lẫn về tổng đài internet của Viettel.

Vậy nên để tranh sử dụng phải những dịch vụ của các nhà mạng hay tổ chức khác giả mạo là tổng đài internet Viettel người tiêu dùng cần năm rõ tổng đài hỗ trợ dịch vụ của Viettel gồm những tổng đài nào?

 

1.1. Tổng đài hỗ trợ dịch vụ có dây

Người tiêu dùng lưu ý về tổng đài hỗ trợ dịch vụ có dây, khi cần tư vấn hoặc gặp sự cố về dịch vụ cố định băng rộng do Viettel cũng cấp như ADSL, FTTH, truyền hình...người sử dụng có thể liên hệ ngay tới tổng đài 1800.8119. Mọi yêu cầu của khách hàng sẽ được hỗ trợ và giải quyết kịp thời để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ. 

 

1.2 Tổng đài tư vấn dịch vụ di động

Dịch vụ di động của viettel có rất nhiều chương trình, nhiều gói hỗ trợ cập nhật thường xuyên giúp cho người tiêu dùng có sự lựa chọn đa dạng và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Nhưng không phải khách hàng nào cũng năm được điều này. Vì  vậy, khi băn khoăn hay vướng mắc và cần hỗ trợ về dịch vụ của Viettel như: dịch vụ di động, Dcom, Homephone khách hàng có thể gọi đến số 18008098 để được tư vấn viên hỗ trợ chi tiết nhất.

Viettel cung cấp rất nhiều dịch vụ internet qua mạng ADSL, mạng FTTH với chất lương và tốc độ vượt trội. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã quen thuộc với hình thức tìm hiểu về các chương trình của Viettel trên màn hình điện thoại bằng cách bấn *098# sau đó bấm phím gọi để tìm iểu về thông tin của từng dịch vụ Viettel.

Đối với kênh tổng đài tư vấn dịch vụ thì Viettel còn chia ra làm các nhóm ngành dịch vụ riêng việt và có các tổng đài tương ứng, cụ thể:

- Tổng đài 1800.8098: Tư vấn và giải đáp thông tin dịch vụ không dây như: di động, HomePhone, Dcom.

- Tổng đài 1800.8119: Tư vấn, báo hỏng và hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ cố định (điện thoại cố định), truyền hình, internet có dây (ADSL, FTTH).

Tổng đài 1800.8000: giải đáp các thắc mắc dành cho doanh nghiệp, trường hợp, hỗ trợ thông tin dịch vụ kênh Leasedline, Office-wan, dịch vụ quản lý phần mềm, quản lý phương tiện vận tải, chữ ký số...

 

2. Cách phân biệt các số giả mạo tổng đài Internet Viettel.

Cấn lưu ý rằng với 5 tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel được đặt tại các tỉnh/thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thái Nguyên cùng hệ thống trả lời tự động IVR hiện đại, đến nay Viettel có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất cả nước, theo thông tin trên trang web vietteltelecom.vn thì tổng đài Viettel có đủ khả năng tiếp nhận 5 triệu cuộc gọi/ngày. Một con số rất lý tưởng và rất lớn.

Một điểm phân biệt lưu ý và quan trọng nhất giữa tổng đài Internet Viettel và tổng đài giả mạo Internet Viettel đó là nhà mạng Viettel miễn phí cước gọi đến tổng đài cũng như quy hoạch số tổng đài theo các nhóm dịch vụ chuyên biệt. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của nhà mạng Viettel cũng như xóa bỏ mọi rào cản về chi phí cước gọi đến tổng đài.

Ngoài ra, tổng đài Viettel có thể hỗ trợ cho khách hàng 24/7 đây cũng có thể nói là sự hỗ trợ vượt trội của Viettel, với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì Viettel luôn trong tâm thế sẵn sàng lắng nghe mọi lúc, mọi nơi và mọi vướng mắc. 

Dù bạn đang ở bất kỳ tỉnh nào trong cả nước thì bạn vẫn có thể kết nối được với Viettel vì hệ thống chăm soc khách hàng được kết nối tới 63 tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, một số lượng lớn cộng tác viên như nhân viên địa bàn, đảm bảo phục vụ các khách hàng tận thôn, xã 24/7.

Ngoài việc hỗ trợ qua tổng đài thì nhà mạng viettel còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua website chính thống: http://vietteltelecom.vn/ hoặc qua ứng dụng my Viettel để tra cứu thông tin và được hỗ trợ online.

Hành vi lách luật (đánh tráo khái niệm), của các công ty giả mạo tổng đài của Viettet. Họ thường để các thông tin với cỡ chữ bé hoặc làm mở ở cuối trang web là:

"Chúng tôi là tổng đài chăm sóc khách hàng tư vấn thông tin tổng hợp 1900.XXXX, không phải là tổng đài nhà mạng viễn thông, không mạo danh hay kinh doanh dịch vụ của bất kỳ một cá nhân hoặc tổ chức nào, chúng tôi cung cấp thông tin theo pháp luật, đúng ngành nghề giấy phép, tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng dựa trên thông tin có sẵn"

Thực tế, thì hành động dùng các tài khoản quảng cáo mang thương hiệu của Viettel, cố tình gian lận bằng cách viết tiêu đề quảng cáo để người dân "bị lừa" rằng đó tà tổng đài của Viettel và đưa ra điều khoản loại trừ trách nhiệm như trên.

Giả mạo tổng đài internet Viettel bị xử lý thế nào ?

Hình ảnh ví dụ khi tìm kiếm từ khóa trên google "tổng đài Viettel" - trên Google 

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Nếu họ làm ăn tử tế, nội dung của họ cung cấp có chất lượng thực sự, đem đến sự hài lòng cho khách hàng thật sự - Tại sao họ không chạy quảng cáo bằng chính thương hiệu của mình ? Tại sao họ phải đăng ký tên miền chung chung, đổi tên miền liên tục ? Tại sao họ phải viết quảng cáo để đánh lừa người dùng ? ...

Tóm lại: Đây là một hành vi kinh doanh chụp giật, ăn theo, ăn bám vào thương hiệu nổi tiếng - hành động này đáng bị xử lý nghiêm khắc không chỉ ảnh hưởng đến các thương hiệu lớn, đã có uy tín trên thị trường mà còn ảnh hưởng đến các các công ty kinh doanh dịch vụ 1900 uy tín khác. Gây sự bất an, thiếu tin tưởng của người dân khi sử dụng các dịch vụ này. Việc phân tích này không nhằm hạ thấp uy tín hay cách tiếp cận thị trường của các công ty khác mà chỉ là góc nhìn pháp lý của luật sư về một thực trạng, thực tế đã tồn tại 2-3 năm trở lại đây.

 

3. Hành vi giả danh tổng đài Internet Viettel bị xử lý như thế nào?

Nhiều đối tượng hiện nay có hành vi giải danh nhân viên nhà mạng để thực hiện hành vi lừa đảo, Luật Minh Khuê sẽ đưa ra một ví dụ điển hình dưới đây

Mới đây nhiều người dân ở tỉnh N đã phản ánh nhiều đối tượng giả danh và tự dưng là nhân viên của nhà mạng Viettel, gọi điện với mục đích là lừa đảo. Đối tượng gọi đến giới thiệu về các sản phẩm không đúng, không có trên thực tế sau đó yêu cầu người nghe phải chuyển khoản. Đối với hành vi này người dân cần cảnh giác để không trở thành nạn nhân.

Việc giả danh là nhân viên nhà mạng Viettel, đưa ra những thông tin không đúng sự thật sau đó nhằm mục đích làm cho người nghe tin tưởng và yêu cầu người nghe chuyển khoản thì hành vi này có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017:

Người đào dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc các trường hợp sau đây thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

- Đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;

- Bị kết án về tội này hoặc các tội quy định tại Điều 168, 169, 170, 171, 172, 173, 175 và 290 của Bộ luật hình sự, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

- Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

- Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; tài sản là dị vật, kỷ vật, đồ thờ cúng, có giá trị đặc biệt về mặt tinh thần đối với người bị hại. 

Hành vi lừa đảo nhà mạng viettel không chỉ được thực hiện bằng cách gọi điện thoại mà được thể hiện dưới nhiều hình thức khác như: Xây dựng trang web giải mạo Viettel và hướng dẫn người dân truy cập vào đường dẫn giải mạo của họ. Khi truy cập vào đường dẫn giả mạo, hệ thống sẽ hiện thị thông tin về giới thiệu về ViettelPay và được yêu cầu điền các thông tin như: Số điện thoại, mật khẩu, ngân hàng, mã OTP để xác nhận tài khoản nhận tiền...Những trang web này được xây dựng nên với cái tên khá giống web của nhà mạng viettel làm cho người dân rất dễ hiểu nhầm đây là trang web chính thức của đăng nhập tài khoản vào đó. Khi có được thông tin thì các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản của khách hàng và thực hiện các hành vi như chuyển khoản, rút tiền, đăng ký vay online...Ngoài ra, các đối tượng còn lập nên nhiều trang Faanpage giả danh thương hiệu của Viettel trên Facebook.

Mục tiêu của các đối tượng thường hướng đến là người dân tin tưởng các trang page, tổng đài hoặc trang web là của Viettel và dựa trên sự uy tín cũng như thương hiệu mà Viettel đã xây dựng để khiến cho người dân tin tưởng, sử dụng cũng như lừa được tiền của người dân.

Do đó, với việc sử dụng các ứng dụng của Viettel người dân cần tìm hiểu kỹ và tránh nhầm lẫn với các bên giả mạo khác.

Nếu còn bất kỳ nội dung nào chưa rõ, còn vướng mắc hay bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề pháp lý nào hãy nhấc máy liên hệ: 1900.6162 để Luật Minh Khuê kịp thời giải đáp.