1. Mã số mã vạch là gì?

Hiện nay thì ở các sản phẩm hàng hóa thì ta thường thấy các mã số mã vạch trên sản phẩm vậy mã số mã vạch là gì? Mã số mã vạch là một trong các công nghệ nhận dạng và thu nhập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, dịch vụ, tổ chức hoặc địa điểm...dựa trên ấn định một mã số cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng vạch để thiết bị máy quét có thể đọc được

Mã vạch sẽ là một dãy các vạch xen kẽ nhau song song và được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số đó dưới dạng máy quét có thể được được, dưới các mã vạch sẽ là các dãy số tương ứng. Mã số mã vạch thường được dùng để nhận diện và quản lý hàng hóa một cách thuận tiện dễ dàng hơn. 

Đăng ký mã vạch là một trong những thủ tục nhằm xác lập quyền sở hữu hàng hóa một cách hữu hiệu cho các cá nhân tổ chức doanh nghiệp thông qua đó các doanh nghiệp họ có thể quản lý, kiểm tra hàng hóa một cách thuận tiện và chính xác hơn. 

 

2. Thủ tục đăng ký mã số mã vạch

2.1. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm những giấy tờ nào?

Để thực hiện đăng ký mã số mã vạch doanh nghiệp thì cần phải chuẩn bị những hồ sơ giấy tờ bao gồm:

Thứ nhất là 02 bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu

Thứ hai là 02 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp ( bản sao)

Và 02 bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã toàn cầu phân định thương phẩm ( GTIN) theo quy định

 

2.2. Thủ tục đăng ký mã số mã vạch.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký mã vạch bao gồm các giấy tờ mà chúng tôi đã nêu ở mục 2.1

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ các giấy tờ cần thiết thì doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ đăng ký mã vạch.

Trước hết thì doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người nộp hồ sơ tiến hành kê khai thông tin đăng ký tài khoản mã số mã vạch của đơn vị qua cổng thông tin điện tử . Sau khi kê khai thông tin tại bước 2, doanh nghiệp hộ kinh doanh, người nộp hồ sơ tiến hành nộp hồ sơ tại văn phòng GS1- Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. 

Hình thức nộp hồ sơ thì cá nhân tổ chức doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ bằng hai cách đó là chuyển phát qua bưu điện hoặc là đến nộp trực tiếp.

Về vấn đề nộp phí thì cũng có thể nộp bằng cách chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt. 

Bước 3: Nhận mã vạch

sau khi doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người nộp hồ sơ thực hiện việc nộp hồ sơ và đã tiến hành đóng phí thì văn phòng tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẽ thông báo đến đơn vị mã vạch số, mã vạch theo thông báo tạm thời qua hệ thống cổng thông tin sau đó các đơn vị có thể thực hiện thể hiện mã vạch  trên sản phẩm hàng hóa của mình

Bước 4: Tiến hành phát hành và công bố trên cổng thông tin điện tử

Doanh nghiêp, cá nhân tổ chức cần kê khai thông tin sản phẩm trên cổng thông tin điện tử bằng cách truy cập vào trang web sau http://vnpc.gs1.org.vn/.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận mã số mã vạch

Sau khi tiến hành đăng ký mã số mã vạch theo thông báo tạm thời và sau khi thực hiện đầy đủ các bước đăng ký mã vạch thì sau 01 tháng thì doanh nghiệp các cá nhân tổ chức sẽ được cấp giấy chứng nhận mã số mã vạch. 

Doanh nghiệp cá nhân tổ chức đến tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng để nhận giấy chứng nhận mã số mã vạch. 

 

2.3. Những lưu ý trong thực hiện đăng ký mã số mã vạch

Lưu ý đầu tiên là về chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, căn cứ vào nghị định 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều luật chất lượng sản phẩm hàng hóa; thông tư số 232/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, nộp quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch. Thì Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng trung tâm mã số mã vạch quốc gia có đưa ra hướng dẫn thủ tục đăng ký cấp mã số doanh nghiệp tại đây có nêu rõ các vấn đề liên quan như hồ sơ, mức thu phí là bao nhiêu.... 

Tại đây có quy định cụ thể hướng dẫn về hồ sơ giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và phải nộp là những gì. Lưu ý cần xuất trình bản chính để thực hiện đối chiếu, trừ trường hợp bản sao đã được chứng thực. 

Tiếp đến là về vấn đề đóng phí thông qua chuyển khoản thì chúng ta cần đề nghị cơ sở ghi rõ tên cơ sở, ghi rõ loại phí nộp và khi nộp phí hàng năm cần ghi thêm mã số doanh nghiệp đã được tổng cục TCĐLCL cấp vào chứng từ chuyển khoản để tiện theo dõi

Sau khi nộp hồ sơ thì doanh nghiệp, tổ chức, các cá nhân cần theo dõi thông báo để có thể kịp thời bổ sung hồ sơ giấy tờ hoặc là những thông báo về những trình tự thủ tục khác để có thể thực hiện đăng ký một cách tốt nhất. 

 

3. Dịch vụ đăng ký mã vạch của Công ty Luật Minh Khuê. 

Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn Minh Khuê là một trong những công ty luật có kinh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật. Với đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn pháp luật và hỗ trợ các vấn đề pháp lý. Khi đến với Minh Khuê bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề pháp lý. Được hướng dẫn một cách tận tình nhất. Một lý do khiến bạn nên chọn công ty luật trách nhiệm hữu hạn Minh Khuê đó là phía công ty chúng tôi luôn báo chi phí trước cho khách hàng, chi phí tư vấn hợp lý và đặc biệt là luôn báo giá trước, không có hiện tượng thu thêm chi phí. 

Để yêu cầu dịch vụ đăng ký mã vạch, Hãy gọi số: 0986386648 gặp luật sư Tô Thị Phương Dung để được tư vấn miễn phí về dịch vụ, hoặc gửi yêu cầu báo giá dịch vụ đăng ký mã vạch chi tiết qua email: [email protected] để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp.

Hiện nay dịch vụ tư vấn bên công ty luật Minh Khuê bao gồm các dịch vụ như dịch vụ tư vấn online thông qua tổng đài hoặc thông quan Gmail và tư vấn trực tiếp tại văn phòng được thực hiện bởi đội ngũ luật sư chuyên nghiệp. Chi phí tư vấn qua tổng đài 19006162 của chúng tôi đó là 8.000 đồng cho một phút gọi, và phí cho tư vấn trực tiếp tại văn phòng là 500.000 đồng một tiếng trong giờ hành chính và ngoài giờ hành chính là 800.000 đồng.  Khi đến với dịch vụ tư vấn của Minh Khuê chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách cụ thể nhất những hồ sơ giấy tờ trong đăng ký mã số mã vạch sao cho đúng pháp luật nhất có thể và có thể tiết kiệm được nhiều thời gian trong đăng ký và hạn chết nhiều nhất những rủi ro trong đăng ký. Hi vọng chúng tôi sẽ nhận được sự tin tưởng của quý khách hàng, chúng tôi sẽ cố gắng nổ lực giúp đỡ các quý khách hàng một cách nhanh chóng và nhiệt tình nhất để khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và có niềm tin vào dịch vụ của phía chúng tôi. 

Trên đây là toàn bộ bài viết của chúng tôi về vấn đề đăng ký mã số mã vạch hi vọng rằng thông qua bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những kiến thức cần thiết về đăng ký mã số mã vạch, để các bạn có thể tiến hành đăng ký mã số mã vạch một cách nhanh chóng và đúng pháp luật nhất, hạn chế rủi ro pháp luật. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn đã thu thập thêm cho bản thân mình những kiến thức bổ ích nhất, giúp bạn hiểu thêm về những vấn đề liên quan đến đăng ký mã số mã vạch.