Kính gửi Công ty Luật Minh Khuê ! Hiện nay trường đại học của tôi muốn mở một trung tâm giới thiệu việc làm trong nước và nước ngoài cho các em học sinh khi ra trường có việc làm ổn định Xong không biết thủ tục thế nào , căn cứ theo nghị định 196 /2013 thấy chưa hiểu biết hết . Mong Công ty tư vấn giúp . Mong nhận được hồi âm sớm từ quý cơ quan !

Cơ sở pháp lý: Nghị định 193/2006/NĐ-CP quy định thành lập và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm

Đối tượng áp dụng:

1. Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước quyết định thành lập, gồm:

a) Trung tâm dịch vụ việc làm do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định thành lập;

b) Trung tâm dịch vụ việc làm do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quyết định thành lập.

2. Trung tâm dịch vụ việc làm do người đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội cấp Trung ương quyết định thành lập được áp dụng theo quy định tại Nghị định này.

3. Tổ chức, cá nhân liên quan đến thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm.

Vì vậy, trường hợp này trường đại học là một tổ chức đơn vị sự nghiệp nên không thuộc đối tượng để được thành lập trung tâm giáo dục việc làm. Trường đại học của bạn có thể liên kết với trung tâm giới thiệu việc làm để tạo điều kiện cho các em sinh viên khi ra trường

Kính gửi Công ty Luật Minh Khuê! Bên công ty mình đang cần thành lập một trung tâm gia sư đào tạo về các bộ môn toán, lý, hóa... các khối cấp 1, 2, 3 Mình gửi cả file ảnh đăng ký kinh doanh. Báo giá giúp mình sớm nhé!

 Điều kiện thành lập trung tâm
- Để thành lập trung tâm gia sư thì trước hết phải đăng ký kinh doanh cho một tổ chức có tư cách pháp nhân theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
- Cơ sở vật chất phải đảm bảo yêu cầu quy định tại Quyết định số 1221/QĐ-BYT ngày 18/4/2000 của Bộ Y tế về vệ sinh trường học và Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT ngày 16/6/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Y tế hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trong đó có các yêu cầu tối thiểu:
+ Địa điểm tổ chức dạy thêm, học thêm đảm bảo an toàn cho người dạy và người học; ở xa những nơi phát sinh các hơi khí độc hại, khói, bụi, tiếng ồn; ở xa các trục đường giao thông lớn, sông, suối, thác, ghềnh hiểm trở.
+ Phòng học đảm bảo diện tích trung bình từ 1,10m2/học sinh trở lên; được thông gió và đủ độ chiếu sáng tự nhiên hoặc nhân tạo; đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, phòng bệnh.
+ Kích thước bàn, ghế học sinh và bố trí bàn, ghế học sinh trong phòng học đảm bảo các yêu cầu tại Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT ngày 16/6/2011.
+ Bảng học được chống lóa; kích thước, màu sắc, cách treo bảng học đảm bảo các yêu cầu tại Quyết định số 1221/QĐ-BYT ngày 18/4/2000.
+ Có công trình vệ sinh và có nơi chứa rác thải hợp vệ sinh.
3. Thủ tục thành lập Trung tâm.
Các cơ quan và cá nhân có nhu cầu và có đủ điều kiện thành lập Trung tâm, phải lập hồ sơ gửi về Sở GD và ĐT. Hồ sơ gồm có:
- Đơn xin phép thành lập Trung tâm, trong đó có giới thiệu người làm Giám đốc Trung tâm, có xác nhận của UBND phường nơi cư trú.
- Bản sơ yếu lý lịch (của giám đốc, phụ trách), có dán ảnh 3x4, có xác nhận của UBND phường nơi cư trú hoặc xác nhận của cơ quan nếu là cán bộ trong biên chế của cơ quan.
- Danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, kèm theo văn bằng có xác nhận hợp lệ.
- Bản thống kê cơ sở vật chất.
- Công văn báo cáo địa phương nơi đặt địa điểm hoạt động (có xác nhận và được sự đồng ý của UBND phường về môi trường sư phạm, điều kiện trật tự an ninh, vệ sinh môi trường…).
- Đề án hoạt động của Trung tâm, trong đó ghi rõ:
+ Tên gọi;
+ Địa điểm: Ghi rõ địa chỉ của Trung tâm;
+ Lĩnh vực: Cấp độ - Loại hình;
+ Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng;
+ Tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có;
+ Dự kiến số lớp, số học viên năm đầu và 3 năm tiếp theo;
+ Nguồn tài chính đầu tư ban đầu;
+ Dự kiến mức thu học phí và các khoản thu khác (nếu có);
- Hồ sơ chứng nhận việc sử dụng đất đai, nhà cửa, trang thiết bị, kèm theo ý kiến thoả thuận về địa điểm đặt trung tâm của UBND phường (xã) và quận (huyện).
4. Quyết định thành lập Trung tâm:
- Sở GD và ĐT tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và báo cáo UBND Thành phố. Sau khi được UBND Thành phố đồng ý, Giám đốc Sở GD và ĐT ra Quyết định thành lập Trung tâm. Nếu Trung tâm thuộc thường trực thuộc Bộ GD và ĐT thì Sở GD và ĐT báo cáo và được sự đồng ý của Bộ GD và ĐT.
- Đối với các lớp lẻ, Phòng GD và ĐT tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và báo cáo UBND quận, huyện. Sau khi được UBND quận, huyện đồng ý. Trưởng phòng GD và ĐT ra quyết định thành lập

Điều kiện thành lập trung tâm

>> Xem thêm:  Mẫu danh sách học viên dự học lấy GCNKNCM, CCCM (phụ lục số 4)

1. Nhân sự:

a) Cán bộ quản lý:

  • Giám đốc Trung tâm: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý. Tốt nghiệp Đại học theo chuyên môn Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành Giáo dục; Tuổi đời từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức ( trừ trường hợp tổ chức đứng tên thành lập Trung tâm là trường học, cơ quan, đơn vị ); Nhiệm kỳ Giám đốc Trung tâm: 5 năm.
  • Phó Giám đốc: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý, tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng theo chuyên môn Trung tâm đăng ký; Nhiệm kỳ Phó Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

b) Giáo viên:

  • Giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng đảm bảo tỷ lệ tối đa 30 học viên / giáo viên.
  • Tốt nghiệp Đại học Sư phạm – Cao đẳng Sư phạm theo chuyên môn Trung tâm giảng dạy.
  • Nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng khác thì phải có Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục ( Chứng chỉ sư phạm ).

c) Nhân viên:

  • Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu phục vụ cho công tác hành chính, học vụ.
  • Nhân viên kế toán có trình độ Trung cấp trở lên.

2. Cơ sở vật chất :

a) Hồ sơ pháp lý:

  • Nhà, đất có chủ sở hữu hợp pháp.
  • Hợp đồng thuê nhà, đất có công chứng, thời hạn thuê tối thiểu 2 năm ( Nếu thuê nhà của cơ quan, đơn vị, trường học phải có ý kiến của Công đoàn cơ sở hoặc cơ quan quản lý cấp trên).

b) Điều kiện phục vụ giảng dạy:

  • Khu phòng học, phòng bộ môn: đảm bảo diện tích sử dụng một phòng học đạt 1,5m2/học viên với quy mô 200 học viên/ca học. Phòng học không nhỏ hơn 15m2; độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux.
  • Khu hành chính, văn phòng: Đảm bảo đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.
  • Có khu vệ sinh cho giáo viên và học viên, đảmbảo tối thiểu 60 học viên / 1 buồng vệ sinh.
  • Có sân bãi để xe và phương án giữ xe.
  • Môi trường sư phạm an ninh, an toàn.

c) Trang thiết bị:

  • Trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng, đồ dùng dạy học thực hành phù hợp quy mô Trung tâm
  • Mỗi Trung tâm phải có 1 máy vi tính nối mạng Internet đặt tại Văn phòng.
  • Trung tâm dạy Tin học phải có phòng máy tính, tối thiểu 40 máy.

d) Phương án chữa cháy, cứu hộ:

  • Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định;
  • Có Biên bản kiểm tra PCCC;
  • Xây dựng Phương án PCCC và thoát nạn, cứu người (Công an PCCC phê duyệt); Có Nội quy PCCC và danh sách Đội PCCC.

3. Chương trình:

>> Xem thêm:  Mẫu đơn đề nghị dự học, thi, kiểm tra, cấp, cấp lại, chuyển đổi GCNKNCM, CCCM (phụ lục 3)

a) Ngoại ngữ: Chương trình A-B-C của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b) Tin học: Chương trình A-B và Kỹ thuật viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

c) Bồi dưỡng văn hóa: Theo chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc chương trình khác được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chào luật Minh Khuê Tôi tên là Trung, tôi xin Luật sư giải đáp giúp tôi một việc như sau: Hiện tôi đang quản lý một trung tâm xúc tiến thương mại trực thuộc Sở Công thương. Trung tâm do tôi quản lý có một phần trụ sở hiện không sử dụng, tôi định liên kết hoặc cho một đơn vị thuê sử dụng để kinh doanh. Vậy theo quy định thì trong trường hợp này tôi có được liên kết hoặc cho thuê không? Rất mong luật sư giải đáp giúp chúng tôi.

Cơ sở pháp lý:

- Luật Kinh doanh bất động sản 2014

- Nghị định 76/205/NĐ-CP

Điều 10. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản

1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã ( sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng trừ trường hợp quy định tại khoản 2 điều này

2. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật

Đồng thời điều 3 nghị định 76/2015/NĐ-CP

>> Xem thêm:  Tư vấn việc hoãn nghĩa vụ quân sự?

Điều 3. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản 

1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ các trường hợp sau: 

a) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên quy định tại Điều 5 Nghị định này; 

b) Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản. 

2. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thuộc diện có vốn pháp định quy định tại Khoản 1 Điều này phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của số vốn pháp định. 

Như vậy, công ty bạn thuộc trường hợp cho thuê bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên nên không cần phải đăng kí bổ sung ngành nghề kih doanh bất động sản. Như vậy, công ty bạn có thể cho thuê bất động sản trên mà không phải đăng kí kinh doanh

Em xin phép được văn phòng luật sư Minh Khuê tư vấn giúp em. Hiện tại em muốn mở một trung tâm quy mô nhỏ với diện tích mặt bằng hiện có là hai phòng học tổng diện tích là 100m2. Hình thức đào tạo của trung tâm là dạy đàn occgan, dạy vẽ, kỹ năng sống và võ thuật thì cần những điều kiện gì? Về bản thân em thì đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành triết học và có giấy chứng nhận huấn luận viên karatedo và hiện tại em đã mở câu lạc bộ dạy được 3 năm nay. Em rất mong văn phòng luật sư tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn

Trung tâm bồi dưỡng năng khiếu ca múa, nhạc hóa,... nói chung là năng khiếu, hoạt động sẽ đi liền với giáo dục kỹ năng sống theo quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ Giáo dục - Đào tạo. 

Điều kiện cấp phép

Cơ sở vật chất

1. Có phòng học, phòng chức năng có đủ ánh sáng, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học theo quy định.

2. Thiết bị dạy học phải bảo đảm an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi người học.

Điều 5. Giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên

1. Có đủ điều kiện về sức khoẻ.

2. Có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

3. Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan.

>> Xem thêm:  Kết hôn ở Việt Nam rồi sang Nhật du học cần thêm thủ tục gì ?

Điều 6. Giáo trình, tài liệu

Có đủ giáo trình, tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc phê duyệt. Nếu giáo trình, tài liệu tự lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động hoặc cơ quan xác nhận đăng ký hoạt động theo quy định tại Điều 7, Điều 8 của Quy định này chấp thuận; đảm bảo yêu cầu, có nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không trái với các quy định của pháp luật.

Hồ sơ, thủ tục cấp phép

- Tờ trình để đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục kĩ năng sốn, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khó

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

- Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn luyện

- Hợp đồng thuê mặt bằng/ giấy chứng nhận sở hữu nhà ( hoặc QĐSD đất)

- Danh mục trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu điều kiện giảng dạy

a) Đơn vị lập hồ sơ xin cấp phép gửi cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép;

b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra các điều kiện hoạt động để quyết định cấp phép hoặc không cấp phép. Trường hợp không đồng ý cấp phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

>> Xem thêm:  Điều kiện thành lập công ty tư vấn du học ?

Hồ sơ, thủ tục cấp phép

Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

Hồ sơ, thủ tục

Hồ sơ: 

- Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục kĩ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

- Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn luyện

- Hợp đồng thuê mặt bằng, giấy chứng nhận sở hữu nhà ( hoặc QĐSD)

- Danh mục trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu điều kiện giảng dạy

- Danh sách, lý lịch trích ngang kèm theo các minh chứng hợp lệ về ban lãnh đạo, các giáo viên, huân sluanaj viên, báo cáo viên ( ghi rõ họ tên, trình độ học vấn, chức vụ, nghề nghiệp, năng lực sư phạm và am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan) tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ ngoại khóa

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương

- giấy khám sức khỏe

- chứng thực CMND

chứng nhận bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành sư phạm

Thẩm quyền, thời hạn cấp phép:

- thẩm quyền: Giám đốc sở giáo dục đào tạo

- Thời hạn cấp phép: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ sơ hợp lệ ( bao gồm cả thời gian thẩm định hồ sơ, thẩm định điều kiện cơ sở vật chất)

Chào Anh/Chị Tôi hiện có ý định mở trung tâm tiếng Nhật, điều kiện mở thì mình đáp ứng đủ rồi, giờ còn thủ tục mở nữa cần hoàn thành. Tôi có đọc trên mạng thấy cty Anh/Chị có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ bên mảng này cho nên Tôi liên lạc. Anh/ Chị có thể vui lòng báo giá cho tôi biết và tôi cần chuẩn bị những gì cho hồ sơ, cuối cùng là cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành hồ sơ được không ạ. Tôi Xin chân thành cảm ơn! 

 Cơ sở pháp lý: Thông tư 03/2011/TT- BGDĐT

Để mở trung tâm dạy tiếng anh bạn cần đáp ứng các điều kiện sau

- Điều kiện để thành lập trung tâm ngoại ngữ

1. Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.

- Điều kiện về giám đốc trung tâm ngoại ngữ

1. Giám đốc trung tâm phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản lý, đã tốt nghiệp trình độ đại học ngoại ngữ hoặc tin học, đã hoạt động trong ngành giáo dục ít nhất 3 năm và được cấp ra quyết định thành lập trung tâm bổ nhiệm (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học công lập) hoặc công nhận (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục).

2. Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là người điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là 5 năm.

3. Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, tuổi của giám đốc trung tâm khi bổ nhiệm lần đầu không quá 65 tuổi.

- Điều kiện về giáo viên

1. Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng, thỉnh giảng.

2. Giáo viên cơ hữu của trung tâm ngoại ngữ, tin học phải có bằng cao đẳng sư phạm trở lên hoặc có bằng cao đẳng, đại học phù hợp với chương trình được phân công giảng dạy và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Giáo viên thỉnh giảng thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Điều kiện cơ sở vật chất

1. Trình độ chuyên môn và trình độ sư phạm của giáo viên, kỹ thuật viên, giảng dạy lý thuyết, thực hành theo quy định tại Điều 30 của Quy chế này. Số lượng giáo viên phải đảm bảo tỉ lệ trung bình không quá 25 học viên/ 1 giáo viên/ca học.

2. Có đủ phòng học, phòng chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo; phòng làm việc cho bộ máy hành chính theo cơ cấu tổ chức của trung tâm để phục vụ công tác quản lý, đào tạo. Phòng học đủ ánh sáng, có diện tích tối thiểu đảm bảo 1,5m2/học viên/ca học.

3. Có giáo trình, tài liệu, thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập theo yêu cầu của chương trình đào tạo; có thư viện, cơ sở thí nghiệm, thực tập, thực hành và các cơ sở vật chất khác đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo và hoạt động khoa học công nghệ.

4. Có khu vực cho cán bộ, giáo viên và học viên nghỉ giải lao, nghỉ giữa giờ.

5. Được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Hồ sơ, trình tự, thủ tục:

1. Hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học bao gồm:

a) Tờ trình xin thành lập trung tâm;

b) Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau:

- Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;

- Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;

- Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;

- Cơ sở vật chất của trung tâm;

- Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, các phó giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);

- Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm.

c) Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm.

2. Trình tự, thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học

a) Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trung tâm theo quy định tại khoản 1 của Điều này, cơ quan quyết định thành lập trung tâm có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo quy định. Nếu hồ sơ đủ điều kiện, người có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học ra quyết định thành lập.

b) Nếu không đủ điều kiện thành lập trung tâm thì cơ quan thẩm quyền có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng liên quan biết lý do.

Nơi nạp hồ sơ : Sở giáo dục và đào tạo cấp quận, huyện.

Trân trọng./.

Bộ phận luật sư doanh nghiệp - Luật Minh Khuê