Mục lục bài viết
- 1. Liên hoan tất niên là gì?
- 2. Ý nghĩa của tiệc liên hoan tất niên đối với các công ty, doanh nghiệp
- 3. Mẫu thông báo liên hoan tất niên 2023
- 3.1. Mẫu thông báo liên hoan tất niên 2023 - Mẫu 1
- 3.2. Mẫu thông báo liên hoan tất niên - Mẫu 2
- 4. Một số lưu ý khi trình bàu mẫu thông báo liên hoan tất niên công ty
1. Liên hoan tất niên là gì?
Theo nghĩa Hán Việt thì "tất" có nghĩa là hết, hoàn thành, xong; còn "niên" có nghĩa là năm. Vì thế, “tất niên” được hiểu đơn giản là kết thúc một năm. Vì thế, cúng tất niên, lễ tất niên, tiệc tất niên là một phong tục của người Việt nhằm ghi nhận việc kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới.
Tiệc tất niên là một văn hóa quan trọng trong dịp Tết cổ truyền của người Việt. Các bữa ăn tất niên, liên hoan tất niên thường diễn ra vào những ngày cuối âm lịch, từ ngày 30 tháng Chạp, hoặc ngày 29 tháng Chạp nếu là năm thiếu. Tất niên thường diễn ra vào buổi chiều và buổi tối ngày này, người ta làm cỗ cúng tất niên sau đó dọn tiệc mời khách đến dự.
Ngày nay, bên cạnh tiệc tất niên truyền thống bên gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp cũng bắt đầu tổ chức liên hoan tất niên. Dần dần, đối với các doanh nghiệp, tất niên cũng được xem là một mốc thời gian quan trọng, tổ chứ các tiệc tất niên để các các đồng nghiệp trong cơ quan, mà ngày thường có thể ít dịp gặp nhau mà tụ họp lại giao lưu và tổng kết lại những thành quả trong một năm đã qua của họ. Các buổi tiệc có thể diễn ra ở nhà hàng hoặc nơi sinh hoạt chung của công ty. Một số công ty lớn còn có thể tổ chức tất niên với quy mô lớn, sáng tạo hơn ngoài chỉ cùng nhau ăn uống với sân khấu trình diễn, quầy bar, tiệc rượu, và trao các giải thưởng dành cho những nhân viên ưu tú của mình.
2. Ý nghĩa của tiệc liên hoan tất niên đối với các công ty, doanh nghiệp
- Tổng kết hoạt động doanh nghiệp, tạo động lực trong năm mới: Khi tời điểm cuối năm đến gần, chắc chắn mọi người sẽ bắt đầu lên lịch để đi “tour” tiệc tất niên, nhất là dân văn phòng. Các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, thường dùng tiệc tất niên như một dịp để tổng kết hoạt động, ăn mừng công việc, những dự án thành công, sự phát triển, tăng trưởng của công ty trong năm vừa qua, những khó khăn trong năm cũ. Trong buổi tất niên, các doanh nghiệp cũng kết hợp là dịp để doanh nghiệp đưa ra mục tiêu và hướng đi tiếp theo của mình trong năm tiếp theo.
3. Mẫu thông báo liên hoan tất niên 2023
3.1. Mẫu thông báo liên hoan tất niên 2023 - Mẫu 1
TÊN CÔNG TY Số: …………….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc …………, ngày … tháng … năm 20… |
THÔNG BÁO
(V/v: Địa điểm tổ chức Họp tổng kết và tiệc tất niên cuối năm)
Kính gửi: Toàn thể Cán bộ công nhân viên Công ty.
Trước tiên, thay mặt Công ty ………, Ban lãnh đạo công ty xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới toàn thể cán bộ, nhân viên đã cống hiến và gắn bó với A trong suốt thời gian qua. Đồng thời gửi đến các cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty cùng gia đình lời chúc năm mới chân thành và tốt đẹp nhất.
Căn cứ vào thông báo số: …./TB-ĐV ngày ……20…. Nay Đại diện Công ty……. thông báo thời gian và địa điểm cụ thể tổ chức Họp tổng kết năm …… như sau:
- Thời gian: ……. ngày …/…/20… (tức ngày …/… âm lịch)
- Địa điểm tổ chức:……………………………………............................
- Trang phục tham dự họp tổng kết:……………………………………..
Họp tổng kết: Tất cả mặc đồng phục công ty.
Tiệc tất niên: Mặc tự do, đảm bảo lịch sự, trang nhã.
Để buổi Họp tổng kết và tất niên cuối năm được diễn ra thuận lợi theo đúng thời gian dự kiến. Đề nghị toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện theo những nội dung nêu trên.
Nơi nhận: - Như trên - Lưu HCNS | ĐẠI DIỆN CÔNG TY ….. Đã ký |
3.2. Mẫu thông báo liên hoan tất niên - Mẫu 2
TÊN CÔNG TY Số: ….…… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc …….., ngày … tháng … năm 20… |
THÔNG BÁO
(Về việc tham dự liên hoan tổng kết công ty)
Thực hiện nghị định …./20… có hiệu lực từ ngày …/…/20…, để chương trình tổng kết tất niên Công ty diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần chung vui cùng các đối tác cũng như tăng cường tình đoàn kết của các cán bộ, nhân viên trong Công ty, Ban giám đốc quyết định:
Hòa chung với không khí hân hoan và nhằm tổng kết quá trình kinh doanh trong năm vừa qua. Đồng thời cũng là dịp để giao lưu gặp gỡ với toàn thể cán bộ công nhân viên và quý đối tác, quý khách hàng để cùng nhau tổng kết những thành quả đạt được trong năm qua. Công ty ……….. tổ chức tiệc cuối năm.
Ban Giám Đốc xin trân trọng kính mời Quý đối tác, khách hàng và cán bộ nhân viên lịch trình tổ chức buổi tiệc như sau:
1. Địa điểm & Thời gian:
- Thời gian: ……………………..............................................
- Địa điểm: ……………………...............................................
2. Thành phần tham gia buổi tiệc bao gồm:
- Ban Giám Đốc & Ban Lãnh đạo Công ty ………..
- Khách mời: Quý đối tác, khách hàng
- Toàn thể cán bộ công nhân viên và gia đình (Vợ/Chồng, Con của cán bộ công nhân viên)
Mọi người truy cập vào website: www……. của công ty để biết thêm chi tiết về mức thưởng tết cũng như kế hoạch tổng kết năm của Công ty.
Trân trọng cảm ơn!
Nơi nhận: - Hội đồng quản trị; - Văn thư; - Phòng kế toán, nhân sự | TỔNG GIÁM ĐỐC (đã ký)
|
4. Một số lưu ý khi trình bàu mẫu thông báo liên hoan tất niên công ty
Khi trình bày thông báo liên hoan tất niên công ty, cần lưu ý một số điểm như sau:
- Những yêu tố quan trọng luôn phải được ưu tiên viết ở đầu văn bản là Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên doanh nghiệp/đơn vị tổ chức tiệc, Tiêu đề thông báo.
Trong đó bạn cần lưu ý một số điểm đặc biệt sau đây:
- Với Tên doanh nghiệp tổ chức tiệc liên hoan: Cần ghi rõ Tên theo giấy phép đăng ký kinh doanh, đồng thời trình bày ở góc trên bên trái của văn bản
- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Viết thành 2 dòng, trong đó vị trí xuất hiện sẽ là phía trên tay phải của văn bản thông báo tiệc liên hoan
Cả Tên doanh nghiệp và Quốc hiệu - Tiêu ngữ sẽ được nằm cùng 1 dòng trên cùng, cả 2 đều phải được căn chỉnh làm sao tạo được sự cân xứng của mẫu thông báo này.
- Tiêu đề thông báo: Nội dung tiêu đề thông báo sẽ được thiết lập dựa vào mục đích liên hoan. Tiêu đề thông báo cũng cần đáp ứng một số tiêu chí như được căn giữa, viết in hoa toàn bộ.
- Kính gửi: Nội dung kính gửi sẽ hướng tới 2 đối tượng đó là Ban lãnh đạo công ty và Toàn thể cán bộ, công nhân viên tại công ty.
- Thông tin về lý do tổ chức tiệc liên hoan: Mở đầu phần nội dung chính, người soạn thảo thông báo cần nêu rõ lý do tổ chức tiệc liên hoan là gì, sau đó mới có cơ sở và căn cứ để trình bày những thông tin tiếp theo.
- Thông tin về Thời gian và Địa điểm tổ chức: Đương nhiên, thông tin này sẽ có trong bản kế hoạch, theo đó cần phải ghi rõ thời gian cũng như địa điểm để toàn bộ những người được thông báo theo đó mà thực hiện.
- Số lượng người tham gia: Thông báo sẽ yêu cầu mỗi phòng ban lấy số lượng nhân viên đăng ký tham gia sau đó gửi về cho phòng Hành chính - Nhân sự để họ tổng hợp. Việc biết rõ số lượng người tham gia sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được những lãng phí như chi phí đặt tiệc, chi phí mua quà tặng,...
- Có 2 phần không thể thiếu trong phần kết của mẫu thông báo liên hoan công ty đó là Nơi nhận và Chữ ký của người có thẩm quyền. Đặc biệt đối với chữ ký, cần lấy chữ ký của Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc công ty.
- Đặc biệt cần lưu ý những thông tin xuất hiện trong thông báo cần phải chính xác, đặc biệt là nội dung về Địa điểm và Thời gian tổ chức. Đây là căn cứ quan trọng để nhân viên và những người tham gia có kế hoạch chuẩn bị. Bên cạnh đó, Mẫu thông báo liên hoan mặc dù nội dung không dài, thế nhưng vẫn phải đảm bảo toàn bộ những yêu cầu của một văn bản hành chính nói chung. Cụ thể, nội dung thông báo không mắc lỗi chính tả, tuyệt đối không sử dụng từ ngữ địa phương để phát hành nội dung thông báo, không đưa thông tin thiếu chính xác vào thông báo,...
Trên đây, Luật Minh Khuê đã cung cấp đến bạn đọc Mẫu thông báo liên hoan tất niên mới nhất và một số lưu ý khi viết thông báo liên hoan tất niên. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Luật Minh Khuê xin cảm ơn!